Saturday 20 April 2024 | 8 : 42 am

‘ห้างเซ็นทรัล’ จับมือ ‘ห้างโรบินสัน’ ฉลองความเป็นผู้หญิง ต้อนรับวันสตรีสากล จัดงาน ‘SHE-POSSIBLE ให้ทุกบทบาทของผู้หญิงเป็นไปได้’ ชวน 8 อาร์ติสท์สาว ร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านงานศิลปะ

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าสานต่อนโยบาย CRC GREEN & SUSTAINABLE RETAIL กับการเป็นองค์กรค้าปลีกต้นแบบเพื่อความยั่งยืนรายแรกของไทย ที่จะส่งเสริมให้ธุรกิจในเครือเติบโตแบบก้าวกระโดดควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรและสังคมอย่างยั่งยืน และในโอกาสวันสตรีสากลปีนี้ “ห้างเซ็นทรัล” และ “ห้างโรบินสัน” ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมฉลองความเป็นผู้หญิง จัดงาน “SHE-POSSIBLE ให้ทุกบทบาทของผู้หญิงเป็นไปได้” ชวน 8 อาร์ติสท์หญิงแถวหน้าของเมืองไทย นำโดย บี – ชนิดา อรุณรังสี, อร – จารุอร ทองไทย, แป้ง – ต้องจิตต์ ต่อสุวรรณ, อัยยา มัณฑะจิตร, นท พนายางกูร, ผ้าป่าน – สิริมา ไชยปรีชาวิทย์, แพรว – กวิตา วัฒนะชยังกูร และ ปานพรรณ ยอดมณี รังสรรค์ผลงานศิลปะสร้างแรงบันดาลใจผ่านนิทรรศการ “SHE-POSSIBLE EXHIBITION” ซึ่งจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 66 – 12 มี.ค. 66 ณ ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว และ 13 มี.ค. 66 – 26 มี.ค. 66 ณ ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (LUXE GALERIE) พร้อมจัดประมูลงานศิลป์ ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการศิลปะ ที่ห้างเซ็นทรัลจะนำ NFT มาใช้เป็นใบรับรองงานศิลป์ (CERTIFICATE OF AUTHENTICITY) ด้วย โดยรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิเพื่อนหญิง, มูลนิธิศูนย์เพื่อน้องหญิง และ FREEDOM RESTORATION PROJECT อีกทั้งยังมีกิจกรรม ‘SHE-POSSIBLE TALKS’ ที่จับมือ “รายการเจาะใจ” และจังหวัดต่างๆ เปิดเวทีแชร์มุมมองและประสบการณ์จากผู้หญิงเก่งในหลากหลายสาขาอาชีพ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจและพลังสร้างสรรค์ให้กับผู้หญิงทุกคนในวันที่ 4 และ 11 มี.ค. 66 ณ ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันสาขาที่ร่วมกิจกรรม

รวิศรา จิราธิวัฒน์

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน เราเชื่อมั่นในศักยภาพของผู้หญิงและต้องการส่งต่อแรงบันดาลใจ ส่งเสริมพลังบวกของผู้หญิง พร้อมทั้งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ก่อให้เกิดความเสมอภาคอย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาของการจัดแคมเปญฉลองวันสตรีสากล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแคมเปญสำคัญที่เราให้ความสำคัญมาตลอดหลายปี และสำหรับวันสตรีสากลปีนี้ ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ร่วมฉลองความเป็นผู้หญิงกับแคมเปญ “SHEPOSSIBLE ให้ทุกบทบาทของผู้หญิงเป็นไปได้” ที่ประกอบไปด้วยกิจกรรม SHEPOSSIBLE EXHIBITION นิทรรศการงานศิลปะพร้อมการเปิดประมูลเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือมูลนิธิ รวมถึง SHEPOSSIBLE TALKS ร่วมกับรายการเจาะใจ และจังหวัดต่าง ๆ เชิญผู้หญิงเก่งมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและสร้างพลังกาย พลังใจแก่ผู้หญิงทั่วประเทศ ซึ่งเราตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าการส่งต่อพลังบวกนี้จะไม่สิ้นสุดเพียงในวันสตรีสากลนี้เท่านั้น เพราะเราจะเดินหน้าเพื่อเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้หญิง เพื่อให้ทุกบทบาทของผู้หญิงเป็นไปได้ต่อไปในอนาคต”

