Friday 29 March 2024 | 6 : 51 am

ไม่อยากให้ใคร ‘แพ้’ เชฟตูน มั่นใจทุกการปรุงล้วนมีฝีมือ ตัดสินลำบาก กับรอบพรีแชมป์ รายการ ‘ศึกเชฟสะท้านทุ่ง’

กว่าจะมาถึงรอบพรีแชมป์ (รอบก่อนรองชนะเลิศ)กับ6ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันค้นหาสุดยอดฝีมือพ่อครัวแม่ครัวตัวท๊อป อาหารท้องถิ่น ในรายการ “ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ช่อง 8 ตลอดเดือนสิงหาคม 2565 นี้ ยิ่งได้เห็นพัฒนาการและความตั้งใจของผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้ามาทั้งหมด6จังหวัดที่ได้ไปฝีกฝนการทำอาหารมาเป็นอย่างดีทำให้เชฟและคณะกรรม การตัดสินสุดลำบากใจ เพราะทุกทีมล้วนมีฝีมือการปรุงมาอย่างดีเยี่ยม สำหรับรอบ 6 ทีมสุดท้าย ในรายการ จะมีเชฟรับเชิญคนใหม่ คือ เชฟตูน ธัชพล ชุมดวง (ตูนAF3) ที่จะเข้ามาร่วมในการตัดสินคัดเลือกสุดยอดแชมป์ตัวจริง เข้าไปสู่รอบแชมป์เปี้ยนสุดท้าย ซึ่ง เชฟตูน ยอมรับว่าลำบากใจ ไม่อยากให้ใคร “แพ้” ทุกทีมเก่งหมด และอยากแบ่ง โล่สะท้านทุ่งพร้อมเงินรางวัล ให้กับทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบมาจริงๆ

โดย เชฟตูน ธัชพล ชุมดวง ให้สัมภาษณ์ ว่า “ได้มาเป็นอีกหนึ่งคณะกรรมการตัดสิน ตัวผมเองก็รู้สึกทึ่งในความสามารถของผู้เข้าแข่งขันศึกเชฟสะท้านทุ่งทุกคนมากๆครับ ในฐานะที่เราเป็นเชฟเรารู้ว่าการทำอาหารแต่ละอย่างมันยากอะไรขนาดไหนต้องยอมรับนะครับว่าบางคนก็ไม่ได้เป็นเชฟเค้าเป็นพ่อครัวแม่ครัวแต่ทำกับข้าวออกมาได้อร่อยและดีมากๆทำเราทึ่งไปเลย ยิ่งตอนได้ชิมแล้ว โอ้โหเรารู้เลยว่ามันเป็นรสมือจริงๆในแง่ของเชฟเราทำสูตรก็ต้องมีการชั่งตวงวัดทุกอย่าง แต่อันนี้คือทำแบบบ้านๆเลยแหล่ะ คือแบบอร่อยมันคือรสมือจริงๆมันติดมากับตัวจริงๆมันก๊อปปี้ มันเลียนแบบไม่ได้ ยิ่งพอมาได้ตัดสินให้คะแนนก็คือมันยากมากจริงๆมันอารมณ์รักพี่เสียดายน้อง เวลาเราให้คะแนนมันคือการแข่งขันมันต้องมีผู้แพ้ผู้ชนะนะครับ แต่เอาจริงๆเราก็ไม่อยากให้มีผู้แพ้แต่ก็ไม่ได้เพราะทุกคนเก่งเหมือนกันหมดเลย รสมือดีเหมือนกันหมด มันก็ตัดสินใจยากการที่จะให้บอกว่าอันนี้อร่อยกว่าอันนี้มันก็ยากเพราะเค้าทำอาหารมาคนละอย่างเราเลยต้องดูเรื่ององค์ ประกอบโดยรวมอาจจะเป็นเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ การตกแต่งจาน และวิธีการที่เค้าเอามาปรับเปลี่ยนเมนูนะครับเลยคิดว่ามันจะแพ้ชนะตรงนั้นในส่วนของรสชาติมันไม่มีใครแพ้ชนะกันอยู่แล้วและระหว่างที่เราอยู่ในการแข่งขันเราได้เห็นฝีมือการปรุงของทุกคนแล้วรู้สึกว่าไม่อยากให้ใครต้องกลับบ้านจริงๆอยากจะเอาเงินรางวัล เอาโล่มาตัดแบ่งให้กับทุกคนเลย(หัวเราะ)แต่เราก็ทำไม่ได้ เพราะมันคือการแข่งขัน อีกอย่างเราได้ทำงานกับ พี่เอ ไชยาพี่ โก๊ะตี๋ ก็รู้สึกว่าดีมากสนุกมากครับเค้ามีความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว บางครั้งเราต้องตามเค้าให้ทัน ยังไม่รู้จังหวะเค้า เราก็ต้องหาพยายามหาช่องเข้าไปให้ได้ และยังดีที่ เค้าก็ให้ซีนเราถามคำถามเรา คือเค้าไม่ลืมเรา ต้องขอบคุณมากจริงๆ ครับ”

6 ทีมสุดท้ายจาก 6 จังหวัดทีมไหนที่จะได้ไปแข่งขันเพื่อเข้ารอบต่อไปและชิงเงินรางวัลพร้อมโล่เชฟสะท้านทุ่งรวมมูลค่ามากกว่า 150,000 บาท ในรอบสุดท้ายนั้น ต้องไปร่วมลุ้นร่วมเชียร์ผ่านทางหน้าจอในศึกการแข่งขันทำอาหารประจำท้องถิ่น ในรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง”รอบก่อนรองชนะเลิศกันได้เริ่มต้น 2 ทีมแรกผู้ชนะจากจังหวัด สมุทรสงครามและจังหวัดชลบุรี กับ วัตถุดิบพิเศษ “หอยเชอรี่” กันได้ ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 65 นี้ เวลา 13.05 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27

#ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8  #ช่อง8กดเลข27