Friday 29 March 2024 | 4 : 28 am

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมต้อนรับเทศกาลความสุข จับมือ 12 ดีไซเนอร์แบรนด์ไทย ออกแบบของที่ระลึกการกุศล ‘Made With Love…ทำด้วยรัก’ ส่งมอบความสุขแก่กันผ่านของขวัญน่าใช้ได้บุญ

ดีไซเนอร์จาก 12 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำร่วมสร้างสรรค์ของที่ระลึกสุดพิเศษ ชวนคนไทยส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุดกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ผ่านโครงการ Power of Giving (พาวเวอร์ ออฟ กิฟวิ่ง) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ปีนี้ ชูคอนเซ็ปต์ Made With Love…ทำด้วยรัก เพื่อนำรายได้ทั้งหมดสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์

ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขกับการเปิดตัวเปิดตัวของที่ระลึกการกุศลประจำปี ซึ่งครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ พร้อมด้วยตัวแทนจาก 5 แบรนด์ ได้แก่ ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์ ดีไซเนอร์แบรนด์ PAINKILLER Atelier, พัชมน รัตนพฤกษ์สกุล ผู้จัดการแบรนด์ DISAYA, ชภัทรียา สิกขมาน Graphic Designer แบรนด์ Greyhound Original, บัณฑิต รัศมีโรจน์ Creative Director และ อัครวินท์ สุมาลุย์ ดีไซเนอร์แบรนด์ SMILEYHOUND รวมทั้ง ทีม KOLs คนดังชาวรามาธิบดี ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากบนโลกโซเชียล ร่วมพูดคุยถึงความพิเศษของคอลเลกชันที่ควรค่าแก่การจับจอง

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า “ของที่ระลึกการกุศลเปรียบเสมือนสื่อกลางส่งความสุข เพราะมูลนิธิฯ อยากให้ทุกคนที่ได้รับของที่ระลึกการกุศลมีความสุขที่ได้ร่วมทำบุญและได้ของใช้สวยงาม ยิ่งไปกว่านั้นความสุขนี้ยังส่งต่อเป็นของขวัญให้แก่คนรอบข้างได้ในทุกโอกาสพิเศษ กลุ่มดีไซเนอร์จิตอาสาเป็นพลังสำคัญมากที่ช่วยเติมเต็มความสวยงามให้แก่ของที่ระลึก ทำให้ผู้คนในสังคมเข้าถึงได้ในวงกว้างมากขึ้นทุกปี ขอขอบคุณดีไซเนอร์ไทย ทั้ง 12 แบรนด์ ที่ร่วมโครงการ Power of Giving มาอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละแบรนด์ได้ตีความและถ่ายทอดเป็นลวดลายที่สวยงามและมีความหมายแตกต่างกันไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยจะมีความสุขกับของที่ระลึกปีนี้ที่มาจากแนวคิด Made With Love…ทำด้วยรัก”

ของที่ระลึก Power of Giving (พาวเวอร์ ออฟ กิฟวิ่ง) ปีที่ 8 นี้ ประกอบด้วย กระเป๋าเดินทาง ใบใหญ่ และกระเป๋าอเนกประสงค์ ใบเล็ก ราคาชุดละ 999 บาท แบรนด์ที่เข้าร่วมในปีนี้ ได้แก่ ASAVA  (อาซาว่า), DISAYA (ดิษยา), Greyhound Original (เกรฮาวด์ ออริจินัล), ISSUE (อิชชู่), Janesuda (เจนสุดา), Kloset & Etcetera (โคลเซ็ท แอน เอ็ทเซ็ททรา),Milin (มิลิน), PAINKILLER Atelier (เพนคิลเลอร์ อาเตอลิเยร์), PATINYA (ปฏิญญา), Rotsaniyom (รสนิยม),  SMILEYHOUND (สไมลี่ฮาวด์), และ Vickteerut (วิคธีร์รัฐ)

แรงบันดาลใจจากแต่ละแบรนด์ มีดังนี้

ASAVA (อาซาว่า) ตีความคอนเซ็ปต์ Made With Love…ทำด้วยรัก ด้วยการออกแบบลายผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสตมป์ประทับตราบนซองจดหมาย ที่สื่อถึงการส่งต่อการให้ ความรัก และความห่วงใยสู่ผู้รับ โดยเลือกใช้คู่สีที่มีความสดใส ให้ความรู้สึกสนุกและสดชื่น แต่ยังคงความเป็นแฟชั่นและมีความทันสมัย อย่างสีแซลมอนและสีเขียวมินท์ ผ่านการออกแบบลายผ้าที่สามารถเข้าถึงได้ทุกช่วงวัย พร้อมข้อความ ‘ASAVA WITH LOVE’ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งต่อความสุข และถ่ายทอดความหมายดีๆ

DISAYA (ดิษยา)ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ดอกฟอร์เก็ตมีน็อตสีชมพู” ซึ่งหมายถึง ความรักที่ไม่มีสิ้นสุด ความหมายดีๆ ที่สื่อถึงความรักจากใจถึงใจ โดยลายบนผ้าผืนนี้เป็นภาพวาดสีไม้ที่แบรนด์ดิษยาตั้งใจจะมอบให้แก่ผู้ที่ได้รับกระเป๋าใบนี้ และเป็นที่มาของลวดลายของ “Forget Me Not”

