Friday 19 April 2024 | 7 : 35 pm

‘มิน-พีชญา’ Say Yes! สวย เก่ง โดดจับธุรกิจ ขึ้นแท่นบอสสาวคนล่าสุด ดิไอคอนกรุ๊ป

ซุปตาร์สาวยืนหนึ่งตัวแม่ของวงการบันเทิงไทย มิน- พีชญา วัฒนามนตรี ตอบตกลงรับงานใหญ่ ครั้งแรกของชีวิตกับ CEO วรัตน์พล วรัทย์วรกุล แห่งบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCON Group)  ผู้นำทางด้านธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามที่กำลังมาแรง โดยเข้ามารับตำแหน่ง “บอสสาวคนใหม่”  ของแวดวงธุรกิจการขายออนไลน์ควบคู่กับทำงานในวงการบันเทิงเรียกว่าตามติด รุ่นพี่ กันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ ผู้บริหารหนุ่มของดิไอคอนกรุ๊ป ที่ขึ้นแท่นผู้บริหาร ด้านสื่อสารมวลชน พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน iCONNEXT เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

บอสพอล-วรัตน์พล CEO ดิไอคอนกรุ๊ป บอกเหตุผลที่เลือก มิน-พีชญา เข้าสู่ครอบครัว ดิไอคอน กรุ๊ปว่า “ผมว่า ทุกคนก็สวยในแบบของตัวเอง แต่ผมอยากได้คนที่สวยแบบภายในเลย คือคนที่มีวิสัยทัศน์ มีวิชั่นว่าโลกทุกวันนี้มันเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงแล้วก็รวดเร็วมากๆ เป็นโลกในยุคที่มีตัวเลขวัดความดัง เพราะว่าเราสามารถรู้ได้ว่า ใครโด่งดังประสบความสำเร็จมากแค่ไหนจากฐาน follower ติดตาม แต่วันนี้ก็คงไม่ใช่โลกที่วัดฐาน follower ผู้ติดตามใน Facebook หรือในไอจีแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันคือโลกที่แพลตฟอร์มวิดีโอแนวตั้ง มีผลอย่างมาก แล้วก็สร้างปรากฏการณ์ในการในการเติบโตที่ส่งแบบที่คนทั่วโลกตะลึงมาแล้ว ก็คือ TikTokนั่นเอง วันนี้ผมเฝ้ามองหาว่าใครคืออันดับหนึ่ง ของคนที่มี Follower ใน TikTok เยอะที่สุดในประเทศไทย แล้ววันนี้ผมก็ได้เจอแล้วก็คือซุปเปอร์สตาร์คนนี้นั่นเอง นั่นก็คือน้องมิน นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่เราดูในเรื่องของวิชั่นในการทำธุรกิจออนไลน์ด้วย สอดคล้องกับความเป็นธุรกิจออนไลน์ของแบรนด์เยอะขึ้น แล้วในที่สุดคนที่เหมาะสมที่สุดของแบรนด์ที่เราเลือกมา เป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ นั่นก็คือน้อง มิน-พีชญา”

ด้านบอสกันต์ กันตถาวร กล่าวถึงบอสสาวคนใหม่ของครอบครัว ดิไอคอนกรุ๊ป ว่า จริงๆก็ต้องบอกว่า ทีม ผู้บริหารทั้งหมดก็ให้การต้อนรับอย่างดีอยู่แล้ว  หวังว่าน้องเค้าจะแฮปปี้กับการทำงานของพวกเราด้วยเช่นกัน เพราะว่าเราจะทำงานกันค่อนข้างดีและมีความสุข ไม่อยากให้เครียดกันมาก อยากให้ทุกอย่างออกมาเป็น positive ทั้งหมดคืออารมณ์ดี …พยายามให้มันทันโลก นอกจากนั้นเราก็พยายามที่จะก้าวให้นำโลกด้วยเช่นกัน สำหรับผลิตภัณฑ์ ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม  จะเป็นสกินแคร์ตัวแรกที่เราได้คิดค้นและปิดเป็นความลับมาอย่างยาวนาน เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมกับ พรีเซนเตอร์ ซึ่งก็คือ บอสมินนั้นเอง ก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากทุกคนเป็นอย่างดี”

งานนี้ นอกจาก มิน-พีชญา ตอบตกลงเป็น “บอส” คนล่าสุด ดูแลงานด้านการส่งเสริมการตลาดออนไลน์ของดิไอคอน กรุ๊ป แล้ว บอสมิน ยังได้รับดอกไม้ช่อใหญ่จากหนุ่มนิรนามที่ส่งมาร่วมแสดงความยินดี เล่นเอาบอสมินหน้าแดงกล่ำ หัวใจเป็นสีชมพูอีกครั้ง เรียกว่า Lucky in game and Lucky in Love

มิน-พีชญา ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความรักครั้งใหม่ว่า “เค้าไม่มีการส่งสัญญาณอะไรบอกก่อน …ก็มีช่อดอกไม้ ให้กำลังใจ เป้าหมายไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ว่าสิ่งที่อยากสื่อก็คือได้รับแล้วค่ะ ในดอกไม้ไม่มีข้อความเขียนว่าอะไร เป็นความรู้สึกที่ดีๆ ไม่เคยบอกว่าเค้าเป็นแฟนเลย วันนี้ชัดเจนสักที (หัวเราะ) จริงๆ เค้าก็อยู่ในงานวันนี้นะคะ วันนี้วันหยุดเค้าก็มาให้กำลังใจ งานคนเยอะมากเลย มินยังหาเค้าไม่เจอเลย”

