Saturday 4 May 2024 | 12 : 02 pm

พม. โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ จับมือ บริษัท ยาพร้อม จำกัด ลงนามความร่วมมือโครงการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘ยาพร้อม ซิกซ์ตี้พลัส’ รวมทุกบริการเพื่อดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ “โครงการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพ เพื่อดูแลส่งเสริมสุขภาพและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ” กับ บริษัท ยาพร้อม จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพแบบครบวงจร พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “ยาพร้อม ซิกซ์ตี้พลัส” เชื่อมโยงการดูแลสุขภาพผู้สูงวัย เปิดโอกาสเข้าถึงยา ปรึกษาเภสัชกรแบบออนไลน์ได้ฟรี ดูแลอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น โรคประจำตัวและโรคเรื้อรังอย่างทันท่วงที เสริมแกร่งสังคมไทยรับมือสังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ

(จากซ้ายไปขวา)
– ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
– นางสาวสิริน ฉัตรวิชัย ประธานกรรมการ บริษัท ยาพร้อม จำกัด
– นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)
– นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ประธานในพิธีฯ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า พม. โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ และบริษัท ยาพร้อม จำกัด ได้บูรณาการความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกัน โดยร่วมจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดำเนินงาน (MOU) โครงการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพเพื่อดูแลส่งเสริมสุขภาพและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มเภสัชกรออนไลน์ 

“ยาพร้อม ซิกต์ตี้พลัส” เพื่อให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาวะสำหรับผู้สูงอายุ การขยายเครือข่ายผู้ให้บริการด้านสุขภาวะในกลุ่มผู้สูงอายุ รวมถึงการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านสิทธิและสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยมี นางสาวสิริน ฉัตรวิชัย ประธานกรรมการ บริษัท ยาพร้อม จำกัด ร่วมลงนาม ทั้งนี้ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดย ดร. กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านการพัฒนาระบบนวัตกรรมได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดี และหารือเพื่อหาแนวทางความร่วมมือกับกรมฯ ในอนาคตอีกด้วย

นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า การลงนามในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ทั้งในมิติด้านสุขภาพ และมิติด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อการส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สูงอายุ เข้าถึงการบริการด้านสุขภาวะด้วยรูปแบบที่หลากหลาย การสื่อสารประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ด้านสิทธิและสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งกรมกิจการผู้สูงอายุจะบูรณาการความร่วมกับบริษัท ยาพร้อม จำกัด โดยการพัฒนาแพลตฟอร์มนวัตกรรมด้านสุขภาวะผู้สูงอายุในการเชื่อมต่อเครือข่ายผู้ให้บริการด้านสุขภาวะสำหรับผู้สูงอายุ และเพิ่มประสิทธิภาพผู้ให้บริการดูแล เช่น ร้านยา เภสัชกร ผู้ดูแล และวิสาหกิจเริ่มต้นด้านสุขภาพ รวมถึงการเผยแพร่สิทธิและสวัสดิการด้านผู้สูงอายุ การพัฒนานวัตกรรมการป้องกันเชิงสุขภาวะผู้สูงอายุ โดยเฉพาะนวัตกรรมผลิตภัณฑ์การบริการ และสินค้าที่ผู้สูงอายุมีความต้องการ โดยใช้ระบบนวัตกรรมเชิงข้อมูล (Data – Driven Innovation) ผ่านฐานข้อมูลภาครัฐและเครือข่าย  และการพัฒนาและยกระดับการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการรักษาด้านสุขภาวะ โดยครอบคลุมการออกแบบระบบแพลตฟอร์มที่เป็นมิตรต่อผู้สูงอายุ และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีอยู่ในปัจจุบันให้มีประสิทธิภาพ (Digital literacy) เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการบริการของผู้สูงอายุ

ด้าน นางสาวสิริน ฉัตรวิชัย ประธานกรรมการ บริษัท ยาพร้อม จำกัด กล่าวว่า “ยาพร้อมเป็นแพลตฟอร์มเภสัชกรออนไลน์ มุ่งให้ความช่วยเหลือประชาชนให้สามารถเข้าถึงปัจจัยขั้นพื้นฐานด้านสุขภาพได้ง่ายขึ้น ด้วยการครอบคลุมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและการรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นที่ต้องการปรึกษาเภสัชกร อาทิ ระบบให้บริการแบบ Realtime ระหว่างเภสัชกรกับคนไข้ทั้งรูปแบบ Chat / Voice / Video เพื่อให้คำปรึกษาแก่ประชาชนที่ต้องการยาที่มีคุณภาพและเข้าถึงง่าย รวมถึงมีการบันทึก OPD Card สำหรับประวัติการรักษา มีระบบรองรับหลายภาษา   “การร่วมมือกับ กรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยให้เราได้มีส่วนช่วยในการดูแลสุขภาพของทุกคน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาในการส่งเสริมการดูแลสุขภาพของผู้สูงวัยอย่างเข้าถึง และเข้าใจ ซึ่งเราหวังว่า “ยาพร้อม ซิกซ์ตี้พลัส” จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงยาของผู้สูงวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลา ประหยัดต้นทุนในการเดินทาง และที่สำคัญลดการเจ็บป่วยหนักของผู้สูงวัย ลดปัญหาที่จะตามมาทั้งด้านสาธารณสุข สังคมและเศรษฐกิจในระยะยาวได้” นางสาวสิรินกล่าว

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ในแพลตฟอร์ม ยาพร้อม “ซิกซ์ตี้พลัส บริการผู้สูงอายุ” เป็นการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาในการส่งเสริมการดูแลสุขภาพของผู้สูงวัย เดินหน้าสู่การเป็นสังคมสูงวัยที่ชาญฉลาด และการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมสูงวัยอัจฉริยะ (Smart Aging Society) เพื่อการเป็นสังคมสูงอายุอย่างมีคุณภาพ รองรับปรากฏการณ์สังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยที่มีสัดส่วนประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 12 ล้านราย ซึ่งแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุเป็นหนึ่งในปัจจัยท้าทายการพัฒนาของประเทศไทยและเกิดขึ้นในเกือบทุกประเทศทั่วโลกในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ 

ยาพร้อม ซิกซ์ตี้พลัส เป็นช่องทางให้ผู้สูงอายุสามารถเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว และมีความปลอดภัย อันจะเป็นหนทางให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี ลดความเสี่ยงในด้านสุขภาพ ได้รับยาหรือการรักษาได้ทันท่วงทีผ่านแพลตฟอร์มยาพร้อมที่มีเครือข่ายผู้ให้บริการครอบคลุมร้านขายยากว่า 650 แห่ง ผ่านเภสัชกรมืออาชีพ รวมถึงพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการการขนส่งที่พร้อมจัดส่งเวชภัณฑ์ และเวชสำอางค์ภายใน 1 ชั่วโมง รวมทุกบริการเพื่อดูแลสุขภาพของผู้สูงวัยโดยเฉพาะ เชื่อมโยงผู้สูงวัย เข้าถึงยา ปรึกษาเภสัชกรแบบออนไลน์และดูแลอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น โรคประจำตัวและโรคเรื้อรังอย่างทันท่วงที ซึ่งผู้ป่วยที่ได้รับคำปรึกษารวมถึงแพทย์เฉพาะทางที่สามารถจองคิวปรึกษาและรับใบสั่งยาได้ทันที ผ่านเภสัชกรมืออาชีพ ซึ่งสะดวกกับผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว

เปิดตัว TITAN MINIMAL ART 2024 COLLECTION กับแบรนด์ Silhouette สุดยอดนวัตกรรมจากประเทศออสเตรีย

บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกกว่า ...