Monday 29 April 2024 | 11 : 40 am

ซีบอม (ZBOM) แบรนด์ตกแต่งบ้านไฮเอนด์ของจีน เปิดตัว Flagship Store ระดับเวิล์ดคลาสครั้งแรกในไทย พร้อมเปิดแผนกลยุทธ์เจาะตลาดโลก

​จากการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้า รวมถึง การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างจีนและไทยมีความใกล้ชิดกันมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทสัญชาติจีนจำนวนมาก ได้เลือกที่จะสำรวจตลาดในประเทศไทย รวมถึงการสร้างสรรค์ธุรกิจ และแสวงหาการพัฒนาที่มากขึ้น

​เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา เครื่องเรือนซีบอม (ZBOM) ซึ่งเป็นตัวแทนในอุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของจีน ได้จัดงานเปิดตัวระดับเวิล์ดคลาสครั้งแรกในต่างประเทศ  โดยเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ระดับเวิล์ดคลาสและการเปิดตัวกลยุทธ์ระดับโลกประจำปี 2024 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในธีม “BETTER HOME BETTER LIFE สุดยอดบ้านในอุดมคติ” โดยมีแขกพิเศษ เช่น คุณ จาง เซียวเซียว ที่ปรึกษาสำนักเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย, ผู้บริหารเครื่องเรือนซีบอม(ZBOM) ,คุณ อธิฐาน เพชรรัตน์ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอพี 168 คอนแน็คชั่น ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทซีบอม (ZBOM) แห่งประเทศไทย เข้าร่วมและกล่าวสุนทรพจน์สำคัญ รวมถึงการหารือเกี่ยวกับรูปแบบการพัฒนาใหม่ของอุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของประเทศไทย และหารือเกี่ยวกับการยกระดับแบรนด์จีนไปสู่ตลาดโลก โดยเริ่มจากประเทศไทย

​ไม่นานมานี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทยได้เยือนจีนอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดความร่วมมือระหว่างประเทศ “สายแถบและเส้นทาง” ครั้งที่ 3 ที่กรุงปักกิ่ง โดยระบุว่าจีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทยและมีบทบาทสำคัญในการ ร่วมกันสร้าง “สายแถบและเส้นทาง” ภายใต้กรอบ “ไทยและจีนมีโอกาสความร่วมมือในวงกว้าง จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทยมาเป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน และปีที่แล้วก็ได้กลายเป็นแหล่งลงทุนรายใหญ่ที่สุดของไทย รวมถึงเป็นตลาดส่งออกสินค้าทางการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดของไทยอีกด้วย

​โดยการส่งออกของไทยไปยังจีนในปี 2565 มีมูลค่าถึง 10.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ การส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทย อาทิ ทุเรียนและมันสำปะหลัง มีการส่งออกไปยังตลาดจีนถึง 90% นอกจากนี้ตลาดจีนยังเปิดประตูต้อนรับผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า จากประเทศไทย และในขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้บริษัทในประเทศที่มีศักยภาพสูงเข้ามาลงทุนและร่วมมือในประเทศไทยเพื่อช่วยประเทศไทยพัฒนา ปัจจุบันมีบริษัทจีนเกือบ 700 แห่งลงทุนในไทย ตั้งแต่การผลิตแบบดั้งเดิมไปจนถึงอุตสาหกรรมเกิดใหม่ เช่น การสื่อสารข้อมูล และพลังงานใหม่ ความร่วมมือด้านการลงทุนเหล่านี้ช่วยเสริมข้อได้เปรียบของบริษัทไทยในท้องถิ่น ให้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยผ่านการจ้างงาน การจัดเก็บภาษี การเพิ่มกำลังการผลิต และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

“จีนและไทยเป็นครอบครัวเดียวกัน” เป็นแนวคิดที่หยั่งรากลึกอยู่ในหัวใจของชาวจีนและวิสาหกิจของจีนมาอย่างยาวนาน นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมเครื่องเรือนซีบอม (ZBOM) จึงจัดงานแถลงข่าวระดับเวิล์ดคลาสครั้งแรกที่กรุงเทพฯ

อุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากตลาดและการลงทุนระดับโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของประเทศไทยได้ดึงดูดความสนใจจากบุคคลภายในอุตสาหกรรมจำนวนมาก แม้ว่าการแพร่ระบาดจะส่งผลกระทบต่อทุกสาขาอาชีพ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา  แต่อุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของไทยยังคงมีมูลค่าผลผลิตเฉลี่ยต่อปีที่ 160,000 ล้านบาท ส่งผลให้ไทยเป็นผู้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่อันดับที่ 25 ของโลก เนื่องจากแรงผลักดันที่แข็งแกร่งของนโยบายที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลไทย ความได้เปรียบด้านทรัพยากรที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยในด้านวัตถุดิบ เช่น ไม้ หวาย และยาง และการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย ดังนั้น อุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของไทยจึงดึงดูดการลงทุนจำนวนมากจากบริษัทเฟอร์นิเจอร์ต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งการลงทุนมาจากประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่ นับตั้งแต่ต้นปี 2565 เขตอุตสาหกรรม WHA Weihua ของประเทศไทยได้ดึงดูดบริษัทอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของจีนจำนวนมากให้เข้าเยี่ยมชมและตรวจสอบ บริษัทจีนก็ได้แสดงความไว้วางใจและความคาดหวังในระดับสูงสำหรับการลงทุนและการพัฒนาในประเทศไทย

