Friday 19 April 2024 | 7 : 53 am

Cetaphil (เซตาฟิล) สกินแคร์เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่ายจากสหรัฐอเมริกา เปิดตัวสกินแคร์ปรับสูตรใหม่ ยกระดับสุขภาพผิวให้ดีขึ้น พร้อมแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้

สุทธนา เผ่าไทย , ธวัชชัย บุญทวีกิจ และ ทัศนีย์ บุญไกรลาส

เมื่อเร็วๆ นี้ “เซตาฟิล” (Cetaphil) แบรนด์สกินแคร์เวชสำอางอันดับ 1 ที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังในประเทศสหรัฐอเมริกา ครองใจคนไทยมายาวนานและได้รับการยอมรับจากผู้ใช้จริง นำโดย คุณทัศนีย์  บุญไกรลาส ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เซตาฟิล และ คุณสุทธนา เผ่าไทย ผู้บริหารส่วนงานผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค ร่วมกับ คุณธวัชชัย บุญทวีกิจ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “แนะนำผลิตภัณฑ์ Cetaphil (เซตาฟิล) สูตรใหม่ ยกระดับสุขภาพผิวให้ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้”

ใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ

โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด คุณใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ นักแสดงสาวสวยมากความสามารถ มาร่วมพูดคุยการดูแลผิวแพ้ง่ายให้มีสุขภาพผิวดีขึ้น ทั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากดารารับเชิญพิเศษคุณไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์ มาร่วมสร้างสีสันในงาน และ คุณริกะ อิชิเกะ นักมวยคนสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น พร้อมกับ คุณธัญญลักษณ์ วรรณโครต ผู้ประกาศข่าวภาคสนาม มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวความแข็งแกร่ง ที่ไม่ยอมแพ้ทั้งเรื่องชีวิต การทำงาน และการดูสุขภาพผิว โดยงานจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้า สยามสแควร์วัน ชั้น  LG

ธวัชชัย บุญทวีกิจ

คุณธวัชชัย บุญทวีกิจ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด

เผยถึงความเป็นมาของ  กัลเดอร์มา และการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญกับแบรนด์เซตาฟิล ปรับสูตร เปลี่ยนลุคใหม่

“บริษัท กัลเดอร์มา เป็นบริษัทระดับโลก เรามีวิสัยทัศน์ต้องการเป็นผู้นำอันดับ 1 ในด้านผิวหนัง และสำหรับบริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) ในระยะหลายๆ ปีที่ผ่านมา ได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าภายใต้การดูแลของบริษัทจะมีหลายๆตัวด้วยกันและส่วนใหญ่เราจะเป็นผู้นำในตลาด เช่น Restylane ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับฟิลเลอร์ หรือแม้กระทั่ง Benzac ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับพวกดูแลเรื่องของสิว และวันนี้ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งคือ เซตาฟิล ถือเป็นแบรนด์ที่เราตั้งใจจริงๆ เราเชื่อว่าด้วยสิ่งที่เราทำตรงนี้เราสามารถช่วยแก้ไขปัญหา ทำให้สุขภาพผิวของผู้บริโภคในประเทศไทยดีขึ้นครับ”

สุทธนา เผ่าไทย

คุณสุทธนา เผ่าไทย ผู้บริหารส่วนงานผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด

เผยถึงภาพรวมของแบรนด์และแคมเปญ 5 สัญญาณปัญหาผิว

“ความหมายของ เซตาฟิล คือ ความรักในการดูแลผิวพรรณ ซึงฟังจากชื่อแบรนด์แล้ว เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญและมีความพยายามดูแลผิวที่มีอาการแพ้ง่ายของทั้ง 5 สัญญาณ จนในที่สุดทำให้เราได้รับการยอมรับจากแพทย์ผิวหนัง ซึ่งปีนี้แบรนด์เซตาฟิลได้ถือกำเนิดขึ้นมาในโลกเป็นปีที่ 75 และเราสัญญาว่าจะยืนอยู่เคียงข้างผู้บริโภคทุกๆท่านตลอดไป ถ้าผิวแพ้อย่ายอมแพ้นะครับ โดยกิจกรรมหลังจากนี้ทุกๆท่านที่เคยรักแบรนด์เซตาฟิลอยู่แล้ว เรากล้าสัญญาว่าท่านจะรู้สึกรักแบรนด์เซตาฟิลมากขึ้นกว่านี้อีกต่อไปครับ”

