Thursday 25 April 2024 | 11 : 31 am

ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ฉลองตรุษจีนปีขาล มหามงคลสุดยิ่งใหญ่ อัญเชิญ 12 องค์เทพเจ้าจีนศักดิ์สิทธิ์ ให้สักการะเสริมสิริมงคลครั้งแรกใจกลางเมือง

ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก อำนวยพรแซ่ซ้องเฉลิมฉลองเทศกาลมหามงคลตรุษจีนปีขาล ให้ทุกท่านสุขภาพดี เสริมบารมี รับปีแห่งความมั่งคั่ง จัดกิจกรรมเทศกาลตรุษจีน“The Market Chinese New Year 2022” ครั้งแรกในย่านใจกลางเมืองกับการอัญเชิญ 12องค์เทพเจ้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนไว้มากที่สุด เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมสักการะบูชาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ตระการตาไปกับการแสดงเชิดสิงโตครั้งแรกในประเทศไทย กับการแสดง สิงโตทอง 7 เซียน (เทพสิงโต) และการแสดงกลอง 5 ธาตุมหามงคล จากคณะ Thai Diamond dragon and Team การันตีแชมป์เอเชีย 3 สมัย ชิม ช้อป ชิลล์ บูธชงชาจิบชาข้าวหอมทิเบต ชาพีชยูนนาน ขนมเปี๊ยะดอกกุหลาบขนมมงคลที่มีประวัติยาวนานกว่า 300 ปี และหลากหลายสินค้าเพื่อให้ทุกท่าน มีสุขภาพดีตลอดปี เพลิดเพลินกับจุดเช็คอินถ่ายภาพรับปีขาลมหามงคลที่ตกแต่งประดับประดาบรรยากาศในสไตล์โมเดิร์นไชนิส ตรวจดวงชะตากับตลาดพยากรณ์โดยนักพยากรณ์ชื่อดังหลากหลายศาสตร์รวมไว้ในที่เดียว (31 ม.ค.-6 ก.พ.) พร้อมรับของที่ระลึกเฮงตลอดปี และอั่งเปาสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่กิน ช้อป โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม–28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก

เสริมสิริมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีขาลอย่างยิ่งใหญ่ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เตรียมไฮไลท์เพื่อต้อนรับชาวไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนลูกค้าทุกท่านที่มาช้อปปิ้งภายในช่วงเวลาเทศกาลตรุษจีนอันเป็นมงคลหรือวันปีใหม่ของพี่น้องชาวจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับปีขาล ตามศาสตร์จีนเชื่อว่าเป็นนักษัตรปีเสือ นักล่าที่มีความสง่างาม น่าเกรงขาม ทรงพลังมหาศาล ทั้งนี้ทางศูนย์การค้าได้เตรียมนำศาสตร์แห่งการแช่ซ้องอำนวยพรมาร่วมมอบความสุขความมงคลเพื่อเป็นของขวัญให้กับทุกท่านในเทศกาลปีนี้ ครั้งแรกใจกลางเมือง!!! พบกับการอัญเชิญ 12องค์เทพเจ้า พระโพธิสัตว์จากสาธารณรัฐประชาชนจีนมาสถิตย์ เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมเคารพสักการะบูชาเสริมความมงคล มั่งมีศรีสุข ทั้งด้านการงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ และความรักตลอดทั้งปี ได้แก่      

