Thursday 28 March 2024 | 5 : 12 pm

ISSUE Thailand เปิดตัวคอลเลกชัน Same Same But Different เผยลุค Autumn/Winter 2021 สะท้อนความเหมือนที่แตกต่างของโลกศิลปะดิจิทัล : NFT Art

ISSUE Thailand (อิชชู่ ไทยแลนด์) แบรนด์เสื้อผ้าระดับแถวหน้าสัญชาติไทย ฝีมือการออกแบบของ โรจ-ภูภวิศ กฤตพลนารา ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ เปิดตัวคอลเลกชันล่าสุด Autumn/Winter 2021 ภายใต้ชื่อ ‘Same Same But Different’ ถ่ายทอดการเดินทางอันยาวนานของแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานจนก้าวสู่ปีที่ 23 ที่ยังคงเอกลักษณ์การดีไซน์อันโดดเด่น “เหมือนเดิม” (Same Same) “แต่แตกต่าง” (But Different) ในทุกๆ คอลเลกชัน ด้วยการนำแรงบันดาลใจจากสิ่งที่หลงใหลรอบตัว รวมถึงเทรนด์ NFT Art ของโลกยุคใหม่ มาผสานเทคนิค กราฟิก และสีสัน สู่ลวดลายบนเสื้อผ้าและไอเท็มแฟชั่นที่ ฉีกกฎเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง

เช่นเดียวกับคอลเลกชั่นล่าสุด ‘Same Same But Different’ ของ ISSUE Thailand ที่ต้อนรับเข้าสู่ Autumn/Winter Season ด้วยการนำแรงบันดาลใจแห่งยุคสมัย “NFT Art” (ศิลปะดิจิทัล) หรือ Non-Fungible Token มีความหมายตรงตัวว่า “สิ่งที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทดแทนได้ และเป็นสิ่งที่มีแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น” เช่น ภาพถ่าย ภาพวาดศิลปะ ภาพกราฟิก คลิปวิดีโอ เพลง เมื่อนำไปแปลงเป็นโทเคน (Token) จะถูกเรียกว่า “Crypto Arts” (งานศิลปะเข้ารหัส) กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่า ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในช่วงที่การเติบโตของ Cryptocurrency กำลังมาแรงในปัจจุบัน มาสร้างสรรค์เป็นเมนคอนเซปต์ของคอลเลกชัน นำศิลปะที่อยู่บนโลกความจริงเข้าไปสู่โลกของดิจิทัล ผ่านหลากหลายมิติและหลายมุมมอง จนเป็นผลงานศิลปะที่เหนือจินตนาการมากยิ่งขึ้น รวมถึงสะท้อนความเป็น ISSUE ที่มีเอกลักษณ์หนึ่งเดียว ต่อให้ก็อปปี้ไปหลายๆ ชิ้น แต่ต้นฉบับก็มีเพียงหนึ่งเดียว

ในคอลเลกชันนี้ ISSUE ยังคงการออกแบบและอัตลักษณ์ของลวดลายไว้ในทุกไอเท็ม ไม่ว่าจะเป็น เชิ้ต เสื้อยืด ชุดเดรส ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่ โดยได้ใช้เทคนิคการพิมพ์ลาย บวกรวมกับฝีมือการเย็บ ปัก ถัก ทอ ตามแบบฉบับของแบรนด์มาเพิ่มเสน่ห์ของซีซั่น อาทิ Trench Coat ที่ปักลายด้วยมือ โดยสร้างสรรค์ลวดลายใหม่ด้วยแนวคิด NET Art สะท้อนถึงยุคสมัยของกาลเวลา การผสานสองศาสตร์ ได้แก่ ความเป็นดิจิทัลและความเป็นศิลปะ บวกรวมกับการใช้สีสันต่างๆ เพื่อสร้างความสดใสและน่าสนใจยิ่งขึ้น เน้นย้ำความเป็น ISSUE ที่เหมือนเดิมแต่แตกต่างอย่างลงตัว

ในคอลเลกชัน Autumn/Winter 2021 ปีนี้ ISSUE ยังคงจับมือกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังอย่าง Bag.It.All และ Kito สู่การรังสรรค์หลากแฟชั่นไอเท็มลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน

  • ISSUE x Bag.it.all

ผลงานคอลแลปกับโลคอลแบรนด์อย่าง Bag.it.all คอลเลกชั่นใหม่ในซีซั่น AW 2021 ได้ใช้ลูกเล่นสีสันตัดต่อ และเทคนิคปักพิเศษด้วยโลโก้คอลเลกชั่น Same Same but Different และข้อความ “อิชชู่ไทยแลนด์” อันเป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋ารุ่นพิเศษนี้ มีให้เลือกทั้งสีเขียว สีน้ำเงิน และสีแดง ตัวกระเป๋าผลิตจากพลาสติกสาน PP Food Grade ที่แข็งแรง ทนทาน กันน้ำ กันฝน ทำความสะอาดง่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • ISSUE x KitoLab

ในคอลเลกชั่นใหม่นี้ ISSUE ได้ Collaboration กับ “กีโต้” (Kito) แบรนด์รองเท้ายอดฮิตอันดับหนึ่งของไทย สร้างสรรค์รองเท้าแตะรัดส้นดีไซน์ทะมัดทะแมง ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายทุกการสวมใส่ทั้งชายและหญิง ด้วยน้ำหนักที่เบา และการออกแบบพื้นบนที่ซัพพอร์ตเท้า สามารถรองรับแรงกระแทก และน้ำหนักของผู้สวมใส่ บ่งบอกถึงความสบายและความมั่นคงของการเดินทาง มีให้เลือก 2 โทน สีเบจและสีแดง ปักโลโก้สีออนโทน สามารถแมทซ์ได้กับทุกลุค

นอกจากนี้ คอลเลกชันนี้ ISSUE ได้เลือกโรงแรมดีไซน์สุดเก๋ริมแม่น้ำปิงอย่าง X2 Chiang Mai Riverside และ The Golden Triangle Hang Dong แกลเลอรี่ศิลปะร่วมสมัยที่ดีที่สุดในเชียงใหม่ เป็นสถานที่นำเสนอลุคสุดเอ็กซ์คลูซีฟคอนเซปต์ Same Same But Different

ร่วมเดินทางครั้งใหม่ล่าสุดและท่องโลกศิลปะดิจิทัล NFT Art ไปกับคอลเลกชัน Same Same But Different ของ ISSUE Thailand ได้ที่ Opensea.io หรือ ช้อปทุกสาขา รวมทั้ง Online Shopping ผ่าน Line Official: ISSUE Thailand และร้านค้าใน Lazada

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ISSUE Thailand ได้ที่ www.issuethailand.com Facebook Page: @issuethailandofficial Instagram : @issuethailand YouTube : ISSUE Thailand

#NFT #ISSUENFT #SameSameButDifferent #IssuethailandAW2021