ทัศนีย์ บุญไกรลาส

คุณทัศนีย์ บุญไกรลาส ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เซตาฟิล บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด

เผยถึงข้อมูลการปรับสูตรใหม่

“เซตาฟิลเป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดมายาวนาน เรามีความตั้งใจเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับกลุ่มผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เราได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งแพจเกจและตัวสินค้า ซึ่งวันนี้สิ่งที่แบรนด์ทำเพิ่มเติมคือการพัฒนาปรับสูตรให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีส่วนผสมสำคัญเพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อให้เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายมาก

ยิ่งขึ้น ส่วนผสมแรก คือ กลีเซอรีน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและดึงน้ำเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนผสมที่ 2 คือ ไนอะซินาไมด์หรือวิตามินบี 3 ซึ่งตอนนี้ทั่วโลกให้การยอมรับค่อนข้างเยอะพอสมควร มีคุณสมบัติที่ดีกับผิวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของตัวเมลานิน เม็ดสีผิวต่างๆ และเรื่องของแอนติเอจจิ้ง ที่สำคัญ คือทำให้เกราะป้องกันผิวมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และส่วนผสมสุดท้ายคือ แพนธีนอลหรือ โปรวิตามินบี 5 ตัวนี้ก็ให้ความชุ่มชื้นและที่สำคัญยังสามารถช่วยในเรื่องของการปลอบประโลมผิวได้อีกด้วยนะคะ โดยทั้ง 3 ส่วนผสมสำคัญนี้เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า สกิน พาวเวอร์ โซลูชั่น พร้อมกับได้มีการปรับสูตรในผลิตภัณฑ์หลักๆของทั้ง 4 ตัว ได้แก่ เจนเทิล สกิน คลีนเซอร์, ออยล์ลี่ สกิน คลีนเซอร์, มอยซ์เจอไรซิ่ง โลชั่นและมอยซ์เจอไรซิ่ง ครีม

ซึงคลีนเซอร์ทั้ง 2 ตัว นอกจากเพิ่มสกินพาวเวอร์ โซลูชั่น แล้วยังมีการปรับในเรื่องของสารทำความสะอาดให้มีความอ่อนโยนมากยิ่งขึ้นเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย แต่ยังคงทำความสะอาดได้หมดจดและคงความชุ่มชื้นซึ่งเป็นหัวใสสำคัญของเซนซิทีฟ สกิน สำหรับโลชั่นและครีม นอกจากเพิ่มสกิน พาวเวอร์ โซลูชั่น ก็จะเหมาะกับแต่ละสภาพผิวด้วยค่ะ เพื่อบำรุงผิวให้คงความชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดีอีกครั้ง ทั้งหมดนี้ก็เป็น 4 ตัวหลักๆ ที่วันนี้ต้องบอกว่าเรามีความยินดี และได้วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วค่ะ”

ใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ

คุณใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด และมาแชร์ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง

“ก่อนอื่นเลยเตยพูดในฐานะผู้ใช้จริงด้วยนะคะ เตยรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์จากเซตาฟิลอ่อนโยนและปลอดภัยกับผิวเตยมากจริงๆ ยิ่งได้ลองสูตรใหม่ที่มีสกิน พาวเวอร์ โซลูชั่น เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรงเข้าไปอีก เตยเลยยิ่งมั่นใจว่าผิวเตยจะได้รับการดูแลอย่างดีแน่นอนค่ะ นอกจากนั้นเตยเองก็ชอบที่เค้ามีปรับสีแพคเกจจิ้งให้ดูสบายตา ทันสมัย ดูแล้วน่าใช้มากๆ เลยค่ะ บนขวดก็จะเขียนเลยว่า Dermatologically Tested for Sensitive Skin ถ้ามีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หยิบถูกขวดแน่ๆค่ะ

