Tuesday 16 April 2024 | 7 : 35 pm

โมเดอร์นฟอร์ม เปิดพื้นที่เติมเต็มแรงบันดาลใจ อวดโฉมบ้านหลังใหม่ Modernform Forty 9 สุขุมวิท 49 ชูไอเดียแปลงโฉมบ้านเก่าเป็นไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้สุดเท่

บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์แถวหน้าของไทย ชวนค้นหาแรงบันดาลใจ และเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ครั้งแรกที่จะได้เห็นโชว์รูมโมเดอร์นฟอร์มในลุคที่แตกต่างไปจากเดิม โดยเนรมิตบ้านสไตล์คลาสสิคให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้สุดเท่ใจกลางเมือง “Modernform Forty 9” ภายใต้คอนเซ็ปต์ House of Fulfilled Living พื้นที่สำหรับคนรักงานดีไซน์ งานคราฟต์ และใส่ใจในทุกรายละเอียดของการแต่งบ้าน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ตลอดจนบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด พร้อมเปิดบ้านให้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่จะสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้มาเยือน ณ Modernform Forty 9 สุขุมวิท 49

กิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์

กิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์ระดับประเทศมากว่า 4 ทศวรรษ กล่าวถึงแนวคิดในการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ในรูปแบบไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ว่า “สิ่งที่โมเดอร์นฟอร์มมุ่งเน้นมาตลอดคือเรื่องนวัตกรรมและดีไซน์ ที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยซัพพอร์ตให้การใช้ชีวิตสะดวกยิ่งขึ้น เฟอร์นิเจอร์ Ergonomic ที่ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้ดี รวมทั้ง Well-being living ต่าง ๆ ไปจนถึง Design Awards ที่ได้รับรางวัลจากระดับโลกมาครบทุกสถาบัน อาทิ Reddot Award, iF Design Award, Good Design Award และอีกหลายรางวัล เรามีความตั้งใจที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่แวะเวียนมาได้มีประสบการณ์กับสินค้าโมเดอร์นฟอร์ม รวมทั้งเพื่อสร้างการมีส่วนร่วม และนำเสนอประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า จึงมีแนวคิดในการสร้างพื้นที่ไลฟ์สไตล์มากกว่าการเป็นเพียง ‘โชว์รูม’ ที่ให้ผู้คนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เปลี่ยนไปสู่การเป็นพื้นที่ที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เน้นการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้ผู้คนเข้าถึงง่ายขึ้น”

กิติพัฒก์ – พราว เนื่องจำนงค์

กิติพัฒก์เล่าว่าจากแนวคิดดังกล่าวจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ Modernform Forty 9 ซึ่งตั้งอยู่กลางซอยสุขุมวิท 49 ที่มีการเชื่อมต่อหลายเส้นทาง มีผู้อยู่อาศัยหลากหลายเชื้อชาติ และยังเป็นย่าน Business District เป็นโลเคชั่นที่เรียกได้ว่ามีชีวิตชีวาแห่งหนึ่งของคนกรุงเทพฯ ที่ตอบโจทย์การสร้างสเปซที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ง่าย ให้ความรู้สึกถึงความเป็นบ้าน รวมทั้งสร้างความแปลกใหม่ไปจากโชว์รูมในสาขาอื่น ๆ และทำให้รู้สึกว่าบ้านหลังนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ทั้งยังมีสินค้าที่มีความโดดเด่น และลิมิเต็ด อิดิชั่น พร้อมดีไซน์ สตูดิโอที่ให้บริการออกแบบร่วมกับลูกค้า

ภายในงานเปิดตัว“Modernform Forty 9”ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้แห่งใหม่ของโมเดอร์นฟอร์ม คับคั่งไปด้วยเซเลบริตี้จากหลากหลายแวดวงที่มาร่วมแสดงความยินดี ซึ่งหลายคนก็ถือโอกาสมาหาไอเดียสำหรับเตรียมแต่งบ้านหลังใหม่ รวมถึงแอบเล็งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่ถูกใจ สำหรับแต่งมุมใหม่ๆ ให้บ้านมีสีสันมากยิ่งขึ้น  

