Friday 29 March 2024 | 3 : 03 pm

เจ้าสัว แตกไลน์ใหม่ เปิดตัว ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ ชิงตลาดขนมขบเคี้ยว

“เจ้าสัว” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อสัตว์แปรรูป เดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดขนมขบเคี้ยวเต็มรูปแบบด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ “เจ้าสัว ข้าวตังมินิ” สร้างความแตกต่างด้วย 3 รสชาติ มุ่งขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ รับเทรนด์ขนมทานเล่นทานเพลินที่เน้นประโยชน์ต่อสุขภาพและให้คุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น พร้อมประกาศทิศทางธุรกิจปี 2565

ณภัทร โมรินทร์

นางสาว ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตียหงี่เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด เผยว่า“นับว่าเป็นความสำเร็จของ ‘เจ้าสัว’ จากปีที่ผ่านมาในการทรานส์ฟอร์มแบรนด์ในองค์รวม จากแบรนด์ของฝากท้องถิ่นสู่ตลาดขนมทานเล่นและอาหารที่สามารถรับประทานได้ทุกวัน (Everyday consumption) ไม่ว่าจะเป็นการปรับแพคเกจจิ้งให้ทันสมัย การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศ ตลอดจนการสื่อสารทางตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมทุกสื่อ ทำให้ผลิตภัณฑ์ ‘เจ้าสัว’ ได้รับการตอบรับอย่างดี เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น ส่งผลให้ “แบรนด์เจ้าสัว” เติบโตกว่า 17% ในปีที่ผ่านมา”

สำหรับทิศทางการเติบโตของเจ้าสัว ยังคงมุ่งมั่นใน วิสัยทัศน์ของ เจ้าสัว ซึ่งก็คือ คิดค้นความอร่อยเต็มคุณค่าเพื่อชีวิตดีมีสุข (creating food for a prosperous life) ภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) การเป็นส่วนหนึ่งในพฤติกรรมการกินของผู้บริโภคในโอกาสต่างๆ สินค้าของเจ้าสัวแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน ได้แก่ หมูหยอง หมูแผ่น หมูสวรรค์, กลุ่มอาหารพร้อมปรุง ได้แก่ กุนเชียง หมูยอ ไส้กรอกอีสาน, ขนมอร่อยรองท้อง ได้แก่ ข้าวตังหมูหยองแผ่นใหญ่แบบดั้งเดิม , ขนมอร่อยเพลิน ได้แก่ ข้าวตังมินิ หมูแผ่นกลม หมูแท่ง และกลุ่มเซ็ทของฝาก ให้สอดรับการบริโภคในโอกาสต่าง ๆ ของผู้บริโภค2) การขยายแบรนด์สู่ตลาดใหม่ เจ้าสัวคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ภายใต้ 2 แนวคิดหลักคือ การนำเสนอสินค้าใหม่ที่แตกต่าง (Differentiation) และเน้นคุณประโยชน์ทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ (Better for youSnack) โดยมุ่งนำเสนอสินค้าที่เน้นคุณค่าจากโปรตีนและข้าวหอมมะลิแท้3) เร่งการขยายตัวสู่ตลาดโลก เจ้าสัวได้มีแผนที่จะขยายการเติบโตกลุ่มขนมขบเคี้ยวสู่ตลาดโลก ได้แก่ CLMV, ฮ่องกง, จีน, ยุโรป, ออสเตรเลีย และอเมริกา ซึ่ง ‘ข้าวตัง’ จะเป็นหัวหอกในการบุกตลาด และสินค้าในกลุ่มธัญพืช ซึ่งคงคอนเซ็ปต์เรื่อง Better for you snack 4) การสร้างองค์กรที่คล่องตัวยิ่งขึ้นด้วยความสามารถด้านนวัตกรรมที่รวดเร็ว องค์กรได้มีการปรับการทำงานแบบ Agile working เพื่อช่วยให้ขับเคลื่อนเร็วขึ้นในการพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้า โดยเปิดรับฟังไอเดียคนรุ่นใหม่อยู่ตลอดเวลา เพื่อนำมาต่อยอดความคิดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่

ศศิกานต์ มหาศิริ

นางศศิกานต์ มหาศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เตียหงี่เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด เผยถึงการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ว่า “จากที่บริษัทฯ ได้ทำการวิจัยความต้องการของผู้บริโภค พบว่าพฤติกรรมการบริโภคขนมขบเคี้ยวของคนไทยเน้นไปที่การทานเล่นแบบเพลินๆ ชิ้นพอดีคำ ทานง่ายแบบมือเดียว ซึ่งเป็นการทานระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ดูทีวีซีรีส์ ทำงาน และกิจกรรมอื่นๆ บริษัทฯ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ เพื่อเป็นทางเลือกในตลาดขนมขบเคี้ยวตอบโจทย์ในกลุ่มอาหารทานเพลิน โดยใช้จุดแข็งเรื่อง ‘คุณภาพ’ที่ทำจากข้าวหอมมะลิแท้และเนื้อสัตว์ อีกทั้งยังได้ ‘ความอร่อย’ ด้วยน้ำปรุงสูตรพิเศษ พร้อมกับปรับขนาดให้เหมาะกับการทานเพลิน”

“เจ้าสัว ข้าวตังมินิ ผลิตจากข้าวหอมมะลิคุณภาพ 100% คลุกด้วยน้ำปรุงสูตรลับฉบับเจ้าสัวและไก่หยอง ทั่วแผ่น อบแห้งจนได้ที่ ขนาดชิ้นเล็กพอดีคำ หยิบทานง่าย กรอบ อร่อย เหมาะกับคนที่มองหาขนมขบเคี้ยวที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ มีให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ รสเบคอนรมควัน รสชีสและซาวครีม และรสพริกปิศาจ ในแพ็คเกจสีสันสะดุดตา2 ขนาดคือ 30 กรัม ในราคา 20 บาท และ 55 กรัม ในราคา 30 บาท

“ด้วยความแตกต่างและโดดเด่น ทำให้เรามั่นใจว่า เจ้าสัว ข้าวตังมินิ จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของเจ้าสัวที่จะครองใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ อีกทั้งเรายังได้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา ทั้งช่องทางออฟไลน์ ออนไลน์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง และช่องทางต่างๆ ครบวงจร เพื่อสื่อสารไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ทั้งนี้ เรายังคงใช้พรีเซนเตอร์เป็นครอบครัวคุณแมทธิว-ลิเดีย เพื่อสร้างการจดจำอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเน้นการกระจายสินค้าไปตามจุดที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ทั้งร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ ซึ่งวางขายที่ชั้นวางขนมทั่วไป เราเชื่อว่า เจ้าสัว ข้าวตังมินิ จะเป็นสินค้าชูโรงตัวใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตของพอร์ตโฟลิโอเจ้าสัวได้ถึง 20% และตอกย้ำความเป็นผู้นำของเจ้าสัวในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อสัตว์แปรรูปได้อย่างแข็งแกร่ง” นางศศิกานต์ กล่าวสรุป

พบกับ เจ้าสัว ข้าวตังมินิ ชิ้นเล็กอร่อยใหญ่ ตามสไตล์เจ้าสัวสูตรลับความอร่อย ได้แล้ววันนี้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าใกล้บ้านคุณ และช้อปออนไลน์ได้ทาง https://www.chaosua.com/Facebook : เจ้าสัวLine Official Account : @chaosua และ ShopeeLazada

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...