สำหรับแคมเปญ #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้ เตยว่าผู้หญิงยุคใหม่อย่างเราทำตามความฝันและก็ทำหน้าที่ของเราได้อย่างเต็มทีที่สุดไปพร้อมๆ กับการที่เราก็เต็มที่ในการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะผิวที่อยู่กับเราในทุกที่ ถึงผิวจะแพ้แต่เราต้องไม่ยอมแพ้ที่จะทำสิ่งที่ตั้งใจเหล่านั้นให้สำเร็จนะคะ ส่วนเรื่องผิวก็ให้เซตาฟลิช่วยเราดูแล และก็เอาชนะปัญหาผิวๆ พวกนั้นไปด้วยกันค่ะ

เตยทำงานในวงการบันเทิง มันดูสวยงาม ชุดสวย หน้าผมสวย แต่จริงๆ แล้วความสวยงามนั้นมันแลกมากับผิวที่ต้องรับทั้งเมคอัพ แต่งวันละหลายรอบ ล้างวันละหลายรอบ บางทีก็หน้าเดียวทั้งวันแต่เพิ่มมาคือเหงื่อและฝุ่นละอองระหว่างวัน แสงไฟสปอตไลท์หรืองานรีวิวบางทีเราก็เอาผิวเราไปลองให้ก่อนเลย บางทียังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผิวเรารับได้หรือเปล่า เราแทบไม่ได้พักผิวเลย แต่มันคืองานที่เรารัก เราสนุก เราก็เลยยังทำถึงทุกวันนี้เต็มที่กับชีวิต แล้วก็ดูแลผิวอย่างเต็มที่ด้วย เตยเลยค่อนข้างสบายใจที่มีเซตาฟิลดูแลทุกขั้นตอนจริงๆ ยิ่งมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ได้รับข้อมูลมากมายิ่งมั่นใจเลยว่าเค้าดูแลผิวเราจริงๆ อ่อนโยน ปลอดภัยและที่สำคัญเป็นแบรนด์ที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังทั่วโลกยอมรับว่าดีต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายจริงๆค่ะ”

ธัญญลักษณ์ วรรณโครต มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวความแข็งแกร่ง ที่ไม่ยอมแพ้

คุณธัญญลักษณ์ วรรณโครต ผู้ประกาศข่าวภาคสนาม มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวความแข็งแกร่ง ที่ไม่ยอมแพ้

“นัทตี้เต็มที่กับงานมาก ไปไหนเราก็ไป ผิวก็ไปกับเราทุกที่ บางทีนั่งหาข้อมูลจนดึกดื่นเผลอหลับจนลืมล้างหน้าบ้าง เวลานอนก็ไม่กี่ชั่วโมง เช้าก็ลุกออกไปวิ่งทำข่าวทั้งวันจนเริ่มมีสิวผด สิวผื่น ผิวเริ่มบอบบาง แพ้ง่ายขึ้น จึงต้องดูแลเป็นพิเศษ ถ้าถามว่าต้องแลกกับอะไรบ้าง ก็แลกกับสุขภาพผิวที่ต้องเจอมลภาวะ แดด ควันและเหงื่อนี่แหละค่ะ เลยต้องมองหาแบรนด์ที่เรามั่นใจว่าเค้าจะดูแลผิวเราได้ปลอดภัยกับเราจริงๆ”

ริกะ อิชิเกะ นักมวยคนสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวความแข็งแกร่ง ที่ไม่ยอมแพ้

