Wednesday 17 April 2024 | 3 : 28 am

ชาวบิวตี้ มีเฮ บอกลา!! ฝ้า ด้วย ‘โปรไบโอติก’ นักวิจัยชี้ โภชนเภสัชตัวช่วยใหม่ในการลดฝ้า

ฝ้า คำสั้นๆ ที่สร้างความกังวลใจและความกลุ้มใจให้กับสาวๆ เพราะเมื่อฝ้าเกิดขึ้นบนใบหน้าแล้ว ก็ยากที่จะรักษา และเจ้าฝ้าอาจทำลายความมั่นใจของสาวๆไปในที่สุด ดังนั้นจึงทำให้คอมมูนิตี้เหล่าบิวตี้ต่างพากันแชร์เคล็ดลับการดูแลหน้าไม่ให้เกิดฝ้า ด้วยการสรรหาผลิตภัณฑ์ที่จะประโลมลงบนผิวหน้า การรับประทานอาหารต่างๆ ที่จะช่วยลดการเกิดฝ้า รวมไปถึงกิจกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง แต่สาวๆ จ๋าในยุคนี้มีอะไรให้เราออกไปเผชิญความสนุกมากมาย ถ้าเรามั่วแต่กังวลกับฝ้าและงดแอคทิวิตี้ที่สร้างความท้าทายชีวิตคงหมดสนุก ดังนั้น วันนี้ อินเตอร์ ฟาร์มา มาบอกข่าวดีให้กับชาวบิวตี้ว่าตอนนี้มีงานวิจัยชี้แล้วว่า “โปรไบโอติก” โภชนเภสัชที่กำลังอินเทรนด์ในหมู่คนรักสุขภาพ สามารถเป็นตัวช่วยสุดปังให้ชาวบิวตี้ได้เป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจ

ศิรินทิพย์ ชัยชโลธรกุล หนึ่งในทีมนักวิจัยจากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง บอกว่า ฝ้าเป็นความผิดปกติของการสร้างเม็ดสีในมนุษย์ที่ทำให้เกิดภาวะ hypermelanosis ฝ้ามีลักษณะเป็นเม็ดสีอ่อนถึงเข้มผิดปกติในบริเวณผิวหน้าที่โดนแสงแดด ส่วนใหญ่เกิดขึ้นบริเวณแก้มทั้งสองข้าง, หน้าผาก, คาง, จมูก, และริมฝีปากบน และในขณะเดียวกันส่วนใหญ่คนที่เป็นฝ้าก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีในการดูแลรักษา ดังนั้น หากมีทางเลือกในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่สารเคมีก็น่าจะเป็นข้อดี จึงเป็นที่มาในการศึกษา โปรไบโอติก จุลินทรีย์ธรรมชาติที่อยู่ในร่างกายมนุษย์เพราะโดยทั่วไปรู้กันดีว่า โปรไบโอติก นอกจากจะใช้ทางการแพทย์ในการดูแลสุขภาพแล้วยังมีคุณสมบัติช่วยให้ความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่นของผิวและการสร้างเม็ดสี ดังนั้นทีมวิจัยจึงอยากรู้ว่าโปรไบโอติกมีประโยชน์ในการรักษาอาการทางผิวหนังหรือไม่

“ซึ่งจากการทำวิจัยเราได้ให้กลุ่มทดลองได้รับประทานผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชที่แพทย์และโรงพยาบาลเลือกใช้ ซึ่งพบว่า การรับประทานผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชที่มีคุณภาพอย่าง TS6 ของอินเตอร์ ฟาร์มา จำนวน 1 ซองต่อวัน นาน 3 เดือน สามารถลดความรุนแรงของฝ้าได้ทั้งขนาด และความเข้ม ถึง 4 กลไก ประกอบด้วย การยับยั้งกระบวนการ การสร้างเม็ดสีเมลานิน (Tyrosinase inhibition),การต้านกระบวนการอักเสบ (anti inflammatory effect), ปกป้องผิวจากผลกระทบจากรังสียูวีต่อผิวหนัง (ลด UV effect ต่อผิวหนัง) และการต้านอนุมูลอิสระ (antioxidative effect)”

จากผลยืนยันของนักวิจัยในงานวิจัยล่าสุดที่ได้รับตีพิมพ์ในวารสารต่างประเทศ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ถือเป็นเรื่องดีที่ชาวบิวตี้จะมีผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมี เป็นทางเลือกใหม่ในการดูแลรักษาฝ้า โดย TS6 มีจุดเด่นคือ ซินไบโอติก ที่เป็นการรวมระหว่าง โปรไบโอติก 6 สายพันธุ์ และ พรีไบโอติก 1 ชนิด ใน 1 ซองมีปริมาณเชื้อ 50,000 ล้านCFU จะช่วยลดฝ้า กระ ผื่นแพ้ และรอยแดงบนใบหน้า เพียงรับประทานง่ายๆ วันละ 1 ซอง และแน่นอนว่าเมื่อแสงแดงเป็นปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้เกิดฝ้าและทำลายผิวหน้า ดังนั้น หากมีนวัตกรรมโภชนเภสัชที่จะเป็นไอเท็มให้สาวๆ ASTA CURMIN ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์น่าสนใจ เพราะเป็นการรวม 2 สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ คือ Astaxanthin วัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่นสกัดมาจากราชาแห่งสารต้านอนุมูลอิสระอย่างสาหร่ายสีแดง ฮีมาโตคอกคัส พลูวีเอลิส ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซีถึง 6,000 เท่าและสูงกว่าวิตามินอี 500 เท่า และ Curcumin สาระสำคัญที่สกัดจากขมิ้นชันในรูปแบบนาโนเอนแคปซูเลชัน ซึ่งเป็นเป็นไบโอเทคโนโลยีชั้นสูงทำให้ละลายน้ำง่าย เพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดดีกว่า Curcumin ทั่วไป 8.5 เท่าตัว มาเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำหรับช่วยดูแลผิวหน้าของสาวๆในช่วงหน้าร้อนและสภาพอากาศประเทศไทยที่ต้องพบเจอแสงแดด รังสียูวี

เป็นยังไงบ้างจ๊ะสาวๆ รู้วิธีการดูแลผิวหน้า บอกลาฝ้า กับผลิตภัณฑ์ที่ไร้สารเคมี กับตัวช่วยดีๆข้างต้น งานนี้เรียกว่า ชาวบิวตี้มีเฮกับโปรไบโอติกที่กำลังมาแรง และอย่าลืมไปตามหากันนะจ๊ะที่โรงพยาบาลชั้นนำ แต่ถ้าสาวๆคนไหนอยากทดลองไอเท็มดีๆ ก่อนตัดสินใจใช้ระยะยาว อดใจรออีกนิด เพราะมิถุนายนนี้ อินเตอร์ ฟาร์มา เตรียมแตกไลน์ พร้อมปรับแพ็คเกจไซส์มินิ วางจำหน่ายที่ร้านขายยา คอนวีเนียนสโตร์ และโมเดิร์น เทรดชั้นนำ งานนี้ใครอยากลดฝ้า สวยจริง ไม่สวยทิพย์ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ก่อนที่ https://www.interpharma.co.th/