Friday 29 March 2024 | 3 : 36 am

สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ร่วมกับ ไอคอนสยาม เชิญชมนิทรรศการภาพ ‘Take Your Seat Together : ถ่ายทอดเรื่องราวของประเทศแคนาดาและไทยผ่านมุมมองของคนไกลที่มาชวนไปด้วยกัน’ ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม

สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ฟูจิ ฟิลม์ ปรินท์ไลฟ์ สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ ไฟลท์เซ็นเตอร์ มูลนิธิเส้นทางธรรมชาติแห่งแคนาดา  สมาคมภูมิศาสตร์แห่งแคนาดา และกระทรวงการต่างประเทศ จัดนิทรรศการ “Take Your Seat Together ถ่ายทอดเรื่องราวของประเทศแคนาดาและไทยผ่านมุมมองของคนไกลที่มาชวนไปด้วยกัน” เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปี ของความสัมพันธ์ทางการทูตของประเทศแคนาดาและประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศที่มีมาอย่างยาวนาน แม้ว่าความห่างทางภูมิศาสตร์และความแตกต่างทางสภาพภูมิอากาศจะแยกสองประเทศห่างจากกัน แต่หลายสิ่งที่อยู่ในค่านิยม ทัศนคติ และจิตวิญญาณของผู้คนได้เชื่อมโยงไว้ด้วยกัน อีกทั้งเพื่อต้อนรับบรรยากาศของความสุขความสนุกในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยนิทรรศการจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1–30 เมษายน 2565 ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม

สำหรับนิทรรศการ Take Your Seat Together ไปด้วยกันนี้ เป็นผลงานการถ่ายภาพของช่างภาพสองพ่อลูกชาวแคนาดาที่เดินทางถ่ายภาพผลงานมาแล้วทั่วโลก แรนดี้ แวนเดอร์สตาร์เรน ในฐานะช่างภาพหลักผู้ที่ริเริ่มการเล่าเรื่องราวทั่วโลกผ่านภาพชุด “Take Your Seat” และลูกชายของเขา สเปนเซอร์ แวนเดอร์สตาร์เรน ในฐานะช่างภาพรองและผู้กำกับงานดิจิทัลของนิทรรศการครั้งนี้ ภาพถ่ายทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงการถ่ายทอดเรื่องราวมุมมองต่างๆ จากสถานที่ที่ทั้งสองได้เดินทางไป โดยใช้สัญลักษณ์เก้าอี้สีแดงตั้งเด่นอยู่ภายในภาพ

นิทรรศการ Take Your Seat Together ไปด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความงามที่แท้จริงและมีเอกลักษณ์ รวมทั้งความเหมือนของประเทศไทยและแคนาดา โดยมีการนำภาพถ่ายขนาดใหญ่ที่สะท้อนความพิเศษและความหลากหลายของมนุษย์และสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติในประเทศแคนาดา ถ่ายทอดผ่านมุมมองของเก้าอี้ผู้กำกับสีแดง ที่เชิญให้ทุกคนไปนั่งอยู่ท่ามกลางภาพ และเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความรื่นเริงและความรับผิดชอบที่จะรักษาโลก ตัวเรา และดูแลกันและกัน และเพิ่มคำบรรยายที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางศิลปะ

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมชมความงามผ่านภาพถ่ายอันน่าจดจำของสองช่างภาพชื่อดังจากประเทศแคนาดา  ได้แล้วตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2565 ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและตัวอย่างภาพได้ที่ https://www.takeyourseattogether.com