Thursday 25 April 2024 | 7 : 03 pm

‘คาร์นิวัลเมจิก’ ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยแห่งเดียวในโลก สุดอลังการด้วยงบลงทุนกว่า 6,600 ล้านบาท จัดเต็มแสงสีเสียงโชว์อย่างยิ่งใหญ่ ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต

ภูเก็ตแฟนตาซี เปิดตัวโครงการ “คาร์นิวัลเมจิก” สวนสนุกยามค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่เนรมิตขึ้นด้วยแนวคิดวัฒนธรรมงานรื่นเริงของไทยเพียงแห่งเดียวในโลก โดยใช้เงินลงทุนรวมกว่า6,600 ล้านบาท ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและทั่วโลก ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ มีแนวโน้มคลี่คลายพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยคาร์นิวัลเมจิกจะเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน2565 ปีนี้ ต้อนรับฤดูท่องเที่ยวปลายปีตั้งเป้านักท่องเที่ยวใช้บริการประมาณ 2ล้านคนภายในปี 2566

นายกิตติกร คิ้วคชา

นายกิตติกร คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท คาร์นิวัลเมจิก จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จของภูเก็ตแฟนตาซี ธีมปาร์ควัฒนธรรมสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ โดยเปิดตัวโครงการ คาร์นิวัลเมจิก-มหัศจรรย์อาณาจักรเมืองไฟ (Carnival Magic-The Magical Kingdom of Lights) ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยที่แรกและที่เดียวในโลก เป็นสวนสนุกที่ชูเอกลักษณ์การจัดงานรื่นเริงสไตล์งานฟันแฟร์หรืองานวัดของไทย พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ผสมผสานความสนุกสนานแบบไทยๆ ในมาตรฐานระดับโลก ตั้งอยู่ ณ หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี โดยใช้งบลงทุนรวมกว่า 6,600 ล้านบาท ซึ่งเราวางเป้าหมายว่าคาร์นิวัลเมจิกจะเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกจะต้องเข้ามาเยี่ยมชมและได้รับประสบการณ์สุดประทับใจอย่างแน่นอน”

คาร์นิวัลเมจิก คือ ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทย หรือสวนสนุกที่มีคอนเซปต์เป็นการจัดงานรื่นเริงสไตล์งาน  ฟันแฟร์ หรือ งานวัดของไทย พรั่งพร้อมไปด้วยAttractions สิ่งที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ผสมผสานกับความสนุกสนาน ในรูปแบบของไทยมาตรฐานระดับโลก และการประดับประดาด้วยแสงไฟกว่า 40 ล้านดวง อย่างสวยงามตระการตา คาร์นิวัลเมจิกจะเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใครและมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก

ตื่นตาตื่นใจไปกับ “คาร์นิวัลเมจิก” ผ่าน 4 โซนหลัก ดังนี้

โซนที่ 1คือ ถนนชอปปิง คาร์นิวัลฟันแฟร์ (Carnival Fun Fair) เพลิดเพลินกับการชอปปิงสินค้าต่างๆ ในร้านค้าที่ถูกออกแบบและตกแต่งอย่างงดงามน่าสนใจด้วยสีสันสดใสสไตล์คาร์นิวัลไม่เหมือนใคร

นักท่องเที่ยวยังสามารถสนุกสนานกับกิจกรรมและการแสดงตลอดทั้งคืน อาทิ การแสดงขบวนคาร์นิวัล ศูนย์เครื่องเล่น VR ลิ้มรสอาหารทานเล่นและของหวานอย่างจุใจ ถ่ายภาพกับมาสค็อต เกมการละเล่น และเครื่องเล่นแสนสนุกอีกมากมาย เช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน หรือ การขับรถแข่ง เป็นต้น

โซนที่ 2ภัตตาคารบุฟเฟต์ เบิร์ดออฟพาราไดซ์ (Bird of Paradise) ภัตตาคารบุฟเฟต์ที่สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 3,000 ที่นั่ง มีบรรยากาศในการรับประทานอาหารเสมือนอยู่ในสวนแห่งสวรรค์ รายล้อมไปด้วยรูปปั้นนกยูงยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ มีห้องโถงรับประทานอาหารที่สวยงาม โอ่อ่า หรูหรา พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารเลิศรสมากกว่า 100 เมนู ทั้งเมนูแบบตะวันตกและตะวันออก อาหารอินเดีย อาหารมังสวิรัติ และอาหารฮาลาล พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ ในอนาคตคาร์นิวัลเมจิก ยังมีภัตตาคารหรูอีกแห่งที่ มีชื่อว่า ริเวอร์ออฟบลิส (River of Bliss Luxury Restaurant) เป็นภัตตาคารหรู ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทศกาลงานลอยกระทง ภายในให้บริการอาหารแบบเซตเมนูที่ลูกค้าเลือกเองได้ ในบรรยากาศที่ตกแต่งด้วยกระทงที่สวยงาม พร้อมตื่นเต้นกับไฮไลต์ของภัตตาคารแห่งนี้ คือ ลูกค้าที่จะมารับประทานอาหารที่ภัตตาคารแห่งนี้จะต้องเดินมาตรงกลางของ “น้ำตกแห่งความสุข” (Happiness Falls) เพื่อขึ้น “เรือแห่งความสุขสำราญ” (Barge of Happiness) ซึ่งเรือจะลอยขึ้นเหนือจากพื้นประมาณ 7 เมตร เพื่อเข้าสู่บริเวณภายในภัตตาคาร

