Wednesday 24 April 2024 | 8 : 15 am

ไอคอนสยาม สานต่อความสำเร็จอีกครั้ง จัดงาน ‘TDAF 2022’ นำเสนอผลงานต้นฉบับ ‘The Masterpiece of NFT Collection’ สร้างปรากฏการณ์บทใหม่เชื่อมโลกคู่ขนานออฟไลน์และออนไลน์

ไอคอนสยาม ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรพิพิธิภัณฑ์บ้านดำ ของ ดร.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ KASIKORN X ผู้สร้างสรรค์ Coral แพลตฟอร์ม NFT Marketplace สานต่อความสำเร็จในวงการศิลปะอีกครั้งกับงาน Thailand Digital Arts Festival 2022 : TDAF 2022 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Masterpiece of NFT Collection” ที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับวงการศิลปะไทยไปแล้วสำหรับการจัดงานในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์บ้านดำ และ TDAF Art Curator
ธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Head of Venture Builder บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด

จากความสำเร็จของการตอบรับจากลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ ครั้งนี้จึงเชิญทุกคนมาสัมผัสผลงานจริงต้นฉบับระดับมาสเตอร์พีซ กว่า 120 ชิ้น รวมมูลค่าผลงานกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งสามารถครอบครองผลงานศิลป์จริงได้พร้อมกันกับสินทรัพย์ในรูปแบบดิจิทัล NFT ตั้งแต่วันนี้–10 ก.ค. 65 ณ ICONLUXE Pop Up Space โซน ICONLUXE ชั้น 1

งาน TDAF2022 ครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเข้าร่วมจากศิลปินชั้นครูของไทย และศิลปินหน้าใหม่ ภายในงานจะได้พบกับผลงานต้นฉบับชิ้นใหม่จากการรังสรรค์ของศิลปินชั้นแนวหน้าของไทย เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งงานศิลป์ชิ้นจริงจากศิลปินในตำนานหลากหลายแขนง โดยสามารถครอบครองได้ไปพร้อม NFT  ซึ่งถือเป็นการครอบครองทรัพย์สินได้ทั้ง 2 โลก ทั้งโลกแห่งความเป็นจริงและโลกดิจิทัลนั่นเอง

ไม่ว่ามูลค่าของสินทรัพย์จะเป็นอย่างไร แต่ที่ผ่านมามูลค่าของงานศิลปะระดับโลกไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงลดลงแต่อย่างใด และยังทรงคุณค่าในตัวผลงานเองเสมอข้ามกาลเวลา เพราะผลงานทุกชิ้น มีเรื่องราว มีประวัติ มีแรงบันดาลใจ จินตนาการและประสบการณ์ที่ถูกกลั่นกรอง จนตกผลึกออกมาของศิลปินแต่ละท่านมาเป็นมาสเตอร์พีซที่คุณได้มาสัมผัสจริงๆในครั้งนี้

อัฐพล คำวงษ์

อัฐพล คำวงษ์ หนึ่งในศิลปินที่เข้าร่วมจัดแสดงผลงานจริงในครั้งนี้ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า  การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตลาด เปิดมุมมองโลกอีกใบให้ศิลปิน เพราะโลกมันเปลี่ยน ทำให้ศิลปินต้องเปลี่ยนตาม การก้าวข้ามมาสู่โลกออนไลน์ ก็ถือเป็นโลกใหม่ของศิลปิน ทำให้เราสามารถทำงานได้ทั้งสองโลก สร้างผลงานได้หลากหลายมากขึ้น

วัชรกรนันทน์ ปัญญา

วัชรกรนันทน์ ปัญญา หนึ่งในศิลปินที่นำงานประติมากรรม และงานภาพวาดมาร่วมจัดแสดง กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงาน TDAF2022 งานนี้ช่วยยกระดับวงการศิลปะไทยให้ก้าวสู่ความเป็นสากล และไร้พรมแดนอย่างแท้จริง อีกทั้ง ผลงานที่นำมาจัดแสดงก็มีทั้งจากศิลปินชั้นครู ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินรุ่นใหม่ ที่โดดเด่นหลายท่าน

กุลเชษฐ์ ขาวไชยมหา

กุลเชษฐ์ ขาวไชยมหา เป็นอีกศิลปินที่ผลงานโดดเด่นด้วยเทคนิค และมีผลงานจำหน่ายไปแล้วในครั้งแรก กล่าวถึงงาน TDAF ว่า สำหรับครั้งที่ 3 นี้ นำผลงานชื่อว่า Life is Beautiful ใช้เทคนิคสีน้ำมัน สีอะคริลิค และทองคำเปลวแท้ แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ที่ได้ไปสัมผัสธรรมชาติในช่วงโควิด ที่เห็นธรรมชาติได้ฟื้นตัว มีความอุดมสมบูรณ์ ก็เลยสะท้อนไปถึงว่าโลกใบนี้ก็เปรียบเสมือนแม่ของเรา ที่ได้สร้างสรรค์ธรรมชาติที่มีความงดงาม งานครั้งนี้เราคาดหวังในการเผยแพร่ผลงาน อยากให้คนที่มาเสพผลงานมาชมแล้วเห็นความสวยงาม แล้วเกิดความคิดจุดประกายอยากกลับไปช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ

ความร่วมมือกันระหว่าง ไอคอนสยาม กสิกร เอกซ์ และ TDAF Art Curator จัดงาน TDAF – The Masterpiece of NFT Collection

เชิญมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของงานศิลปะที่ดึงดูดให้คุณอยากครอบครอง ชวนให้หลงใหลดื่มด่ำไปกับอารมณ์ของชิ้นงาน และพร้อมสะท้อนรสนิยมความเป็นตัวตนของคุณ ผ่านงานศิลป์เหล่านี้ที่คุณนำไปประดับในบ้านหรือสเปซของคุณในโลกออนไลน์ ได้ตั้งแต่วันนี้–10 กรกฎาคม 2565 ณ ICONLUXE Pop Up Space โซน ICONLUXE ชั้น 1 สอบถามข้อมูลโทร.1338 หรือสนใจ สมัคร CORAL เพื่อซื้อ-สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ รูปแบบ NFT ได้ที่ https://bit.ly/3CuF6ko 

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...