คุณริกะ อิชิเกะ นักมวยคนสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวความแข็งแกร่ง ที่ไม่ยอมแพ้

“ริกกะแลกมากับผิวที่เจอทั้งเหงื่อตัวเอง เหงื่อคนอื่น สภาพอากาศร้อน-เย็น สลับกัน เลยไม่ได้ดูแลตอนออกกำลังกาย ตอนซ้อมหรือตอนเป็นนักกีฬาที่เราซ้อมทั้งวันจนหน้ามันไม่รู้ตัว เจอทั้งเหงื่อที่อยู่บนผิวเป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมง ทำให้ผิวอ่อนแอ ระคายเคืองง่าย เป็นสิว แต่การออกกำลังหรือนักกีฬาก็เป็นสิ่งที่เรารัก เป็นผู้หญิงต้องแข็งแรงทั้งกายใจและผิวก็ต้องดูแลให้แข็งแรงสุขภาพดีด้วย”

คุณชวพร สุดโนรีกุล (ขวา) ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะนำการดูแลผิวที่มีปัญหาอย่างถูกวิธี

คุณชวพร สุดโนรีกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะนำการดูแลผิวที่มีปัญหาอย่างถูกวิธี

“สำหรับผิวที่มีปัญหา เช่น ผิวผื่น คือเกิดจากการที่ผิวขาดน้ำและความชุ่มชื้น จึงตอบสนองกับสิ่งเร้า เช่น ฝุ่นละออง มลภาวะ หรือรังสียูวีได้เร็ว ชีวิตที่ต้องออกข้างนอกบ่อยๆ อย่างคุณนัทตี้ ปอแนะนำให้ใช้ Cetaphil Gentle Skin Cleanser ช่วยชะล้างสิ่งสกปรก ความมันและเครื่องสำอางบนผิวโดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติและต้องเติมความชุ่มชื้นกลับไปด้วย เพื่อทำให้ปราการผิวแข็งแรงซึ่งตัวนี้ไม่มีพาราเบนและ SLS ที่ก่อนให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวด้วยนะคะและอย่าลืมทากันแดดปกป้องผิวทุกครั้งที่ออกไปทำงานด้วยค่ะ

หากผิวมัน แนะนำต้องหมั่นทำความสะอาดผิวไม่ได้อุดตัน เพราะอาจจะนำไปสู่ผิวอักเสบได้ค่ะ แนะนำให้ใช้เจลล้างหน้าสูตรฟองน้อยอย่าง Cetaphil Oily Skin Cleanser ขจัดความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกและเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ล้ำลึก โดยไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว แล้วบำรุงด้วย Cetaphil Moisturising Lotion เติมความชุ่มชื้นให้ปราการผิวแข็งแรง เนื้อโลชั่นก็จะเหมาะกับผิวมันมากๆ เพราะเป็นสูตรซึมซาบไวและบางเบาให้ความชุ่มชื้นทันทีหลังใช้ และรักษาความชุ่มชื้นด้วย โดยที่เราไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวค่ะ ตัวที่แนะนำมี Acocado Oil ที่มีวิตามิน A E D ด้วยก็จะยิ่งเสริมเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิวเข้าไปอีกค่ะ