ซีบอม (ZBOM) ประเทศไทย เป็นร้านค้าแห่งแรกในต่างประเทศ และถือเป็นการเปิดตัวระดับเวิล์ดคลาสครั้งแรก 

เป็นที่ทราบกันว่าร้านค้าในต่างประเทศแห่งแรกของเครื่องเรือนซีบอม(ZBOM)เปิดในกรุงเทพฯ ประเทศไทย และได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วจากตลาดท้องถิ่นและลูกค้า สิ่งนี้ได้เพิ่มความมั่นใจและความชื่นชอบในเครื่องเรือนซีบอม(ZBOM) ของตลาดไทยเป็นอย่างมาก งานแถลงข่าวครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ซีบอม (ZBOM) ออกสู่ตลาดต่างประเทศในรูปแบบของ “แบรนด์ซีบอม(ZBOM)” ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ที่เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ และก้าวไปสู่ระดับเวิล์ดคลาส ด้วยการเติบโตแบบ Dual-core ทั้ง B-Segment และC-Segment ด้วยความร่วมมือและมุมมองจากกลยุทธ์ทางการตลาดระดับโลก 

ในงานแถลงข่าว ที่ปรึกษา จาง เซียวเซียว เน้นย้ำในสุนทรพจน์ว่า เมื่อบริษัทและแบรนด์จีนเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อพัฒนาและก้าวไปสู่ระดับโลก จะต้องให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับการแปลเป็นภาษาท้องถิ่น สนับสนุนความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเชิงลึกของความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าจีน-ไทย เราตั้งตารอที่บริษัทคุณภาพสูงจากจีนที่จะมาลงทุนในไทยมากขึ้น และยินดีต้อนรับบริษัทไทยที่จะเริ่มต้นเส้นทางการพัฒนาครั้งใหม่ในประเทศจีน

​ในฐานะหุ้นส่วนสำคัญของซีบอม(ZBOM) ประเทศไทย อธิฐาน เพชรรัตน์ ได้ใช้ชื่อ “บ้านในมิติใหม่” เพื่อแนะนำทิศทางธุรกิจหลักของ AP168 Connection และกลยุทธ์การพัฒนาระดับท้องถิ่นของเครื่องเรือนซีบอม(ZBOM)ในประเทศไทย ซึ่งถ่ายทอดวิถีชีวิตอันสวยงามผ่านเครื่องเรือนซีบอม(ZBOM) โดยหวังว่าในอนาคต จากการยกระดับกลยุทธ์การแปลในท้องถิ่นอย่างครอบคลุมของซีบอม(ZBOM) บริษัทจะนำบริการคุณภาพสูงมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในด้านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและหลากหลายได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเขามุ่งเป้าไปที่ตลาดต่างประเทศเพื่อนำเสนอจิตวิญญาณแห่งวัฒนธรรมไทยที่สวยงามสู่สายตาชาวโลก นอกจากนี้ยังมีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกันของเศรษฐกิจจีน-ไทย การค้า รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่เป็นมิตร

สวี ปังซุ่น ผู้ก่อตั้งและประธานซีบอม (ZBOM) กล่าวในตอนท้ายของสุนทรพจน์ว่า ในอนาคต เครื่องเรือนซีบอม(ZBOM)จะลงทุนในด้านทรัพยากรมากขึ้นเพื่อดำเนินการจัดวางอย่างเป็นระบบในประเทศและภูมิภาคสำคัญ ๆ รวมถึงประเทศไทยในด้านผลิตภัณฑ์ แบรนด์ ทรัพยากรมนุษย์ การวิจัยและพัฒนา ห่วงโซ่อุปทานเป็นต้น และเราจะร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างประเทศเพื่อสร้างบ้านที่ดีขึ้นและชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

ความเป็นมาของแบรนด์ซีบอม(ZBOM)เครื่องเรือนซีบอม(ZBOM)ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 โดยเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมตู้ครัวของจีน ปัจจุบันซีบอม (ZBOM) ได้มุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนา การออกแบบ การผลิต และการขายของตกแต่งบ้านตามสั่งทั้งหมด ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านระดับมืออาชีพในด้านการปรับแต่งบ้านทั้งหลัง เครื่องเรือนซีบอม(ZBOM)ให้บริการด้านการออกแบบ การผลิต และการจัดส่งแบบครบวงจรสำหรับบ้านทั้งหลัง ซึ่งรวมถึงห้องครัวแบบบูรณาการ การปรับแต่งบ้านทั้งหลัง แผงผนังประตูไม้ และของตกแต่งบ้านสำเร็จรูป

​ด้วยคุณภาพและชื่อเสียงอันเป็นเลิศ เครื่องเรือนซีบอม(ZBOM)ได้รับการรับรองในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 60 รายการ เช่น “ใบรับรองการติดฉลากสิ่งแวดล้อมของจีน” และ “การรับรองป่าไม้นานาชาติ FSC” ผลิตภัณฑ์ของเครื่องเรือนซีบอม(ZBOM)จำหน่ายในต่างประเทศ ส่งออกไปยังออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่นๆ เป็นซัพพลายเออร์คุณภาพสูงให้กับโรงแรมระดับห้าดาวระดับนานาชาติ เช่น Ritz-Carlton และ Rosewood Hotels เป็นต้น มีร้านค้าแบรนด์หลายแห่งเปิดทำการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแบรนด์ดังกล่าวมีชื่อเสียงระดับโลก