สำหรับผลงานสร้างแรงบันดาลใจจาก 8 อาร์ติสท์หญิงแถวหน้าของไทย ในงาน ‘SHEPOSSIBLE ให้ทุกบทบาทของผู้หญิงเป็นไปได้ ที่นำมาจัดแสดงนิทรรศการ “SHEPOSSIBLE EXHIBITION” ประกอบไปด้วย

บี – ชนิดา อรุณรังสี กับผลงาน “PHOENIX” ถ่ายทอดเรื่องราวของ PHOENIX (นกฟีนิกซ์) สัญลักษณ์ของการ Reborn และ Freedom โดยทั้ง 2 สิ่งบ่งบอกถึงความแข็งแกร่งภายในของนกฟีนิกซ์ ที่พร้อมเผาตัวตนในเวลาที่เหมาะสม เพื่อการเกิดขึ้นใหม่ ผ่านเทคนิคการวาด OIL-ON-RAW CANVAS ดูพลิ้วไหวแต่ทรงพลัง โดย บี ยังได้ส่งต่อพลังบวกอีกว่า งานศิลปะของเธอเกิดจากความรัก เธอรู้ว่าตัวเองเป็นใครและต้องการทำอะไร สิ่งเหล่านี้ทำให้เธอข้ามผ่านอุปสรรคได้ โดยมองว่ามันทำให้แข็งแรงขึ้น แน่นอนว่าเพื่อการเติบโต เธอต้องยอมเผาทิ้งตัวตนเก่าที่อ่อนแอซึ่งฉุดรั้งความคิดออกไป และแรงขับเคลื่อนของเธอนั้นเกิดจากพลังงานภายในที่กัดไม่ปล่อย พร้อมฝ่าฟันทุกอย่าง

ด้าน อร – จารุอร ทองไทย นำเสนอผลงานในชื่อ “INDEPENDENT TRAVELLER” ผ่านเทคนิคการวาดภาพอะคริลิคลงบนผ้าใบผืนงาม ถ่ายทอดเรื่องราวนักเดินทางอิสระ ด้วยแนวคิดที่ว่าเธอทำได้! กับการเป็นนักเดินทางอิสระที่จะออกไปสำรวจโลกกว้างใบนี้ เพื่อจะได้เห็นสิ่งต่างๆ ตลอดการเดินทาง โอบกอดมันไว้แล้วเผชิญหน้าทุกสิ่งที่ท้าทายด้วยตัวเธอเอง และเธอจะกลับบ้านไปพร้อมความทรงจำที่คาดไม่ถึง ที่สามารถแชร์ให้คนที่เธอรักได้ฟัง

แป้ง ต้องจิตต์ ต่อสุวรรณ มาพร้อมผลงาน “THE GIANT, 2023” ด้วยคอนเซ็ปต์สะท้อนสังคมที่ว่าแม้ทุกวันนี้ความเท่าเทียมทางเพศเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ แต่แนวคิด “ชายเป็นใหญ่” กลับยังคงมีอยู่แทบทุกที่ ทั้งในครอบครัว ที่ทำงาน และสื่อ ยังมีผู้หญิงมากมายถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจจากอคติทางเพศของคนในสังคม ผ่านเทคนิคการวาดสีน้ำมัน ที่มีสีสันฉูดฉาดตัดกันของสีโทนร้อนและเย็น ทำให้ภาพดูจริงจัง เปี่ยมด้วยพลัง

ส่วน อัยยา มัณฑะจิตร ได้ยกย่องสาวๆ ที่เป็น “คุณแม่” ผ่านผลงาน “MADE IT POSSIBLE” กับคอนเซ็ปต์การสร้างชีวิตและอนาคตโดยมีคุณแม่เป็นแรงบันดาลใจ ด้วยเทคนิการวาดสีอะคริลิค ถ่ายทอด “แม่และลูกสาว” ที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยภาพหลังเป็นคาแรกเตอร์คุณแม่ที่สร้างของเล่นเป็นบ้าน เปรียบดั่งความสำเร็จที่วางเอาไว้ ส่วนลูกที่กำลังสร้างของเล่น เปรียบเหมือนเราที่จะสร้างอนาคตให้สำเร็จ โดยมีคุณแม่เป็นแบบอย่างนั่นเอง

