Friday 26 April 2024 | 2 : 07 pm

ผิวเฉดสีใดก็สวย (หล่อ) ได้!! หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ เผย หนุ่มสาวยุคใหม่ Confidence to be… เลือกที่จะดูดีตามแบบฉบับของตัวเอง

Love the skin you are in! เมื่อคำจัดความของคำว่า “ดูดี” ของหนุ่มสาวยุคใหม่ ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่สีผิว และดูเหมือนว่าจะเริ่มถูกแทนที่ด้วย “Confidence to be…” หรือ ความมั่นใจในแบบฉบับของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อยที่เลือกหาวิธีดูแลตัวเองและปรับปรุงภาพลักษณ์ เพื่อให้ตัวเอง(มั่นใจ)ดูดี มากกว่าที่จะพยายามเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเหมือนคนอื่น

ซึ่ง หมอโอ๊ค นายแพทย์ สมิทธิ์ อารยะสกุล แห่ง Smith Prive’ Aesthetique Clinic หนึ่งในคุณหมอผิวหนังชื่อดังระดับประเทศ ก็ได้พูดถึงเรื่องมาตรฐานความงามที่เปลี่ยนไปนี้ ในรายการ Woody FM ไว้อย่างน่าสนใจว่า “หลายปีมานี้ คนไข้ที่เข้ามารับบริการและขอคำปรึกษาที่คลินิก ไม่ได้มาด้วยโจทย์ที่ต้องการเปลี่ยนตัวเองให้สวยหรือหล่อเหมือนคนอื่น แต่กลับกัน พวกเขามีความต้องการที่จะเน้นจุดเด่นที่พวกเขามั่นใจและปรับลดจุดด้อย พวกเขาโฟกัสที่ตัวเองและความต้องการที่แท้จริงของตัวเองมากขึ้น”

Confidence to beเริ่มต้นจากความเข้าใจตัวเอง

เมื่อถามว่าอะไรจะช่วยให้หนุ่มสาวยุคใหม่ที่เลือกเดินเข้าคลินิกเสริมความงาม ไปถึงประตูสู่ความงามอย่างมั่นใจ หมอโอ๊ค ผู้ซึ่งเชื่อในเรื่องของธรรมชาตินิยมและกฎของการเคารพตัวเอง ก็ได้แชร์มุมมองอย่างน่าสนใจไว้ว่า “ผมเชื่อว่า ความมั่นใจคือพลังในการขับเคลื่อนหลายๆอย่างในชีวิต ความงามก็เช่นเดียวกัน Confidence to be… คือ ความพึงพอใจในตัวเอง ที่จะช่วยให้เราไม่หลงไหลไปตามกระแส ซึ่งการที่เราจะไปถึงความสมบูรณ์แบบในแบบฉบับของตัวเองได้ ต้องเริ่มจากความเข้าใจตัวเอง รู้ว่าเรามีจุดเด่นหรือจุดด้อยอะไร และต้องยอมรับว่าความสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ (perfection) นั้นไม่มีอยู่จริง ไม่มีใครบอกว่าดีที่สุดคืออะไร แต่คุณต้องรู้ว่า ดีที่สุดสำหรับคุณคืออะไร”

สมการผิวสวย: ผิวดี = ผิว(สุขภาพ)ดี

แต่สำหรับหนุ่มสาวบางคน ที่ความมั่นใจไม่ใช่เรื่องง่าย หมอโอ๊คก็ได้ฝากอีกมุมมองดีๆ ถึงก้าวแรกในการก้าวข้ามทุกข้อจำกัดและเติมเต็มความมั่นใจในตัวเองไว้ว่า “ความมั่นใจ เริ่มต้นได้ที่ตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติและวิธีการดูแลตัวเอง ปฎิเสธไม่ได้ว่า ผิวหนังนั้นเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของร่างกาย และใบหน้าเองก็เป็นอันดับแรกๆที่เราทุกคนต่างให้ความสนใจและความสำคัญ การดูแลผิวหน้าให้อยู่ในภาวะที่ดีและสมดุล จะช่วยเติมเต็มความมั่นใจให้กับตัวคุณได้ ซึ่งผิวที่ดีในที่นี้ คือผิวที่มีสุขภาพดี และไม่จำเป็นต้องเป็นผิวขาว หากแต่เป็นผิว ตามธรรมชาติที่ทุกคนก็สามารถมีได้” และสำหรับหนุ่มสาวที่รักการดูแลตัวเองที่อยากรู้ว่า ผิวหน้าของตัวเองอยู่ในภาวะผิวสุขภาพดีหรือไม่ หมอโอ๊คก็ได้ฝาก 6 เช็กลิสต์ง่ายๆ ไว้ให้ได้ลองสังเกตุและเช็กสภาพผิวหน้าของตัวเองกัน ว่าแล้วก็หยิบปากกามาติ๊กข้อถูกและตามไปอัพเดทเคล็ดลับ(ทางลัด)ผิวสวยสุขภาพดีในช่วงท้ายบทความได้เลย