หากทุกวันผิวต้องเจอกับความเครียด มลภาวะและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่ก่อนอยู่ห้องแอร์ทั้งวันผิวก็อาจจะแห้งได้ Work From Home หลายๆ คนก็นั่งหน้าจอรับแสง Blue Light จากสกรีน ซึ่งถ้าไม่ได้ทากันแดดปกป้อง ชั้นผิวก็อาจถูกทำร้ายได้จนผิวบอบบาง แพ้ง่ายได้ ปัจจัยหลายๆ อย่างมีผลต่อปราการผิว โดยเฉพาะเรื่องความชุ่มชื้น ถ้าผิวขาดความชุ่มชื้น เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ สูญเสียน้ำได้ง่าย จนแห้ง แตก ลอก กลายเป็นผิวหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน และยังทำให้ผิวเกิดช่องว่างจนสิ่งสกปรก สิ่งแปลกปลอมต่างๆแทรกซึมเข้ามาได้ง่าย ทำให้ชั้นผิวอักเสบ ระคายเคือง กลายเป็นผิวแน่นตึง ไม่ยืดหยุ่นและรู้สึกไม่สบายผิว ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือ 5 สัญญาณของผิวบอบบาง แพ้ง่าย ที่สาวๆและหนุ่มๆ ทุกคนต้องคอยสังเกตให้ดีค่ะ หลักๆแล้วก็คือเรื่องความชุ่มชื้นและการการเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ปลอดภัย ไม่ทำร้ายผิว และส่วนผสมที่มากับผลิตภัณฑ์ อย่างสูตรใหม่ของเซตาฟิล ที่เป็น Skin Power Solution ก็จะมีสาระสำคัญที่จำเป็นต่อผิวซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะช่วยให้ปราการผิวแข็งแรง แม้ผิวที่ผ่านอะไรมาเยอะจนเกิดอาการบอบบาง แพ้ง่าย กลับมาแข็งแรงได้ค่ะ”

ไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์

คุณไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์ มาร่วมสร้างสีสันในงานและแชร์ประสบการณ์การดูแลผิว

“ไบร์ทจะทำอะไรง่ายๆ ที่ทำได้ก่อน เช่น  พยายามล้างหน้าให้สะอาด เพราะเราต้องแต่งหน้าทุกวัน การล้างหน้าให้สะอาดถือว่าสำคัญมากๆ และนอนหลับให้เพียงพอครับ ซึ่งปกติเป็นคนที่แพ้ง่ายมาก สิวขึ้นง่าย แม้ล้างหน้าสะอาดแต่ว่าสิวก็ยังขึ้นอยู่ดี โดยพื้นฐานเป็นคนผิวผสม จะมันช่วงทีโซน ช่วงแก้มจะแห้ง วิธีการดูแลผิวเมื่อกลับถึงบ้าน อันดับแรกเช็ดเครื่องสำอางและใช้เวลาล้างหน้าให้พอสมควรเพื่อให้แน่ใจว่าล้างหน้าสะอาดหมดจด ใช้ทิชชู่ซับหน้าและทาครีมบำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิว ส่วนตัวเจอปัญหาผิวแพ้ง่าย บางครั้งเวลามือสัมผัสกับผิวหน้าจะเกิดอาการคันและสิวขึ้นตามมา จึงพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวหน้า จากที่ได้รับข้อมูลรู้สึกว่า เซตาฟิลเหมาะกับตัวเองมากๆ เพราะไม่ชอบทาอะไรเยอะ ทาตัวเดียวจบครบเลยครับ”

คุณริกะ อิชิเกะ, คุณชวพร สุดโนรีกุล, คุณทัศนีย์ บุญไกรลาส, คุณสุทธนา เผ่าไทย, คุณธวัชชัย บุญทวีกิจ, คุณสุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ, คุณนรภัทร วิไลพันธุ์, และ คุณธัญญลักษณ์ วรรณโครต

เชิญสัมผัสประสบการณ์ยกระดับดูแลผิวแพ้ง่ายให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้นกว่าเดิม1 ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำและร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือที่ Shopee และ Lazada Cetaphil Official Store ดูข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cetaphil.co.th หรือ https://www.facebook.com/CetaphilThailand

¹เทียบกับสูตรเดิม

#ผิวแพ้อย่ายอมแพ้ #เซตาฟิลปรับสูตรเปลี่ยนลุคใหม่ #บอกลา5สัญญาณผิวแพ้ง่าย

#5SignOfSkinSensitivity #Cetaphil #CetaphilTH

หนีร้อน มาพึ่ง (เมนู) เย็น ต้องมาเช็กอินที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในช่วง...