“เบเบ้” ธันย์ชนก ฤทธินาคา ฟิตเนสอินฟลูเอนเซอร์สุดฮอตซึ่งกำลังรีโนเวทบ้านเล่าว่า “บ้านเป็นเหมือนทุกอย่างของชีวิตเรา เป็นสถานที่พักอาศัย และชาร์จพลังให้ตัวเองในแต่ละวัน รวมทั้ง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราทุกคนก็เริ่มมีไลฟ์สไตล์ในบ้านกันมากขึ้นด้วย เบเบ้เลยมีความรู้สึกว่า บ้านเป็นสถานที่ที่เราควรจะลงทุนและเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง สำหรับใครที่กำลังจะแต่งบ้าน หรืออยากจะเปลี่ยนมุมใหม่ๆ ในบ้าน หรือมองหาเฟอร์นิเจอร์ให้ได้ไลฟ์สไตล์หรือฟิลลิ่งใหม่ๆ ก็อยากให้ลองแวะมาที่ Modernform Forty 9 ที่น่าจะได้แรงบันดาลใจในการแต่งบ้านเยอะเลย เพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกเป็นกันเอง เหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อนแล้ว ยังช่วยให้เรามองภาพการแต่งบ้านในมุมต่างๆ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ที่สำคัญการได้มาดูเฟอร์นิเจอร์ที่มีการจัดแต่งมุมพร้อมใช้ ก็ทำให้เราได้ไอเดีย ทั้งเรื่องสีสัน และการจัดวาง มองภาพออกว่าบ้านเราควรจะมีการจัดวางแบบไหนให้พอดี หรือเมื่อนำไปวางแล้วเดินสะดวก และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราค่ะ” 

“ณัฐ” ณิชชา ธนาลงกรณ์ ดีไซเนอร์สาวสุดมั่น ที่กำลังเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่สำหรับใช้ชีวิตคู่ร่วมกับแฟนหนุ่ม อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮมเผยว่า “ช่วงนี้ก็กำลังตกแต่งบ้านอยู่ด้วยพอดี ซึ่งจริงๆ เทสต์ของณัฐกับอนันดาก็มีความคล้ายกันอยู่แล้ว แล้วเราสองคนชอบมิกซ์แอนด์แมทช์ ทำให้บ้านจะมีความโมเดิร์นค่อนข้างมาก  สำหรับณัฐบ้าน คือ สถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่อยู่อาศัย ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น และมีอินสไปร์ในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน  ดังนั้น เฟอร์นิเจอร์ที่ณัฐเลือกต้องมีดีไซน์ และมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ตัวเอง รวมทั้งเรื่องวัสดุที่ใช้ก็เป็นสิ่งสำคัญ จริงๆ ถูกใจโซฟาตัวหนึ่งที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ปรับเอนนอนได้ แล้ววัสดุที่เป็นผ้าบุสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เรียกว่าเป็น Pet Friendly เหมาะกับคนเลี้ยงน้องหมาอย่างตัวเองสุดๆ  นอกจากนี้ยังชอบไอส์แลนด์ในห้องแต่งตัว ที่มีฟังก์ชั่นเหมาะกับความต้องการของตัวเองที่มีแอคเซสซอรี่ค่อนข้างเยอะ รวมทั้งมีดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ดูดี ที่สำคัญคือสามารถสั่งทำสีตามที่เราต้องการได้ด้วย ต้องบอกว่าสิ่งที่ Modernform Forty 9 มีให้ เชื่อว่าสามารถเข้าไปสร้างโมเม้นท์ใหม่ๆ ให้ภายในบ้านของทุกคนได้จริง ๆ ทั้งฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งาน ดีไซน์ที่มีให้เลือกหลายแบบ และราคาที่มีความคุ้มค่า สมเหตุ สมผล ทุกคนสามารถจับต้องได้ อยากให้ลองมาชมด้วยตาตัวเองค่ะ”

ด้านคุณพ่อลูกสอง เจย์ สเปนเซอร์ ที่กำลังเตรียมย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่ในช่วงปลายปีนี้ บอกความประทับใจที่ได้มาเยือน Modernform Forty 9 ว่า “ให้ความรู้สึกแตกต่างจากโชว์รูมอื่นๆ แต่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้าน ช่วยให้เวลาคนมาดูเฟอร์นิเจอร์ แล้วนึกภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น มีการจัดตกแต่งหลายห้อง หลายมุม หลายรูปแบบ แล้วจริงๆ ยังเป็นคอมมูนิตี้ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และมีของจาก Motif ซึ่งรวมแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ผมชอบมากเป็นพิเศษ เรียกว่าเป็นเดสติเนชั่นแห่งใหม่ ที่มีความเป็นไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ สำหรับคนที่รักการแต่งบ้านที่จะได้เห็นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านจริงๆ ซึ่งผมก็เป็นคนชอบแต่งบ้าน และเพิ่งทำบ้านใหม่ กำลังจะย้ายไปอยู่ปลายปีนี้ ระหว่างนี้ผมก็ไปดูเฟอร์นิเจอร์หลายโชว์รูม เพื่อเตรียมแต่งบ้าน ซึ่งที่ Modernform Forty 9 ก็เป็นอีกสถานที่ที่น่าสนใจ มีหลายมุม หลายบรรยากาศ ทั้งครัว ลิฟวิ่งรูม มุมทำงาน ห้องแต่งตัว ที่จะช่วยทำให้ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ไปใช้เป็นไอเดียแต่งบ้านได้ด้วยครับ” 