  • พระบรมสารีริกธาตุ อัญเชิญจากวัดหยวนทงเมืองคุณหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน องค์แทนมหามงคล พระศรีศากยมุนี พระบรมสารรีกธาตุโบราณ จากพระธรรมาจารย์เจ้าอาวาสวัดหยวนทง เมืองคุณหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยประชาชนสามารถกราบสักการะขอพุทธานุภาพ และความเป็นสิริมงคลสูงสุด เพื่อคุ้มภัยห่างไกลโรค และ ประสบโชคดีตลอดปี 2565
  • พระโพธิสัตว์กวนอิมประทานพร จากพุทธสถานมหานครปักกิ่ง สุดอลังการด้วยความสูงถึง 3.5 เมตร พระโพธิสัตว์ ผู้เต็มเปี่ยมด้วยพระมหาเมตตา พระมหากรุณาอันยิ่งใหญ่ไพศาล ทรงช่วยประทานพรปัดเป่าความทุกข์โศก เเละความเดือดร้อนให้หมดไป ให้เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย
  • พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคตพุทธเจ้า (เอี๊ยะซือยูไล) จากเมืองปักกิ่ง สูง 1 เมตร พระนามของพระองค์ หมายถึง พระพุทธเจ้าผู้เป็นบรมครูแห่งยารักษาโรค ผู้มีรัศมีงดงามสีน้ำเงินดังไพฑูรย์  พระมหาแพทย์ราชาพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าแห่งการรักษาโรค เป็นที่นิยมนับถือในหมู่ชาวจีนและชาวทิเบต อธิษฐานขอพรคุ้มภัยโรคระบาด และให้สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว   
  • เจ้าพ่อเสือ องค์ตั่วเล่าเอี้ยกง จากเมืองฮกเกี้ยน สูง 16 นิ้ว (สำหรับคุ้มครองดวงชะตาปีขาล) เพื่อคุ้มครองมวลมนุษย์ในปีขาลนี้ ไหว้ขอพรเพื่อประสบโชคลาภแคล้วคลาดปลอดภัย พิชิตมาร ขับไล่สิ่งไม่ดีให้ชีวิตรุ่งเรืองตลอดปี
  • เจ้าแม่ทับทิม หม่าโจ้ว อัญเชิญจากวัดอาม่า เกาะหม่าเก๊า ความสูง 16 นิ้ว เทวดาจีนที่สำคัญอีกองค์ของชาวไทยมาเนิ่นนาน มีเมตตาบารมีสูง อุปถัมภ์ค้ำชูผู้มาขอพรเรื่องการเดินทาง และความรักให้สำเร็จสมปรารถนา ครอบครัวให้เป็นสุข
  • เทพเจ้ากวนอู อัญเชิญจากเมืองฮกเกี้ยน สูง 12 นิ้ว องค์เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ขอพรให้รุ่งเรืองก้าวหน้าทางหน้าที่การงาน และป้องกันโจรผู้ร้าย แคล้วคลาดปราศจากภยันตราย
  • พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ อัญเชิญจากภูเขาจิวฮัวซาน ความสูง 24 นิ้ว เป็น 1 ใน 4 พระโพธิสัตว์ ที่พุทธศาสนิกชนนิกายมหายานให้ความนับถืออย่างมาก นามของพระองค์แปลได้ว่า ขุมทรัพย์แห่งแผ่นดิน, คลังแห่งแผ่นดิน, บ่อเกิดแห่งแผ่นดินหรือ ครรภ์แห่งแผ่นดิน พระองค์ถือเป็นพระโพธิสัตว์แห่งสัตว์ผู้ทุกข์ยากในอบายภูมิ เช่นเดียวกับการเป็นผู้คุ้มครองเด็กทั้งหลาย และเทพอุปถัมภ์ของเด็กที่เสียชีวิต และทารกที่ตายจากการแท้ง จึงมักมีผู้คนมาสักการะเพื่ออธิษฐานขอขมากรรม ขออายุยืนยาว และอุทิศบุญแก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับ
  • พระศรีอริยเมตไตรย จากเมืองฮกเกี้ยน สูง 1 ฟุต พระโพธิสัตว์ ที่ชาวพุทธเชื่อว่าจะเป็นผู้ตรัสรู้ได้เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์ที่ 5 และเป็นองค์สุดท้ายของภัทรกัปนี้ ในยุคกาลข้างหน้าที่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลานั้นโลกจะมีความสงบสุข และพระศาสนาจะมีความรุ่งเรืองมาก ประชาชนนิยมสักการะบูชาอธิษฐานเพื่อความสุข ชีวิตใหม่ที่ดี มีบริวารที่ดี
  • ไฉ่สิ่งเอี้ย จากเมืองฮกเกี้ยน สูง 16 นิ้ว เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ให้คุณทางด้านการเงินการทอง หากใครอธิษฐานบูชาในเทศกาลตรุษจีนขอโชคลาภ เงินทอง การงานและการเงิน ก็จะสัมฤทธิ์ผล
  • ไท้ส่วยเอี้ย จากเมืองฮกเกี้ยน สูง 12 นิ้ว เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ความดีชั่วของมนุษย์ ตามคติความเชื่อจากลัทธิเต๋า และในทางโหราศาสตร์ยังเป็นชื่อของดวงดาว ที่โคจรมาใหม่ทุกปี ปีละ 1 ดวง (1 องค์) สลับหมุนเวียนเปลี่ยนกันไป โดยมีปรากฏทั้งหมด 60 องค์ ต่อ 5 รอบปีนักษัตร ทำหน้าที่ควบคุมดูแลมูลมนุษย์ ซึ่งองค์ไท้ส่วยเอี้ย ประจำปี 2565 มีพระนามว่า “ขุนพลห่องักไต่เจียงกุง” เป็นเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีหยิ่มอิ๊ง หรือปีขาล
  • เจ้าพ่อเห้งเจีย ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว จากเมืองฮกเกี้ยน สูง 14 นิ้ว เป็นองค์เทพเจ้าจีนผู้ที่ได้รับความนับถือจากลูกหลานชาวจีน ในประเทศไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยกระแสแรงศรัทธา ปาฏิหาริย์ ความสำเร็จของผู้ที่นับถือต่อๆ กันมา โดยเชื่อว่าท่านช่วยขจัดปัดเป่าคุ้มครองจากภูตผี เภทภัย และประทานความสำเร็จทุกด้านแก่ผู้เคารพบูชาได้อย่างว่องไว
  • เทพเจ้านาจา นาจาซาไท่จื้อ จากเมืองลั่วหยาง ความสูง 12 นิ้ว เทพแห่งชัยชนะความสำเร็จ สามารถอธิษฐานบูชา ขอความสำเร็จให้บังเกิดได้ทุกประการ

