Wednesday 17 April 2024 | 2 : 07 am

KTO เปิดตลาดท่องเที่ยวเกาหลีอย่างเต็มรูปแบบ ในงาน ‘Premium & MICE Travel Mart in Thailand 2022-First Class Korea’

KTO (องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี) ประจำประเทศไทย จัดงาน Premium & MICE Travel Mart in Thailand 2022-First Class Korea”ครั้งแรกในประเทศไทยหลังวิกฤติโควิด-19 กับการจัดงานการท่องเที่ยวเกาหลี ทราเวลมาร์ทระดับพรีเมี่ยม และพร้อมเปิดตลาดธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อตอบรับการกลับมาท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีอย่างเต็มรูปแบบ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรม คาร์ลตัน กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา

การจัดงานครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือและความสนใจจากภาคส่วนต่างๆร่วมงานคับคั่ง โดยในวันแรกของการจัดงานยังได้บริษัทนำเที่ยวระดับพรีเมี่ยมของไทยเข้าร่วมกว่า 40 แห่ง และบริษัทไมซ์รายใหญ่ของไทยอีก 30 แห่งเข้าร่วมในวันที่สองของการจัดงานแทรเวลมาร์ท ซึ่งถูกจัดขึ้นในรูปแบบทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยในงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกันแบบ 1ต่อ1 มากกว่า 500 แมทชิ่ง

นอกจากนี้ ภายในงานยังจะได้ร่วมรับการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวจากตัวแทนบริษัทในประเทศเกาหลี 35 แห่ง ซึ่งรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวและโรงแรมชั้นนำที่มีชื่อเสียง องค์กรการท่องเที่ยว และเทศกาลต่างๆที่นักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบ เช่น พิพิธภัณฑ์ การล่องเรือ สวนสนุก และหมู่บ้านแบบดั้งเดิม อีกทั้งรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและเทศกาลต่างๆในแต่ละภูมิภาค การแสดงวัฒนธรรมเกาหลี การร่วมสนุกถ่ายภาพในงานด้วยพื้นหลัง 4 ฤดู รวมถึงเปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารในแบบฉบับเกาหลีอีกด้วย

อนึ่ง สาธารณรัฐเกาหลี และประเทศไทยกำลังผลักดันให้เป็น “ปีแห่งการเยือน” เพื่อร่วมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตในวาระครบรอบ 65ปี ในปี 2566 ที่จะถึงนี้ โดยตั้งเป้าที่จะแลกเปลี่ยนผู้คน 3ล้านคนระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งจากสถิติก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19 นั้น นักท่องเที่ยวเกาหลีกว่า 1.8 ล้านคนได้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และในส่วนนักท่องเที่ยวไทยเองก็เดินทางท่องเที่ยวในเกาหลีเป็นจำนวนถึงกว่า 570,000 คนเช่นกัน

LEE SANG-WOO ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันเทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวได้ถูกปรับเปลี่ยนไป ตั้งแต่ช่วงวิกฤติโควิด-19 การจัดงาน “Premium & MICE Travel Mart in Thailand 2022-First Class Korea”ครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับคนไทยที่ชื่นชอบและต้องการท่องเที่ยวในประเทศเกาหลี ที่จะได้รับข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ต่างๆ รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงาม และความหรูหรา เพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทางไปเยือนประเทศเกาหลีอีกครั้งครับ”

สามารถติดตามข่าวสารจาก KTO หรือ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ได้ทางเว็บไซต์ : https://www.kto.or.th/ และ Facebook : https://www.facebook.com/KTOThailand/