Friday 29 March 2024 | 2 : 19 am

แอลจี เปิดตัวศูนย์รวมโซลูชันทางธุรกิจแบบครบวงจร แห่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หวังดันยอดขายกลุ่มธุรกิจ B2B โต 200% ในปี 2566

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชันสำหรับองค์กรชั้นนำระดับโลก เดินหน้าผลักดันย่านนวัตกรรมต้นแบบด้านดิจิทัลของประเทศไทย เปิดตัว “ศูนย์รวมนวัตกรรมและโซลูชันทางธุรกิจแบบครบวงจรแอลจี” (LG Business Innovation Center) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่ให้บริการ Co-working space และพื้นที่เช่าสำนักงานเทคและสตาร์ทอัพ ‘ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์’ โดยมุ่งนำเสนอตัวเลือกนวัตกรรมสินค้าจอแสดงผลเชิงพาณิชย์ระดับสูงที่มาพร้อมโซลูชันอัจฉริยะที่จะมาเติมเต็มทุกความต้องการของลูกค้าองค์กรชั้นนำที่มองหาตัวช่วยยกระดับธุรกิจให้ล้ำสมัยและเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น สอดคล้องกับแนวคิด “Innovation for You” ของศูนย์ฯ แห่งใหม่นี้

มร.ซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปี 2566 เป็นปีที่ผู้คนกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ ธุรกิจต่างๆ กลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ แอลจี ประเทศไทย เล็งเห็นถึงโอกาสในการเสริมแกร่งธุรกิจโซลูชันสำหรับองค์กรของแอลจี ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์จอแสดงผลเชิงพาณิชย์ประสิทธิภาพสูงสำหรับลูกค้าองค์กร (B2B) ประกอบด้วย จอแสดงผล LED Signage จอแสดงผล Digital signage และระบบทีวีสำหรับกลุ่มธุรกิจบริการ ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากความเชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมด้านจอดิจิทัลของแอลจีอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดตัว LG Business Innovation Center แห่งใหม่นี้ภายใต้งบการลงทุน 100 ล้านบาท นอกจากเพื่อการจัดแสดงนวัตกรรมสินค้าและโซลูชันสำหรับองค์กรได้อย่างครบครันที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจโซลูชันสำหรับองค์กรของแอลจีอีกด้วย”

นางจีรภา คงสว่างวงศา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กรและไอที ภาคพื้นอินโดไชน่า บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “LG Business Innovation Center ถูกออกแบบมาอย่างเข้าใจความต้องการของลูกค้าองค์กรเป็นอย่างดี ตามแนวคิด ‘Innovation for You’ โดยลูกค้าองค์กรที่เข้ามาเยี่ยมชมศูนย์บริการแห่งนี้ จะได้สัมผัสกับนวัตกรรมหน้าจอแสดงผลเชิงพาณิชย์ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตลอดจนได้รับคำแนะนำเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญของแอลจีเกี่ยวกับการเลือกผลิตภัณฑ์จอแสดงผลเชิงพาณิชย์พร้อมโซลูชันการจัดการหน้าจอที่ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรได้อย่างดีที่สุด ทั้งนี้ LG Business Innovation Center พร้อมต้อนรับลูกค้าองค์กรที่กำลังมองหาจอแสดงผลเชิงพาณิชย์คุณภาพสูงที่มาพร้อมตัวช่วยจัดการเนื้อหาคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยยกระดับธุรกิจให้มีความล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยแอลจีคาดหวังว่าศูนย์บริหารแห่งใหม่นี้จะมีกลุ่มธุรกิจองค์กรเข้ามาใช้บริการและรับคำปรึกษาด้านธุรกิจถึง 2,000 รายภายในปีแรกของการเปิดตัว”

“ในปี 2565 เราเห็นการเติบโตของสินค้าจอแสดงผลเชิงพาณิชย์ในภาพรวมอยู่ที่ร้อยละ 44 เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีสินค้าที่ทำยอดขายโดดเด่น ได้แก่ จอแสดงผล LED Signage มียอดขายเติบโตสูงสุดร้อยละ 2,000 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ระบบทีวีเชิงพาณิชย์ซึ่งรวมถึงกลุ่มธุรกิจโรงแรม โรงพยาบาล อาคารที่พักอาศัย และการศึกษา มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 44 จากปีที่ผ่านมา โดยแอลจียังตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มธุรกิจ B2B อีก 200% จากการเปิดตัวศูนย์ฯ แห่งใหม่นี้ รวมถึงโครงการใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้” นางจีรภา กล่าว

LG Business Innovation Center จัดแสดงผลิตภัณฑ์จอแสดงผลเชิงพาณิชย์อย่างครบครัน โดยแบ่งออกเป็น 9 โซน ตามประเภทธุรกิจ ได้แก่