ทำไมเค้าไม่เอามาให้ด้วยตัวเอง? มิน-พีชญา ตอบว่า “เค้าอาจจะอยู่คนเดียวก็ได้ ไม่เคยห้ามเลยค่ะ เค้าอาจจะเขิน เกรงใจนิดหนึ่ง จะเปิดตัวเมื่อไร ค่อยๆไปค่ะ แล้วก็ไม่ได้รีบอะไร จริงๆถ้ามีงานอีเว้นท์ถ้าเขาจ้างงานก็ออกได้เลยนะคะ จ้างคู่ได้นะคะ”

ตัวเค้าเองก็ไม่ได้มีกำแพงอะไรที่เกิดขึ้น? มิน-พีชญา บอกว่า “ไม่มีๆเลยค่ะ มินว่ามันต้องเป็นความชัดเจนว่าเราก็มีคนที่เราคุยด้วย แต่ว่าเราก็ให้เกียรติเค้า ว่ายังไม่อยากให้คนเห็น เป็นเพื่อนกันมา10ปีแล้ว มันเป็นความสบายใจ มินว่าเค้าก็ไม่ได้สนใจนะ  ไม่รู้เมื่อไรที่จะถึงเวลาเปิดตัว แต่ก็คลั่งรักแหละ แหมมันมีรักให้คลั่งก็ต้องคลั่ง ตอนเราไม่มีรักก็ไม่มีอะไรให้คลั่งใช่ป่ะ คลั่งรักก็จะแบบอยู่ใน รีเลชั่นชิป แล้วเราก็มีเค้าคนเดียวเราก็ให้เกียรติกันใส่ใจความสุขของกันและกัน มันบอกไม่ถูกอะ อธิบายไม่ได้มั้ง เรื่องแบบนี้มินว่ามันคงได้แค่หาสิ่งที่ใกล้เคียงความรู้สึกเรามากที่สุด ถ้าใจมันใช่มันก็ใช่ มินว่ามันอาจจะด้วยความเป็นเพื่อน เราข้ามเฟรนด์โซนมา และกว่าจะข้ามมาได้มันยากมาก เพราะว่าความสัมพันธ์ที่ดีงามสิบปี ที่เรามีให้กันแล้วก็ปรึกษากัน สนับสนุนกัน Support กันตลอด กว่าจะข้ามมาได้มันใช้เวลานานมาก”

ส่วนเรื่องงานในตำแหน่งบอส ที่ดิไอคอน กรุ๊ป นั้น มิน-พีชญา แจงว่า “ดีใจมากค่ะ เป็นเกียรติมาก แล้วก็ครอบครัว…ทุกคน ก็ต้อนรับเป็นอย่างดี อารมณ์ดี อย่างที่พี่กันต์บอกค่ะ ตั้งแต่วันแรกโดนรับน้องไปเรียบร้อยรู้สึกอบอุ่นใจและสนุก ตื่นเต้นที่เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ มีแพชชั่นกับมันอยู่แล้วในเรื่องของการดูแลสุขภาพ และรักตัวเองรวมถึงการทำธุรกิจ ที่มีวิชั่นสำหรับอนาคต”

“มินคิดว่าเดี๋ยวนี้ การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องไกลตัว และการทำงานในวงการบันเทิงก็เป็นอาชีพที่เปิดโอกาสให้กับเราได้ทำงานได้หลากหลาย คุณพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO ของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป เห็นว่า มิน มีพื้นฐานในงานธุรกิจออนไลน์มาค่อนข้างเยอะ เราได้พูดคุยถึงรายละเอียดการทำงานมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ตอนนั้น มิน ยังไม่ได้ตัดสินใจ เนื่องจากติดสัญญากับช่อง พอตอนนี้มิน เป็นนักแสดงอิสระ เราบริหารเวลาได้มากขึ้น เลยตัดสินใจมารับตำแหน่งบอส ของดิไอคอน หน้าที่หลักของ มิน คือ ผลิตสื่อส่งเสริมการขาย รวมถึงการขยายช่องทางการขายต่างๆ ให้กับบริษัทฯ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านงานขายสินค้าออนไลน์ของบริษัทฯ ค่ะ”

พร้อมกันนี้ สาวมิน-พีชญา บอสคนใหม่ ยังถือโอกาสเปิดตัวผลิตภัณฑ์ สินค้าใหม่ ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม  (iCON FACE iSERUM) เซรั่มหน้ากระจก บนเวทีในงาน iCONNEXT เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจของดิไอคอนกรุ๊ป “ฝากเซรั่มตัวใหม่ด้วยนะคะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มิน ไปหาข้อมูลให้ตัวเองลอง รวมถึง product แล้วก็ลองใช้อยู่หลายเดือน เป็นเซรั่มที่มีสารสกัดจากทั่วโลกรวมมาให้หนึ่งเดียวในขวดนี้ วันนี้ก็ได้เปิดตัวมาแล้ว”

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...