Friday 29 March 2024 | 3 : 44 pm

Salon & I ร้านทำผมสุดเก๋ร้านใหม่ย่านทองหล่อที่ต้องแวะมา!!

ใครผ่านไปผ่านมาแถวย่านทองหล่อ โดยเฉพาะใกล้ๆ กับปากซอยทองหล่อ 11 เราเชื่อว่าเป็นต้องสะดุดตาเข้ากับร้านทำผมร้านใหม่ที่เพิ่งเปิดบริการหมาดๆ ซึ่งตกแต่งร้านได้เก๋ไก๋ชวนมองร้านนี้แน่นอน

ฒรษฎล (ทะระสะดล) เพ็งสะและ เจ้าของร้านบอกว่า ภายในร้าน Salon & I นั้นตกแต่งสไตล์มินิมัลโดยเน้นโทนสีขาวเป็นหลัก เพราะสีขาวให้ความรู้สึกคลีนๆ สะอาดๆ ที่สำคัญในร้านมีการจัดวางโต๊ะและเก้าอี้แบบน้อยชิ้น แต่ก็สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายฟังก์ชั่น ฉะนั้นเมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ลูกค้าจะรู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวและความ VIP มากยิ่งขึ้น ส่วนบริเวณหน้าร้านด้านนอกก็จะใช้สีดำมาตัดกับสีขาวภายในร้านให้ดูมีความโมเดิร์นและทันสมัยไปพร้อมกันด้วย

“หลังจากที่เปิดร้านเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2564 ก็มีลูกค้าทยอยมาใช้บริการตัด สระ ซอย และทำสีผม อย่างต่อเนื่อง บางคนบ้านอยู่แถวทองหล่อ เขาก็จะแวะเดินเข้ามาซักถาม แล้วค่อยนัดวันที่จะเข้ามาใช้บริการ อีกที หรือบางคนก็จะเดินเข้ามาขอเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นก็จะโทรมานัดล่วงหน้าก็มีครับ

ช่วงที่ผ่านมาจะมีลูกค้ามาใช้บริการตัดผมและซอยผมมากที่สุด รองลง มาก็คือการทำสีผม ร้านเรามีลูกค้าที่เป็นทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงแบบ 50:50 โดยลูกค้าต่างชาติส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่แถวทองหล่อนี่แหละครับ ส่วนลูกค้าคนไทยก็จะเป็นคนที่ผ่านมาแล้วเห็นร้านเราเปิดอยู่ แล้วรู้สึกชอบสไตล์ของร้าน บางคนก็ขอลองตัดวันนั้นเลย แต่บางคนที่ยังทำธุระไม่เสร็จก็จะนัดมาวันอื่นครับ”

สำหรับราคาค่าบริการสระตัดซอย เจ้าของร้านบอกว่า ผู้ชายเริ่มต้นที่ 390 บาท ส่วนผู้หญิงเริ่มที่ 390-590 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าผมลูกค้ายาวมากน้อยแค่ไหน ทรงผมยอดฮิตของผู้ชายส่วนมากจะนิยมตัดผมให้สั้นบริเวณด้านข้าง แต่ผมข้างบนจะไว้ยาวหน่อย ส่วนผู้หญิงช่วงนี้จะนิยมตัดผมทรงบ๊อบตรง (ยาวปานกลาง) และไว้ผมหน้าม้าเหมือนกับ Lisa Black Pink หรือ Lalisa กันเยอะมาก

มาที่การทำสีผมบ้าง ราคาเริ่มต้นที่ 1,900-3,900 บาท โดยราคาขึ้นอยู่กับว่าทำสีผมทั้งศีรษะหรือทำเฉพาะแค่ไฮไลต์เท่านั้น อีกอย่างขึ้นอยู่กับการเลือกสีหรือการเลือกน้ำยาที่ใช้ทำสีผมหรือทำไฮไลต์ด้วย ส่วนการดัดผมและการฟอกสีผมก็เริ่มที่ 1,900-3,900 บาทเช่นกัน ถ้าทำทรีตเมนต์ผมเริ่มที่ 890-2,900 บาท แต่ถ้าสระไดร์ธรรมดาเริ่มที่ 290-490 บาท

“ทุกวันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาแถวทองหล่อ แล้วเกิดรู้สึกสนใจในสไตล์การตกแต่งร้านของเราก่อน แต่เมื่อพวกเขาเข้ามาใช้บริการที่ร้าน แล้วเราทำอย่างเต็มที่ ทำอย่างสุดฝีมือจนลูกค้าพอใจ เชื่อว่าพวกเขาจะต้องกลายมาเป็นลูกค้าประจำร้านเราแน่นอนครับ”

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.
โลเกชั่น : ร้านอยู่ที่ทองหล่อซอย 11 (เพียง 10 เมตรจากปากซอย)
สอบถาม : โทร.08-5508-7994

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...