ด้าน ผ้าป่าน – สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ นำเสนอผลงานในชื่อ “PINK IMPRESSION (2019)” ผ่านเทคนิค Film Photograph Printed on Metal โดยเป็นภาพถ่ายสารคดีของเธอระหว่างทริปที่อินเดีย บอกเล่าถึงเด็กน้อยไร้ใบหน้าในเครื่องแบบนักเรียนท้องถิ่นสีขาว ขณะที่เด็กนักเรียนหญิงส่วนใหญ่สวมใส่ชุดสีขาวนี้ยืนอยู่ด้านหลังด้วยโทนสีขาวดำ แต่ยังมีเด็กสาวที่เยาว์วัยที่สุดในชุดสีชมพูปักคริสตัลระยิบระยับ ยืนโดดเด่นตรงหน้าท่ามกลางเด็กเหล่านั้น ผลงานชิ้นนี้ต้องการเน้นย้ำให้เห็นถึง “ทฤษฎีรื้อสร้าง” ระบบโครงสร้าง โอบรับความคิดใหม่ จงกล้าหาญและแตกต่าง ซึ่งนี่คือเครื่องมือที่ทรงพลังในการต่อต้านความอคติเรื่องเพศและความเท่าเทียมกันในสังคม

ถัดมากับศิลปินแพรว กวิตา วัฒนะชยังกูร มาพร้อมผลงานชื่อ “LADY PAPAYA” ถ่ายทอดผ่านวิดีโอ (4K VIDEO STILL) แสดงให้เห็นถึงการที่ผู้หญิงถูกใช้แรงงานในชีวิตประจำวันอย่างซ้ำซาก จนเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า ซึ่งมาจากการถูกสังคมเอาเปรียบและประเมินคุณค่าต่ำ ในภาพเปรียบผู้หญิงเป็นเหมือน “สาก” ที่ต้องกระแทกหน้าลงในครกที่มีส่วนผสมของส้มตำอย่างไม่จบสิ้น จนร่างกายอ่อนแรง และถูกกดดันให้หลอมรวมจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของมัน ด้วยความอดทนแม้ว่าเธอจะปรับตัวได้แต่ก็สูญเสียตัวตนไป ดังนั้น “LADY PAPAYA” จึงเป็นผลงานที่ปฏิรูป “LADY JUSTICE” ขึ้นมาใหม่ เพื่อต่อสู้กับทัศนคติที่มีต่อเพศ ความเท่าเทียม และการทำงาน ส่องแสงไปยังแรงงานสตรีผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน และทำให้คนที่ไม่ได้ถูกพูดถึงกลายเป็นที่รู้จัก

มาถึงผลงานจากศิลปินปานพรรณ ยอดมณี กับผลงาน CHRONOMETER GODDESS (2020)” ภาพวาดสีอะคริลิค ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์การแปลภาษาภาพตัวแทนความเป็นเพศหญิงด้วยผลงานจิตรกรรมฝาผนังมาอยู่บนผืนผ้าใบ ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานเทพปกรณัมหญิง ผ่านรูปร่าง สรีระ สัญลักษณ์ และพลังของผู้หญิงในบริบทของความเชื่อ พิธีกรรม สร้างจุดกำเนิดและจักรวาลวิทยาที่ครอบคลุมตำนาน เทพตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน พร้อมตั้งคำถามถึงความเท่าเทียม การมีบทบาท ความสำคัญของผู้หญิงในปัจจุบัน

