Friday 19 April 2024 | 12 : 25 am

‘มอริซ ลาครัวซ์’ ยอดขายโตสวนกระแสเกินเป้า 20% ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ปี 2563

ในปี 2564 ที่ผ่านมา มอริส ลาครัวซ์ ได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งจุดเริ่มต้นของความสำเร็จกับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามนั้น เริ่มจุดประกายมาจากคอลเล็กชั่น Aikon รุ่น Limited Edition อย่าง Aikon Urban Tribe ที่เข้ามาไทยเพียง 24 เรือนเท่านั้น และได้ถูกจับจองหมดภายในเวลาไม่กี่อาทิตย์ ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่สำหรับแบรนด์เลยทีเดียว จนทำให้ทางแบรนด์ตัดสินใจที่จะจัดงานเลี้ยง เพื่อส่งมอบนาฬิกา ซึ่งเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้พรีออเดอร์กันเข้ามาล่วงหน้า ที่ห้องอาหารรีเดล เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยภายในงานนั้นทางผู้บริหารของแบรนด์คือ คุณ Marcel Gut (คุณมาแซล กู้ด) Global Sales Director of Maurice Lacroix เป็นผู้เดินทางมาส่งมอบนาฬิการุ่น Aikon Urban Tribe ให้ถึงมือลูกค้าไทยด้วยตัวเอง

มาแซล กู้ด Global Sales Director of Maurice Lacroix

นอกจากนี้แล้วการกำเนิดขึ้นของ Maurice Lacroix Club Thailand ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ แบรนด์เติบโตได้อย่างชนิดเรียกว่าก้าวกระโดด และอยู่ในกระแสนิยมของวงการนาฬิกาในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ซึ่ง Maurice Lacroix Club Thailand นี้เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบและหลงใหลในนาฬิกาเป็นอย่างมาก และยังเป็นกลุ่มคนที่มีความชื่นชมในแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และมองว่าทางแบรนด์เองก็มีศักยภาพพอที่จะเติบโตเป็นที่นิยมและรู้จักมากขึ้น     

ทีโบว์ เบ้นซ์ International Product & Marketing Director of Maurice Lacroix

ซึ่งหลังจากที่ Maurice Lacroix Club Thailand ได้ก่อตั้งขึ้นผ่านทาง Facebook Group ก็เริ่มมีสมาชิกเข้ามาร่วมอยู่ในคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันนี้ คลับมีสามชิกเกือบ 2,000 คน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจ และนิยมในแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ที่เพิ่มเยอะขึ้นในประเทศไทยอย่างเห็นได้ชัด  

รวิศ เหตานุรักษ์ Brand Manager of Maurice Lacroix Thailand

โดยในปีที่ผ่านมาทางแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกันกับ คลับ อยู่เป็นประจำ และล่าสุดได้ร่วมกัน จัดประมูลนาฬิกา Aikon Urban Tribe เรือนสุดท้ายของโลก ผ่านทางคลับ โดยเงินที่ได้จากการประมูลนั้น ทางแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ได้มอบบริจาคให้แก่โรงพยาบาลเจ้าคุณทหารลาดกระบังเพื่อใช้ในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ 

ลิซ่า อลิซาเบธ แซ๊ดเลอร์
ชิน ชินวุฒิ

ถึงแม้ในปีที่ผ่านมาจะเป็นปีที่พูดได้ว่า โรคระบาดโควิด-19 ยังมีผลกระทบในการดำเนินธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อเนื่องมาจากปีก่อนหน้านี้ แต่ผลประกอบการของทางแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ กลับถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากปี 2563 กว่า 60% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 20%

ด้วยกระแสตอบรับที่ดี และความสำเร็จของแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ในประเทศไทยนี้เอง ทาง มอริส ลาครัวซ์ โกลบอล จึงได้ตัดสินใจที่จะเปิด บูติก มอริส ลาครัวซ์ คอนเซ็บใหม่โดยจะใส่ความเป็น Urban Spirit ลงไป ซึ่งประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกของโลกที่จะเปิดบูติกคอนเซ็บใหม่นี้ โดยบูติกจะตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของเกสรวิลเลจ     

กำหนดการเปิด มอริส ลาครัวซ์ บูติก จะเป็นช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยนอกเหนือจากกการเปิดบูติกแล้ว ในปีนี้ทางแบรนด์เองก็ยังจะมีการจัดกิจกรรมเกิดขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ซึ่งสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ปีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสนุกและตื่นเต้นของบรรดาแฟนๆ แบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยทางแบรนด์มองเห็นถึงความเป็น Exclusive ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทยรวมไปถึง Maurice Lacroix Club Thailand ได้อย่างชัดเจน

ในปีนี้ มอริส ลาครัวซ์ ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและแผนของทางแบรนด์ที่จะทำให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยในวงกว้างมากขึ้นโดยการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่เพิ่มอีกหนึ่งท่านคือ คุณชิน ชินวุฒ นักร้องและนักแสดง ศิลปินชื่อดัง ที่มี character ตอบโจทย์กับสโลแกน #BeYourAikon ของแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ดังที่กล่าวไว้ได้อย่างชัดเจน  

หนีร้อน มาพึ่ง (เมนู) เย็น ต้องมาเช็กอินที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในช่วง...