Sunday 19 May 2024 | 1 : 04 am

‘เดอะ เบส ออฟ เดลี่ บิวตี้ 2023 บาย เดลินิวส์’

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2566 ที่ร้านเกรย์ฮาวด์ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ ได้จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม “เดอะ เบส ออฟ เดลี่ บิวตี้ 2023 บาย เดลินิวส์ (The Best of Daily Beauty 2023 by Dailynews)” งานส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ ในหมวดหมู่ เมคอัพ บอดี้ สกินแคร์ แฮร์ และเฮลท์ แอนด์ เวลเนส พร้อมทั้งคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ มาส่งต่อให้กับผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด “เพราะเราเชื่อว่า…ความสวย สามารถสร้างได้” โดยมี นางประพิณ รุจิรวงศ์, นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ และ นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์, นายนต รุจิรวงศ์ เลขานุการกรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ และ นายภาสภณ เหตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายจัดส่งและยานยนต์ รวมทั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015, ไฮด์-ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ นักแสดงศิลปินชื่อดัง และ นัตตี้-พลอยชมพู วัชรเจริญพงษ์ บิวตี้บล็อกเกอร์สุดปังจากเพจ : Nuttyploy และสื่อมวลชนตบเท้าร่วมงาน

ประพิณ รุจิรวงศ์

นางประพิณ รุจิรวงศ์ กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแห่งการเริ่มต้นที่ “เดลินิวส์” ได้มีการจัดกิจกรรม “เดอะ เบส ออฟ เดลี่ บิวตี้ 2023 บาย เดลินิวส์” เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและส่งเสริมให้แต่ละแบรนด์ที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น พร้อมทั้งขอเป็นสื่อกลางที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์อีกช่องทางหนึ่งเพื่อเป็นการตอบโจทย์และเข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง  หวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานการตลาดของแบรนด์ต่างๆ ได้เพิ่มขึ้น มีส่วนช่วยในการเพิ่มยอดขายอีกช่องทางหนึ่ง ช่วยสนับสนุนให้คุณผู้หญิง คนรุ่นใหม่ และทุกเพศสภาพ ได้หันมาใส่ใจเรื่องความสวย ความงามและสุขภาพมากขึ้น “เพราะเราเชื่อว่า…..ความสวย สามารถสร้างได้”

นางประพิณ เผยถึงเกณฑ์การตัดสินการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าร่วมว่า ภายใต้ทีมคณะกรรมการตัดสิน โดยมีเกณฑ์ดังต่อไปนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมต้องมี อย.รับรอง และใบอนุญาต ในการผลิตหรือจำหน่ายอย่างถูกต้อง, สถานเสริมความงามที่เข้าร่วม ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการอย่างถูกต้อง, แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำสถานเสริมความงาม ต้องมีใบอนุญาตประกอบอาชีพอย่างถูกต้อง ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วม ต้องไม่มีสารอันตรายต่อสุขภาพและร่างกาย

“ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านเกณฑ์การเข้าร่วม ตามหมวดหมู่เมคอัพ (Make Up), บอดี้ (Body), แฮร์ (Hair), สกินแคร์ (Skincare) และ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส (Health and Wellness) ได้จะได้รับถ้วยรางวัลแห่งเกียรติยศ “เดอะ เบส ออฟ เดลี่ บิวตี้ 2023 บาย เดลินิวส์” ซึ่งจะประกาศผลสุดยอดแบรนด์บิวตี้ ในวันที่ 26 ต.ค.2566 ตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น.ณ ลานคิวสเตเดียม ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์” กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์กล่าว