  • โซนจอสำหรับธุรกิจขนส่งและการเดินทาง จอแสดงผลเชิงพาณิชย์ชนิดโปร่งแสง (Transparent OLED) สำหรับติดตั้งที่หน้าต่าง รถไฟฟ้า เป็นต้น และจอแสดงผลชนิดยาวพิเศษสำหรับจอแสดงข้อมูลเที่ยวบิน
  • โซนจอสำหรับธุรกิจอาหารบริการด่วน ประกอบด้วย จอคีออสก์ สำหรับสั่งอาหารระบบสัมผัส (Self-ordering kiosk) และจอดิจิทัลเมนูบอร์ด
  • โซนจอสำหรับธุรกิจปั๊มน้ำมันและการใช้งานแบบกลางแจ้ง ประกอบด้วย โซลูชันสำหรับสถานีชาร์จรถไฟฟ้า และจอแสดงผลกลางแจ้งความสว่างระดับสูง
  • โซนจอสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร ประกอบด้วย จอ LED แบบ All-in-One ขนาดใหญ่ 136 นิ้ว สำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ และจอสำหรับรองรับการประชุมออนไลน์แบบครบวงจรอย่าง จอ One Quick Series
  • โซนจอสำหรับการเรียน ประกอบด้วย จออินเทอร์แอคทีฟดิจิทัลบอร์ดระบบสัมผัส มาพร้อมปากกา Active Pen
  • โซนจอสำหรับห้องควบคุมและงานภาครัฐ ประกอบด้วย จอ LED แบบไร้สาย (LED Bloc) หรือจอแสดงผลที่สามารถนำมาต่อกันได้ตามขนาดที่ต้องการโดยไม่ต้องใช้การเชื่อมต่อด้วยสายเคเบิลระหว่างกล่องจอ มาพร้อม ConnectedCare ซึ่งเป็นโซลูชันบริการคลาวด์ของแอลจี ช่วยตรวจสอบการทำงานจากระยะไกล จึงสามารถรองรับการใช้งานอย่างมีเสถียรภาพ
  • โซนจอสำหรับธุรกิจ (Hospitality) ประกอบด้วย โซลูชันสำหรับกลุ่มลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล
    ที่พักอาศัย
  • โซนจอสำหรับการแพทย์ ประกอบด้วย จอสำหรับใช้งานในโรงพยาบาลตั้งแต่ห้องผ่าตัด จอมอนิเตอร์สำหรับการผ่าตัด (Surgical Monitors) จอสำหรับใช้ในการวินิจฉัยโรค (Clinical & Diagnose Monitor) รวมถึงจอดิจิทัลตรวจจับการเอ็กซเรย์ (Digital X-Ray Detector)
  • โซนจอสำหรับที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียม ประกอบด้วย จอแสดงผล Micro LED (LG Magnit) ซึ่งเป็นจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 136 นิ้ว แสดงภาพและสีได้อย่างสมจริงสูงสุดด้วยเทคโนโลยีหลอดไฟ Micro LED ที่เปล่งแสงในตัวเองได้ถึง 24 ล้านดวง มาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos & Dolby Vision  ระดับพรีเมียม จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเติมเต็มความบันเทิงในที่อยู่อาศัย ตลอดจนธุรกิจโรงแรมชั้นนำ

นอกเหนือจากจอแสดงผลเชิงพาณิชย์ที่ถูกจัดแสดงอยู่ในโซนธุรกิจประเภทต่าง ๆ ภายในศูนย์แห่งนี้มีจอแสดงผลหลากหลายดีไซน์ อาทิ จอ LED แบบโค้ง จอ LED แบบทำมุม 90º, LED Transparent Film,จออินเทอร์แอ็คทีฟ เป็นต้น ทั้งนี้ จอแสดงผลเชิงพาณิชย์ทั้งหมดภายในศูนย์ฯ ถูกจัดแสดงเพื่อเป็นไอเดียสำหรับการออกแบบธุรกิจ โดยลูกค้าองค์กรยังสามารถรับคำปรึกษาด้านการออกแบบจอให้เหมาะกับพื้นที่และการใช้งานจากผู้เชี่ยวชาญของแอลจีเพื่อสั่งซื้อจอแสดงผลเชิงพาณิชย์ชนิดพิเศษที่ตรงตามความต้องการของธุรกิจโดยเฉพาะได้อีกด้วย

LG Business Innovation Center เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ชั้น 1 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ ถนนสุขุมวิท ซอย 101/1 สำหรับลูกค้าธุรกิจองค์กรที่สนใจเยี่ยมชมศูนย์ฯ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ http://lge.ai/61853S2Ah หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจอแสดงผลเชิงพาณิชย์ของแอลจีได้ที่ https://www.lg.com/th/business/digital-signage และติดตามกิจกรรมต่างๆ จากแอลจีได้ทาง FB : LG Global , Twitter : LG_THAILAND , IG : @LG_THAILAND , www.lgblogger.com