Friday 29 March 2024 | 8 : 34 pm

มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) เปิดตัวนาฬิกาปองโตส (Pontos) คอลเลคชั่นใหม่!!

ากซ้าย : สุวัฒน์ สุขกาย, ชินวุฒิ อินทรคูสิน, ชาญ ศรีวิกรม์, สเตฟาน วาเซอร์, รวิศ เหตานุรักษ์

มอริส ลาครัวซ์ ได้จัดงานเปิดตัวนาฬิกา ปองโตส คอลเลคชั่นใหม่ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้างเกษร วิลเลจ โดยในงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณ สเตฟาน วาเซอร์ กรรมการผู้จัดการ มอริส ลาครัวซ์ (Mr. Stephane Waser, Managing Director of Maurice Lacroix) ได้บินตรงจากสวิสเซอร์แลนด์เพื่อมาร่วมงานเปิดตัวนาฬิกา ปองโตส คอลเลคชั่นใหม่นี้ที่เมืองไทยด้วยตัวเอง โดยในงานนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณชาญ ศรีวิกรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ให้เกียรติมาร่วมงานด้วย 

สำหรับไฮไลต์นาฬิกาในงานนี้ คือ นาฬิการุ่น ปองโตส เอส โครโนกราฟ (Pontos S Chronograph) และ ปองโตส เดย์ เดท ลิมิเต็ด อีดิชั่น ที่นำเข้าไทยเพียง 20 เรือน และมีทั่วโลก 1,000 เรือนเท่านั้น

นาฬิการุ่น ปองโตส เอส โครโนกราฟ (Pontos S Chronograph) คอลเลคชั่นใหม่นี้ โดดเด่นด้วย มาตรวัดความเร็ว tachymeter scale (ทาคีมิเตอร์) และ ฟังค์ชั่นจับเวลา ด้วยดีไซน์การจัดวางหน้าปัดที่ทำให้มองเห็นได้ง่าย มาพร้อมกับเข็มชั่วโมงและนาทีกึ่งเปลือยสไตล์ Openworked ตกแต่งเส้นสายด้วยสารเรืองแสง Super-LumiNova®  และสเกลที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันโดยอาศัยการผสมผสานของเส้นสายอันเฉียบคมกับตัวเลขอารบิกสีแดง พร้อมขอบบาเซลที่ดูเนียนตามากขึ้น จึงทำให้ Pontos S Chronograph 2022 มีความสปอร์ตเต็มขั้น แต่ยังแฝงไว้ด้วยความหรูหรา มีทั้งแบบหน้าปัดสไตล์สีขาวเงิน และสีน้ำเงินเข้ม ที่มาพร้อมกับสายคอร์ดูร่า ตกแต่งลวดลาย ‘M’ และแบบสายสตีลสามแถว พร้อมระบบถอดเปลี่ยนสาย Easy Strap Exchange ที่สามารถเลือกเปลี่ยนสายได้ด้วยตัวเอง คงความเป็น Maurice lacroix DNA อย่างชัดเจน

ชิน ชินวุฒิ อินทรคูสิน

โดยนาฬิการุ่น ปองโตส เอส โครโนกราฟ นี้ ภายในงานนี้ได้ถูกนำเสนอผ่านความเป็นตัวตนของ คุณชิน ชินวุฒิ อินทรคูสิน ที่มีชีวิตไลฟ์สไตล์แบบ Urban ซึ่งชื่นชอบรถยนต์ที่มีสมรรถนะเร็ว แต่ดีมีไซน์หรูในคันเดียวกัน เพราะให้ความรู้สึกที่สปอร์ต และเรียบหรูตอบโจทย์ได้ในทุกด้านของชีวิต

ในส่วนของ มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เดย์ เดท ลิมิเต็ด อีดิชั่น (MAURICE LACROIX PONTOS DAY DATE LIMITED EDITION ) เป็นอีกเรือนที่โดดเด่นในงานนี้ การผสมผสานของสีเขียวและสีดำได้ช่วยพลิกแนวคิดการผสมผสานของเฉดสีที่ตัดกันได้อย่างน่าสนใจ เสมือนการถ่ายทอดมุมมองของไลฟ์สไตล์เมือง ผ่านดีไซน์ที่ดู Chic ทันสมัย โดยเฉพาะส่วนบนสุดของหน้าปัด ประดับ โลโก้ ‘M’ ของ Maurice Lacroix เสมือนดั่งยอดมงกุฎของการแสดงเวลาที่เหลือทั้งหมด ภายใต้รูปโฉมสีดำที่ดูเรียบขรึมและสุดคูล ฝาหลังกระจกแซฟไฟร์มองเห็นการทำงานของกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ  ML143 calibre ผ่านการตกแต่งอย่างประณีต ด้วยลวดลาย Côtes de Genève  แนวตั้ง ตัวเรือนมาพร้อมกับสายคอร์ดูร่า ตกแต่งด้วยอักษรย่อของแบรนด์ ‘M’ พร้อมทั้งเฉดสีเขียวเข้มและเย็บตะเข็บด้วยสีเดียวกัน (tone-on-tone)

โจ้ สุวัฒน์ สุขกาย

สำหรับ มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เดย์ เดท เรือนนี้ ได้ถูกเลือกให้เป็นนาฬิกาคู่ใจของ คุณโจ้ สุวัฒน์ สุขกาย ซึ่งปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง MD ของบริษัทเอกชน แต่ในขณะเดียวกันก็รับหน้าที่เป็นเชฟทำอาหารที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ตลอดเวลา ให้กับร้านอาหารสไตล์ เชฟ เทเบิล Kitchen Kin ของตัวเอง ชีวิตที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันทั้งสองด้านนี้  ชึ่งเป็นชีวิตแบบเมืองใหญ่ ด้านหนึ่งคือบุคลิกที่ต้อง สุภาพน่าเชื่อถือ สุขุม และหนุ่มทันสมัยไฟแรง อีกด้านคือ การปลดปล่อยจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ไปตามความชอบในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง คุณโจ้เป็นคนที่ชื่นชอบนาฬิกา ML อยู่แล้วและสะสมไว้หลายคอลเลคชั่น โดยเฉพาะกับ Pontos Day Date คอลเลคชั่นลิมิเต็ดใหม่นี้ ที่ตอบโจทย์และเหมาะกับการใช้ชีวิตทั้งสองด้านของคุณโจ้ ในเรือนเดียวกัน

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...