สำหรับคณะกรรมการที่มาร่วมคัดเลือก อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 เผยว่า เคล็ดลับดูแลตัวเอง สกินแคร์สำหรับมาก การจะแต่งหน้าสวยจะเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิว เพราะบางคนมีปัญหาการเป็นสิว เป็นฝ้า ทุกคนจะมีสภาพผิวหน้าที่ต่างกัน ดังนั้นจะเน้นการบำรุง หลีกหลี่ยงส่วนผสมน้ำหอม เพราะเป็นสิวง่าย ดังนั้นการเลือกใช้จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ส่วนเมคอัพชอบแต่งโทนสีชมพูเฉดที่เหมาะสมกับสีผิวน้ำผึ้ง นิยามคำว่า “บิวตี้” คือ สวยสุขภาพดี ถ้ามีเรื่องความปลอดภัยเข้ามาก็จะยอดเยี่ยมมากๆ การได้ร่วมแคมเปญนี้ ภูมิใจมากจะใช้ประสบการณ์โดยตรงบนพื้นฐานของความถูกต้อง เราใช้แล้วดีไหม ใช้หลักต่างๆ ที่จะคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด อยากจะเชิญชวนให้เจ้าของผลิตภัณฑ์เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับและมาตรฐานสินค้าของตัวเองให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น  

ด้าน ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ นักแสดงศิลปินชื่อดัง เผยถึงเมคอัพกับสกินแคร์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ชายที่แต่งหน้าว่า สกินแคร์สำคัญทุกตัว ตัวเองเป็นผู้ชายดูแลตัวเอง แต่มีไลฟ์สไตล์ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง  ขี่บิ๊กไบค์ เน้นการดูแลตัวเองส่วนภายนอกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ขาดไม่ได้เลยคือครีมกันแดด เพราะต้องเผชิญทั้งแสงแดดและแสงไฟยามเข้าฉากเล่นละครซึ่งทำลายผิวหน้าได้ และออกกำลังกายเพื่อให้ดูดีจากภายในสู่ภายนอก นิยามคำว่า “บิวตี้” สิ่งที่อยากจะเสริมอีกข้อเข้ามาก็คือความมั่นใจในตัวเอง ส่วนตัวไปไหนคนชอบถามดูแลตัวเองยังไง ใช้สกินแคร์ตัวไหน ผมอยากจะเป็นกระบอกเสียงแนะนำให้ทุกคนรู้จักว่าสกินแคร์ตัวไหนเหมาะกับใคร เอาสิ่งดีๆ ตรงนี้มอบให้กับทุกคน

และ นัตตี้พลอยชมพู วัชรเจริญพงษ์ บิวตี้บล็อกเกอร์ กล่าวว่า ตัวเองอยู่วงการนี้มานาน มีแฟนติดตามค่อนข้างเยอะ หากจะรีวิวสินค้าสักชิ้นอันดับแรกจะดูความปลอดภัย เพราะคนดูแล้วใช้ตามก็จะปลอดภัย มีใบรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน ส่วนตัวชอบรีวิวเครื่องสำอางที่ถูกและดี หลายคนชอบคอนเทนต์นี้มากสามารถใช้ได้ทุกวัย เหมาะกับสภาพผิว ตัวเองหน้ามัน มีสิวง่าย ดูแลจนไม่มีสิว จึงอยากจะแบ่งปันให้ทุกคนที่ติดตาม ปัจจุบันเครื่องสำอางสามารถใช้ได้ทุกเพศ ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ผู้หญิงเท่านั้น รู้สึกและตื่นเต้นที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ขอบคุณทุกคนที่ไว้วางใจ จะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ตัวเองมีคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกคน

ปรากฏการณ์สุดพิเศษของเดลินิวส์ ในกิจกรรม “เดอะ เบส ออฟ เดลี่ บิวตี้ 2023 บาย เดลินิวส์ ครั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ความงามทุกหมวดหมู่ จะผ่านการคัดกรองจากคณะกรรมการ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและอยู่ในแวดวงความงามทุกแขนง 5 ท่าน ได้แก่ สุวดี พึ่งบุญพระ ประธานบริหาร พีพีกรุ๊ป ตัวแทนของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์, ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพอาร์ทิสชื่อดังของเมืองไทย, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015, ไฮด์-ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ นักแสดงศิลปินชื่อดัง และ
นัตตี้-พลอยชมพู วัชรเจริญพงษ์ บล็อกเกอร์สุดปังจากเพจ : Nuttyploy