Greyhound Original (เกรฮาวด์ ออริจินัล) หยิบเอา Street Culture ของการแต่งตัวที่เห็นมาตั้งแต่ช่วงยุค 60s จนถึงปัจจุบัน อย่างการใช้เข็มกลัดเป็นเครื่องประดับในการแต่งกาย โดยนำเทคนิคพิมพ์ลวงตา Optical illusion ที่แบรนด์เกรฮาวด์ ออริจินัลใช้สร้างรอยยิ้มมาโดยตลอด เพื่อส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ที่ใครเห็นเป็นต้องอมยิ้ม

ISSUE (อิชชู่) แรงบันดาลใจของการออกแบบลวดลาย ยังคงเสน่ห์และตัวตนของ “ISSUE” ด้วยอัตลักษณ์ของลวดลาย โดยผสมผสานการเลือกใช้สีพร้อมสื่อสารผ่านรูป “หัวใจ” ได้อย่างลงตัว เป็นการเน้นย้ำถึงปณิธานของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ในฐานะสื่อกลางสำหรับผู้มีจิตศรัทธาได้ “ให้” สิ่งที่ดีที่สุด คือ “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด”

Janesuda (เจนสุดา)หยิบความสดใสของโทนสีเหลืองซึ่งเป็นสีที่ทำให้รู้สึกสดชื่น และนำมาใส่ในดอกไม้ เพื่อเติมสีสันให้แก่ชีวิต และส่งต่อความชื่นบานแก่ผู้ที่ใช้กระเป๋าในคอลเลกชั่นนี้   

Kloset & Etcetera (โคลเซ็ท แอน เอ็ทเซ็ททรา)นำสัญลักษณ์มือที่สื่อถึงการให้กำลังใจเพื่อส่งมอบพลังบวกให้แก่ผู้ที่ได้รับ และดอกไม้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการส่งมอบความรักความคิดถึง จึงนำสองสิ่งมาผสมผสานเพื่อสื่อให้เห็นถึงพลังบวกและส่งมอบความรักให้แก่ผู้ให้และผู้รับ

Milin (มิลิน) ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘โซ่’ ทุกเส้นที่แข็งแกร่ง ล้วนเกิดจากการคล้องต่อเนื่องกันของลูกโซ่ เปรียบเสมือนความรักและความสัมพันธ์ของคนทุกคนที่จะแข็งแรง ก็ต้องค่อย ๆ ใช้ความความเข้าใจ ความผูกพัน ถักทอร้อยเรียงอย่างเอาใจใส่และพิถีพิถัน จึงจะกลายเป็นโซ่คล้องใจที่ยากจะมีสิ่งใดมาทำให้ขาดได้

PAINKILLER Atelier (เพนคิลเลอร์ อาเตอลิเยร์) นำหัวใจ Infinity Heart ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ มาดัดแปลงเป็นโซ่หัวใจที่เรียงร้อยต่อกัน ในรูปแบบลายโมโนแกรมที่ดูแข็งแรง เพื่อสานต่อความรักที่เข้มแข็ง และ คำว่า “ให้” อย่างไม่สิ้นสุด

PATINYA (ปฏิญญา)ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการครบรอบ 12 ปีของแบรนด์ โดยคำและตัวอักษรทั้งหมด มาจากชื่อของคอลเลกชันของปฏิญญา ตั้งแต่คอลเลกชันแรกถึงปัจจุบัน ซึ่งล้วนมีความหมายเกี่ยวข้องกับ ความรัก หัวใจ กำลังใจ และพลังงาน ทั้งสิ้น 

Rotsaniyom (รสนิยม) สร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิด MAN MADE หรือการส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กัน การประคับประคองดูแลซึ่งกันและกัน การปกป้องดูแลโลกของเรา ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยมือของเราทุกคนที่ทำด้วยความรัก และความใส่ใจ

SMILEYHOUND (สไมลี่ฮาวด์) ตีความคอนเซ็ปต์ ‘Made with Love’ ผ่านสัญลักษณ์รูปหัวใจที่ถูกออกเเบบผสานเข้ากับโลโก้สไมลี่ฮาวด์ แสดงออกถึงการร่วมกันส่งต่อความรัก แบ่งปันสิ่งดีๆ เพราะเราเชื่อว่าการให้ความรักเเก่กันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการให้ที่ไม่สิ้นสุด

 Vickteerut (วิคธีร์รัฐ) นำเสนอความรักที่มีอยู่หลากหลายในสังคม ผ่านรูปทรงหัวใจสีขาวบริสุทธ์ บนพื้นผิวการไล่เฉดสีแบบสเปกตรัม (Spectrum) ให้ผสมกลมกลืนอย่างลงตัว ทั้งโทนร้อนและเย็น สื่อถึงความรักที่สามารถผสมผสานคนทุกรูปแบบในสังคมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้และส่งต่อความสุขด้วยการสนับสนุนของที่ระลึกการกุศล Power of Giving ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ (โรงพยาบาลรามาธิบดี และสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ) หรือสั่งออนไลน์ที่ www.ramafoundation.or.th, LINE @RAMAFOUNDATION, LINE SHOPPING และ Robinhood สอบถามเพิ่มเติมโทร 0-2201-2222 ในวันและเวลาราชการ ติดตามข่าวสารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ FB • IG • LINE @RAMAFOUNDATION

#คำว่าให้ไม่สิ้นสุด #PowerofGiving8th