1) ความชุ่มชื่น ผิวหนังชั้นกำพร้าควรมีความชุ่มชื้นเพียงพอ ไม่เช่นนั้นจะเปรียบเสมือนกระจกที่ไม่ใส เมื่อเวลาแสงตกกระทบมา จะทำให้ผิวหน้าแลดูหมองคล้ำและไม่ผ่องใสได้ 2) ความกระชับ มีความเด้งกลับและไม่หย่อนยาน อาจทดสอบง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง โดยการดึงผิวหน้าบริเวณใต้ตาเบาๆ หากผิวไม่เด้งกลับภายใน 1 วินาที แปลว่าผิ  วกำลังส่งสัญญาณที่ต้องการการดูแลเพิ่มขึ้น 3) ความเรียบเนียน ไม่เป็นปัญหากวนใจ หรือรู้สึกว่าเครื่องสำอางก็ไม่สามารถช่วยปกปิดหรือลดเลือนปัญหาได้ 4) สีผิวที่สม่ำเสมอ 5) ไม่มีอาการอักเสบ ไม่มีอาการแดงหรือ มีเส้นเลือดฝอยกระจายตัวอย่างเห็นได้ชัด 6) ไม่มีภาวะการอุดตัน อย่าง สิวหรืออาการระคายเคืองเล็กๆ

Skin Radiance: ทางลัดในการในการดูแลผิวหน้าที่ยังคงความเป็นตัวเอง

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วพบว่า ตัวเองมีปัญหาผิวหน้า และกำลังมองหาทางลัดในการแก้ปัญหาผิวอย่างปลอดภัย หมอโอ๊ค ในฐานะหนึ่งในทีมแพทย์ที่ร่วมคิดค้นทรีทเมนต์ Skin Radiance By Merz Aesthetics ยังได้อัพเดทเรื่องนวัตกรรมความงามทิ้งท้าย ไว้ว่า

“ปัจจุบัน พบว่า การเติมฟิลเลอร์แท้ โดยใช้เทคนิคการเติมแบบเฉพาะตัว ที่เรียกว่า Hourglass pattern ช่วยให้ผิวกลับมาแลดูอิ่มน้ำและให้ผลผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น ในขณะที่ โบบริสุทธิ์ ที่หลายคนรู้จัก ไม่เพียงช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยหรือความหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้า ยังพบว่า สามารถออกฤทธิ์ช่วยยับยั้งความมันของผิวบริเวณนั้นๆได้ดี ทำให้มีการพัฒนาเทคนิคการเติมโบบริสุทธิ์ที่มีโมเลกุลขนาดเล็กใต้ชั้นผิวอย่างกระจายตัว (Micro Edition) เพื่อประโยชน์ในการลดเลือนความกว้างของรูขุมขนที่เกิดจากความมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ทำให้รูปหน้าผิดรูป หรือเกิดอาการดื้อโบตามมาภายหลังอีกด้วย ซึ่งหากแพทย์ผู้ให้การรักษานำทั้งสองนวัตกรรมมาใช้ทำงานร่วมกันในการดูแลรักษาผิวพรรณและความงาม จะช่วยแก้ไขปัญหาผิวที่มีความเฉพาะบุคคล หรือสามารถแก้ปัญหาของคนไข้ได้อย่างตรงความต้องการมากขึ้น”

ส่วนหนุ่มสาวคนใดที่ต้องการฟังความรู้ฉบับเต็มจากหมอโอ๊ค รวมถึงเคล็ดลับในการเลือกรับประทานอาหารเพื่อผิวพรรณที่สดใส ตามไปฟังกันได้ที่ https://youtu.be/PAM-fedhUrE และใครที่สนใจมีผิวสุขภาพดี ก็อย่าลืมว่า ทุกทรีทเม้นต์ความงามต้องมาพร้อมกับปลอดภัย ก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการด้านความงามเมื่อใด อย่าลืม หาข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการและคลินิกก่อนทุกครั้ง โดยสามารถตรวจสอบคลินิกที่ให้บริการ ฟิลเลอร์แท้ และโบบริสุทธิ์ ได้ที่  www.merzclubthailand.com

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...