ปิดท้ายที่ นท พนายางกูร ที่นำผลงานชื่อ “WOMEN– MOTHER NATURE” พร้อมแนวคิด “TEXT STILL NEEDS TO BE FINALIZED” ที่บอกว่าในหลากหลายภาษา ศาสนา และวัฒนธรรม ธรรมชาติมักถูกวาดภาพให้เป็นผู้หญิงมาโดยตลอด ซึ่งทั้งธรรมชาติและผู้หญิงได้มอบความสามารถในการดูแลและให้กำเนิดสิ่งมีชีวิตอื่นๆ จากร่างกายของเธอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่พวกเขาเรียกว่าทั้งสองสิ่งนี้ว่า “มารดา” ด้วยความคิดนี้เองนทจึงอยากส่งเสริมให้ผู้หญิงทั้งหลายมาโอบกอดและเฉลิมฉลองพลังอันศักดิ์สิทธิ์ของสตรีผ่านผลงานนี้ไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม ‘SHE-POSSIBLE TALKS’ ที่จับมือ“รายการเจาะใจ” และจังหวัดต่างๆ เปิดเวทีให้กับผู้หญิงเก่งจากหลากหลายอาชีพร่วมแบ่งปันแนวคิดจากประสบการณ์จริง ในหัวข้อ “SHE-POSSIBLE ให้ทุกบทบาทของผู้หญิงเป็นไปได้”เพื่อเสริมสร้างกำลังใจ และความเชื่อมั่นในศักยภาพให้กับผู้หญิงยุคใหม่ทุกคนว่า#ผู้หญิงทำได้ ที่ห้างเซ็นทรัล และห้างโรบินสันสาขาที่ร่วมกิจกรรม โดยในวันที่ 4 มี.ค. 66 พบกับแอนนา เสืองามเอี่ยม และอูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ (ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว) รวมถึงที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันทั่วประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ แนน-วีรดา ศิริพงษ์ เจ้าของแบรนด์ CARPENTER ธุรกิจจากเศษไม้กระสอบละ 5 บาทสู่งาน MILAN DESIGN WEEK, แพทย์หญิงชนมพรรษ์ กระแสร์ แพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ชะลอวัย และเป็นผู้ผลักดันประเทศไทยสู่ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ, พาฝัน สิงห์สุวรรณ วิทยากรที่ใช้ศิลปะในการเยียวยาจิตใจ, ดร.ไข่มุก เหล่าพิพัฒนา สตรีไทยผู้มีหลากหลายบทบาทในการขับเคลื่อนสังคม การศึกษา และศาสนา, สุนทรี โลหะพืช หญิงเหล็กแห่งวงการมวยทั้งหัวหน้าค่าย ผู้จัดการ และโปรโมเตอร์ค่าย “จิตรเมืองนนท์” ฯลฯ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ CRAFT & CREATIVE WORKSHOP ในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่  4 มี.ค. 66 – 5 มี.ค. 66 และวันที่ 11 มี.ค. 66 – 12 มี.ค. 66 ที่ห้างเซ็นทรัล และห้างโรบินสันสาขาที่ร่วมกิจกรรมเช่นกัน

พร้อมพบกับโปรโมชันพิเศษ รับฟรี! กระเป๋าผ้าเซ็นทรัล 1 ใบ เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป ที่แผนกเครื่องสำอาง แฟชั่นสตรี ชุดชั้นในสตรี และโฮม ระหว่างวันที่ 7 มี.ค. 66 – 16 มี.ค. 66 ที่เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และเซ็นทรัลบางนา

เพราะ “ผู้หญิงทุกคน” คือคนสำคัญของโลกใบนี้ มารวมพลังกันขับเคลื่อนสังคมให้ทุกบทบาทของผู้หญิง เป็นไปได้ พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเนื่องใน “วันสตรีสากล” ด้วยการร่วมประมูลงานศิลป์ทั้ง 8 ชิ้นของศิลปินภายในงาน หรือ สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนผ่าน QR Code (กรณีไม่ประสงค์ประมูล) โดยมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์จะเป็นสื่อกลาง นำรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิเพื่อนหญิง มูลนิธิศูนย์เพื่อน้องหญิง และ FREEDOM RESTORATION PROJECT  เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้หญิงทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 2 มี.ค. 66 – 26 มี.ค. 66โดยผู้ที่ประมูลสูงสุดของแต่ละชิ้นงานจะได้รับ Certificate-NFT ในชิ้นงานที่ประมูลด้วยและอย่าลืมเล่นสนุกกับการถ่ายรูปหรือวิดีโอกับผลงานศิลปินด้วย AR ผ่านทาง IG @CentralDepartmentStore

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tham-dee.com รวมถึง
Facebook : Central Department Store และ Robinson Department Store
หรือคลิกอ่านรายละเอียดwww.facebook.com/CentralDepartmentStore และwww.facebook.com/RobinsonDepartmentStore


สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...