โซนที่ 3 คือ โรงละครริเวอร์พาเลส (River Palace) เป็นโรงละครขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ เป็นหนึ่งในโรงละครที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในโรงละครที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองรับผู้ชมได้มากกว่า 2,200 ที่นั่ง และภายในมีเวทีการแสดงกว้าง 22 เมตร และยาวถึง 70 เมตร พร้อมการแสดงในรูปแบบขบวนพาเหรดอินดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในชื่อ ริเวอร์คาร์นิวัล (River Carnival)

ริเวอร์คาร์นิวัล (River Carnival) เป็นการแสดงพาเหรดที่ผสมผสานศิลปะไทยและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าด้วยกัน มีความยาวประมาณ 50 นาที ในการแสดงจะมีรถขบวนแห่พาเหรดขนาดใหญ่มากกว่า 88ลำ ประดับประดาไปด้วยแสงไฟหลายล้านดวงที่สวยงามตระการตา และมีเทคโนโลยีเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่ทันสมัยตื่นตาตื่นใจ และไฮไลต์ของการแสดง ริเวอร์คาร์นิวัล (River Carnival) คือ มีรถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวถึง 70 เมตร หรือยาวเกือบเท่ากับเครื่องบินจัมโบ้ A380

โซนที่ 4คือ เมืองไฟ คิงดอมออฟไลต์ส (Kingdom of Lights) เป็นเมืองที่มีไฟประดับประดาสวยงามมากกว่า 40 ล้านดวง ซึ่งในพื้นที่กว่า 9 โซน ทุกท่านจะได้เดินเที่ยวชมและสัมผัสกับแสงไฟ ที่สวยงามเหนือจินตนาการ สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา ไฮไลต์ของเมืองไฟคือโซนริเวอร์ออฟไลต์ส (River of Lights) ที่มีการนำดวงไฟหลายล้านดวงมาประดับบนโครงเหล็กดัดลวดลายสวยงาม (Luminaries) ที่มีความยาวรวมถึง 50 กิโลเมตร เป็นรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยล้อมรอบทะเลสาบ โดยลูกค้าสามารถเดินผ่านสะพานเข้ามา  ในโซนนี้เพื่อชมความอลังการของดวงไฟหลายสิบล้านดวงแบบพาโนรามารอบทิศทาง

นอกเหนือจากนี้ โครงการคาร์นิวัลเมจิกยังได้สร้างสถิติใหม่ แห่งวงการแหล่งท่องเที่ยวของไทยและของโลกหลายอย่าง โดยล่าสุด ได้รับรางวัลสถิติโลก Guinness World Records ถึง 9 รางวัล คือ

            1. รถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก

            2. การแสดงแสงสีเสียงที่ใช้ไฟ LED มากที่สุดในโลก

            3. รูปปั้นไฟ LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

            4. โครงสร้างไฟ LED ใหญ่ที่สุดในโลก

            5. ตู้ป๊อปคอร์น (Popcorn machine) ใหญ่ที่สุดในโลก

            6. โคมระย้า (Chandelier) ใหญ่ที่สุดในโลก

            7. รูปปั้นเปเปอร์มาเช่ (Paper-mache) ใหญ่ที่สุดในโลก

            8. กรอบเวที (Proscenium) สูงที่สุดในโลก

            9. รถตู้ที่ติดไฟLEDมากที่สุดในโลก

“ทั้งนี้ เราได้รุกการตลาดโดยการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านทางเอเย่นต์ทัวร์ที่เป็นพันธมิตรมากกว่า 1,000 แห่ง โดยเบื้องต้นได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ซึ่งสัดส่วนกลุ่มลูกค้าของโครงการจะเป็นนักท่องเที่ยว ต่างชาติ และคนไทยอยู่ที่ 70:30 ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศส่วนใหญ่จะเน้นกลุ่มประเทศอินเดีย จีน ยุโรป ออสเตรเลีย ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง ทั้งนี้ โครงการคาร์นิวัลเมจิกพร้อมเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน2565 ปีนี้ ตั้งเป้านักท่องเที่ยวเข้าชมประมาณ 2ล้านคนภายในปี 2566” นายกิตติกรกล่าว

“ปัจจุบันสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตมีแนวโน้มฟื้นตัวและเติบโตมากยิ่งขึ้น ทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งข้อมูลของการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต (ทกจ.ภก.) เผยว่าหลังจากภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ยกเลิกระบบ Test & Go ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาคาดการณ์ว่าตลอดปี 2565 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้า จ.ภูเก็ต ประมาณ 5 ล้านคน คิดเป็นการฟื้นตัว 50% เมื่อเทียบกับปีปกติก่อนโควิด-19 ระบาด ในด้านของนักท่องเที่ยวชาวไทยก็ยังคงปักหมุดให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะเมื่อยิ่งเข้าใกล้ ช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวปลายปี จังหวัดภูเก็ตก็ยิ่งคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ดังนั้น การเปิดตัวของคาร์นิวัลเมจิก    อย่างยิ่งใหญ่นี้ จะช่วยดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ เพิ่มการจ้างงานคนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยให้กลับมาเติบโตอย่างสดใสได้อีกครั้ง”นายกิตติกร กล่าวสรุป

โครงการคาร์นิวัลเมจิก จะเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน2565 โดยโครงการตั้งอยู่ที่ 999 หมู่ 3 (ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี) ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.(076) 385-222 อีเมล : pr@carnivalmagic.fun เว็บไซต์ : www.carnivalmagic.fun

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...