เพื่อเติมเต็มบรรยากาศให้เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ภายในพื้นที่ของModernform Forty 9 จึงประกอบไปด้วย Modernform & Friends นอกเหนือจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังจับมือกับพันธมิตรที่มาร่วมสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ เพื่อเติมเต็มความสุขในการใช้ชีวิตไปด้วยกัน อาทิ Kaizen Coffee (Lifestyle Specialty Coffee), K+ ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งส่งตรงมาจากโตเกียว, Karmakamet, Cotto, Mahajak, Minor Kitchenware, Thorr, Owls Wallpaper, Tumi, Amber Home & Living Store, D’Atelier Décor, Kustom Carpet, Wana Gallery, Lavenz และ Dotlife

นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์ของบ้านหลังนี้คือ Wall Paint ผลงานของ “เหนือ” จักรกฤษณ์ อนันตกุล กราฟิกดีไซน์เนอร์ไทยและนักวาดภาพประกอบชื่อดัง ที่สร้างสรรค์ผลงานกับแบรนด์ระดับโลกต่างๆ มากมาย ร่วมฝากฝีมือผ่านแนวคิด Life at Forty9 ทำให้ผนังบ้านหลังนี้สนุก สร้างสีสัน มีชีวิตชีวา ด้วยการเลือกใช้โทนสีที่สะดุดตา และคาแรกเตอร์ของลายเส้นที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

สำหรับไอเดียในการออกแบบ Modernform Forty 9 พื้นที่ใหม่ของคนรักงานดีไซน์ที่ตั้งใจให้เป็น Modern – Form Experience ผ่านการนำเสนอในรูปแบบ 5 Sense Collaboration ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน และสร้างแรงบันดาลใจในทุกครั้งที่แวะมาเยือน พร้อมจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่าง ๆ รวมถึงของใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้บ้านหลังนี้รู้สึกถึงความมีชีวิตตลอดเวลา

เริ่มจาก Living Zone ตรงส่วน Foyer ซึ่งเป็น Main Entrance พบกับ Luxury Kitchen Pantry ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่นสะท้อนความหรูหราประณีต

ห้อง Home Office Furniture กับโซน Ergonomic Selection ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์สำนักงานตัวท็อปมาให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์และเลือกสรร

โซน Condo Living ที่จำลองห้องพื้นที่ในคอนโด ด้วยการจัดวางโซฟา ห้องครัว โต๊ะรับประทานอาหาร พร้อมมุมทำงานส่วนตัว หรือปรับเป็นห้องนอนก็ลงตัว

Design Studio ที่ชั้นลอย ออกแบบเพื่อรองรับ Co-Working Area สำหรับลูกค้าที่มาเยี่ยมชม พร้อมใช้เป็นพื้นที่ในการให้คำปรึกษาลูกค้าเรื่องของงานดีไซน์ต่าง ๆ พร้อมมีวัสดุให้เลือกสรร ครบจบในที่เดียว

ส่วนชั้นสองจัดเป็น Penthouse Area นำเสนอ Home Luxury Living ที่มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหลากหลายรูปแบบ และสินค้าจาก Motif พร้อมกับ  Walk in Closet รุ่นพิเศษ ที่มีโชว์เฉพาะที่นี่แห่งเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ และแอคเซสซอรี่ทุกชิ้นที่ Modernform Forty 9 ยังคัดสรรมาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ทั้งกระบวนการผลิตที่ละเอียดประณีต สมบูรณ์แบบด้วยคุณภาพ ความสวยงาม และฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมทั้งรูปแบบและการใช้วัสดุที่แตกต่าง พร้อมขนาดที่เหมาะสมกับ Urban Living ที่ลูกค้าสามารถเลือกสรรวัสดุให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ตามความต้องการ

รวมทั้งมีบริการ Design Studio ให้บริการด้าน Interior Design Service & Workplace Planning Solution ออกแบบทั้งพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำงาน ตั้งแต่การจัดวางเลย์เอ้าท์ การออกแบบเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง ไปจนถึงการผลิตและติดตั้งจากทีมงานมากด้วยประสบการณ์

ค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ บนพื้นที่ของคนรักงานดีไซน์ตัวจริง Modernform Forty 9 สุขุมวิท 49 เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00–18. 00 น. อัพเดตกิจกรรมน่าสนใจได้ทาง Instagram : modernform.forty9 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารและสิทธิพิเศษต่างๆ ได้ที่ www.modernform.co.th, Facebook: Modernform Furniture, Line@: Modernform Furniture หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2094-9999