Tuesday 19 March 2024 | 12 : 46 pm

ฮีโน่ จัดแข่งขันสุดยอดนักขับรถบรรทุก ‘Hino Smart Driver Contest 2022 ครั้งที่ 4’

กลับมาอีกครั้ง!! กับกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี การเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุก Hino Smart Driver Contest 2022 ฉลองครบรอบ 60 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท ณ ศูนย์ฝึกอบรมการขับขี่ปลอดภัย TPRO จ.ฉะเชิงเทรา

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันสุดยอดนักขับรถบรรทุก Hino Smart Driver Contest 2022 ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท ซึ่งในปีนี้ การแข่งขันจะมีความพิเศษมากยิ่งขึ้นกว่าทุกปี เนื่องในโอกาสที่บริษัทฯ ฉลองครบรอบ 60 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

การแข่งขันและพิธีเปิดปีนี้จัดขึ้น เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ณ สนาม TPRO Training Center TTK จ.ฉะเชิงเทรา โดยได้รับเกียรติจาก คุณสิริรัตน์ วีรวิศาล รองอธิบดี กรมการขนส่งทางบก และคุณอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ ที่ให้การสนับสนุนอย่างมากมาย

คุณเคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป็นเวลา 3 ปีที่บริษัทฯ ไม่ได้พบปะกับบรรดาสุดยอดนักขับรถบรรทุกฮีโน่ นับเป็นช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงหลายด้านทั้งการทำงาน วิถีการใช้ชีวิต และการดูแลสุขภาพจากการระบาดของโรคโควิด-19  เพื่อให้พวกเรากลับมาใช้ชีวิตในภาวะปกติใหม่ อีกทั้งวาระพิเศษที่ฮีโน่ครบรอบ 60 ปีในประเทศไทย ฮีโน่ในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลงวงการรถบรรทุกได้กลับมาสานต่อนโยบายเรื่องของการพัฒนาคุณภาพรถควบคู่ไปกับผู้ขับขี่  โดยมีการแข่งขัน Hino Smart Driver Contest เป็นพื้นที่ในการค้นหาสุดยอดนักขับที่มีคุณสมบัติรอบด้าน ทั้งความรู้เรื่องเครื่องยนต์ ไหวพริบ ทักษะการขับขี่ กฎจราจร ความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การขนส่งในประเทศไทยนำพาความสุขไปทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ทางฮีโน่ได้วางแผนเพื่อพัฒนาการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น โดยในปีนี้มีการปรับปรุงทั้งรูปแบบการแข่งขัน และรถบรรทุกที่ใช้ในการแข่งขันให้ใกล้เคียงกับสภาพสังคมของประเทศไทยมากที่สุด โดยการจัดการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1) รถบรรทุก 4 ล้อ บรรทุกน้ำหนัก และ 2) รถบรรทุก 10 ล้อ กึ่งลากพ่วงบรรทุกน้ำหนัก และมี 4 ฐาน ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดผู้ที่มีคุณสมบัติสำหรับการเป็นสุดยอดนักขับขั้นเทพ และที่สำคัญ คือ นับเป็นเกียรติยศสูงสุด และพระมหากรุณาธิคุณต่อบริษัทฯ วงการขนส่ง และนักขับทุกท่านกับถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นักขับฮีโน่ที่เข้าแข่งขันนอกจากที่ต้องใช้ทักษะฝีมือในการขับขี่แล้ว ยังต้องมีจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทาง เพราะการแข่งขันของฮีโน่แตกต่างจากการแข่งขันรถบรรทุกอื่นๆ ในประเทศไทย โดยเน้นย้ำในด้านความปลอดภัยในการใช้รถ ทั้งการใช้รถอย่างถูกวิธี เพื่อให้เกิดความประหยัดให้กับผู้ประกอบการ และประหยัดเวลาในการดูแลรักษา ที่ยืนยันตอกย้ำสมรรถนะการใช้งานจริงของรถบรรทุกฮีโน่ และที่เหนือสิ่งอื่นใด คือ การช่วยสร้างความสุขให้กับสังคมไทยนั่นเอง

สุดท้ายนี้บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมการแข่งขันนี้จะเป็นประโยชน์กับวงการขนส่ง ผู้ขับรถบรรทุก และลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของฮีโน่

ติดตามกิจกรรมดีๆ ที่พร้อมก้าวไปกับทุกท่าน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต ดั่งปณิธานที่เราให้ต่อผู้ใช้รถบรรทุกว่า “ร่วมกัน ผูกพัน ยั่งยืน”