Friday 19 April 2024 | 3 : 40 pm

UCC ชวนคนรักกาแฟมาร่วมงาน Champion Barista เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม

UCC ผู้คิดค้นนวัตกรรมกาแฟดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับทุกสิ่งที่เกี่ยวกับกาแฟ เตรียมจัดงานชิมกาแฟที่ UCC Coffee Roastery โดยมีแชมป์บาริสต้า 5 อันดับแรกในภูมิภาคของบริษัทเข้าร่วมงาน ภายใต้ชื่องาน“Crafting the Perfect Champs Cup: Exploring the Flavours and Techniques of Specialty Coffee” งานนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของ UCC และมาตรฐานกาแฟที่มาจากญี่ปุ่น

ภายในงานมีทั้งหมด 3 รอบ รอบแรกเริ่มเวลา 10.30 น. 13.00 น. และ 15.30 น. ตามลำดับ แต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 90 นาที โดยจะมีการสาธิตการชงกาแฟจากแชมป์บาริสต้า การชิมกาแฟ และขนมโฮมเมด นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้รับเซ็ตของขวัญพร้อมลายเซ็นมูลค่า 1,250 บาท ภายในเซ็ตประกอบด้วย กระเป๋าผ้าแคนวาสที่ทำจากกากกาแฟรีไซเคิล แก้วมัคพกพาแบบใช้ซ้ำ ชุดการ์ดสูตรกาแฟซิกเนเจอร์ของเหล่าแชมป์บาริสต้า และกาแฟดริป 5 เมล็ดคัดสรรพิเศษจาก UCC Coffee Roastery แต่ละเซสชันจำกัดผู้เข้าร่วมเพียง 15 คนเท่านั้น และยังมีที่สำหรับผู้สนใจเข้าร่วม ที่ UCC Coffee Roastery ในราคาเพียง 499 บาท

งานนี้เป็นโอกาสพิเศษสำหรับคนรักกาแฟที่จะเพลิดเพลินไปกับสูตรที่คัดสรรโดยแชมป์ ซึ่งใช้เมล็ดกาแฟท้องถิ่นของไทยและไต้หวัน โดยแชมป์ผู้เข้าร่วมคือสุดยอดบาริสต้าของ UCC ได้แก่– Yang Yi Shan แชมป์ World Siphonist Championship ปี 2017 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)– Lin Shao Sing แชมป์ World Latte Art Championship ปี 2022 รองอันดับ 2 และแชมป์ Taiwan Brewers Cup Championship 2019 (สาธิต Latte Art/Brewer’s Cup)– Nutthinee Jearannan แชมป์ National Latte Art Championship 2019-2022 (สาธิตการชง Latte Art)– Elaine Wong, Hong Kong Siphonist Championship Champion ปี 2015 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)– Chikako Nakai แชมป์ Japan Siphonist Championship ปี 2019 และแชมป์ Japan Brewers Cup Championship ปี 2018 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)

นอกจากการชงกาแฟที่ได้รับรางวัลแล้ว บาริสต้าจะแบ่งปันความรู้ด้านกาแฟ ความเชี่ยวชาญ และกาแฟสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ภายในงานจะมีการพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับความยั่งยืน เช่น ถุงผ้า UCC ที่ทำจากเมล็ดกาแฟรีไซเคิลและเครื่องคั่วกาแฟที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยบาริสต้าจะใช้เมล็ดกาแฟที่ปลูกอย่างยั่งยืนในการสาธิต ได้แก่ Thai Honey Catimor & Bourbon และ Signature Blends รวมถึงเมล็ดกาแฟญี่ปุ่นและไต้หวัน เมล็ดเหล่านี้ได้รับการจัดหาตามเป้าหมาย SDG ขององค์กรสหประชาชาติตามความมุ่งมั่นของ UCC ในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับผู้คนและโลกใบนี้ ช่วยให้บรรลุเป้าหมายสำหรับอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน

งาน UCC Coffee Roastery เปิดให้คนรักกาแฟและบาริสต้ารุ่นใหม่ที่ต้องการสัมผัสสูตรกาแฟที่ทำจากเมล็ดกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์จากแหล่งที่ยั่งยืนและพบปะกับเหล่าแชมป์บาริสต้า ผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามาถจองที่นั่งและลงทะเบียนที่ UCC Coffee Roastery เกตเวย์ เอกมัย หรือทางออนไลน์ที่https://bit.ly/3VxP6Tw หรือทาง Facebook ที่ https://web facebook.com/UccCoffeeThailand. 

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...