ภายในงานยังสามารถเขียนชื่อ-สกุล ในกระดาษแดง และอธิษฐานขอพรเพื่อฝากดวงชะตากับ องค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เพื่อคุ้มครองดวงชะตา แก้ชง ปัดเป่าความทุกข์ บรรเทาเคราะห์กรรม สำหรับผู้ที่เกิดปีชงในปีนี้ (ปีขาล, ปีวอก, ปีมะเส็ง และปีกุน) โดยจะมีการนำไปสวดพระจีน ณ อารามวัตรมหายาน หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา กรมการศาสนา อ.สามพราน จ.นครปฐมซึ่งความเป็นสิริมงคลครั้งยิ่งใหญ่ที่มีขึ้นในศูนย์การค้าย่านใจกลางเมืองครั้งนี้ ถือเป็นของขวัญที่ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก มอบให้ทุกท่านด้วยความตั้งใจแทนคำขอบคุณโดยสามารถร่วมกราบสักการะขอพร 12 องค์เทพเจ้าจีนได้ที่ ชั้น M ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม–6 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ เท่านั้น

พิเศษ!! ครั้งแรกในประเทศไทย ตระการตาไปกับการแสดง สิงโตทอง 7 เซียน (เทพสิงโต) และการแสดงกลอง 5 ธาตุมหามงคล จากคณะ Thai Diamond  dragon and Team การันตีแชมป์เอเชีย 3 สมัย ซึ่งจะมาโชว์ลีลาทักษะการเชิดอย่าง พร้อมเพรียง ผาดโผน ด้วยท่วงท่าอันแข็งแกร่ง และงดงาม พร้อมรับพลังจากกลอง 5 ธาตุมหามงคล โดยตามธรรมเนียมวัฒนธรรมความเชื่อที่สืบทอดจากประเทศจีนว่ากันว่าหากสัตว์มงคลเทพเจ้าของจีนได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองในงานเทศกาลที่ใดก็จะบังเกิดอิทธิฤทธิ์ความเป็นสิริมงคล ปกป้องและปัดเป่าเภทภัยต่อสถานที่แห่งนั้น อีกทั้งบันดาล ลาภ ยศ สรรเสริญ ความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ พูนสุข มาสู่ผู้ชม โดยการแสดงจะมีขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.65 ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป  

ทั้งนี้ทางศูนย์ฯ ได้มีการตกแต่งประดับประดาบรรยากาศให้เชื่อมโยงสอดผสานเรื่องราวอันเต็มไปด้วยสีสันแห่งการเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลตรุษจีนมหามงคลในปีนี้ภายใต้แนวคิดโมเดิร์นไชนิส โดยได้ประดับประดาโคมจีน, ดอกไม้มงคลจีน สะท้อนความชื่นบาน ความมีโชค ความยิ่งใหญ่ และอายุยืนยาว, ซุ้มอุโมงค์มงคลสีสันสวยงาม พร้อมด้วยสัญลักษณ์เสือ นักษัตรในปีนี้ สะท้อนอำนาจอันยิ่งใหญ่ ความน่าเกรงขาม ความเจริญรุ่งเรือง อำนวยพรโชคลาภวาสนาสำหรับผู้ที่ได้เดินผ่านไปมา นอกจากนี้ทุกท่านสามารถเพลิดเพลินไปกับการเช็คอิน ถ่ายรูป โดยอวดมุมโปรดมุมสวยงามตามจุดต่างๆ ที่ทางศูนย์ฯ ได้ประดับประดาให้เข้ากับเทศกาลมงคลครั้งนี้ไว้อย่างสวยงาม

ชิม ช้อป บูธชงชาคัดสรรคุณภาพ สินค้าเสริมสุขภาพ และสินค้าเสริมมงคลต่างๆ มากมาย อาทิ ขนมเปี๊ยะดอกไม้ชื่อ​ Xian​ hua​ bing By​ Best Tea​ ที่ได้ชื่อว่าเป็นขนมแห่งความผ่อนคลาย มีประวัติยาวนานกว่า 300 ปี ตั้งแต่ยุคสมัยราชวงศ์ชิง เป็นขนมทรงโปรดของกษัติย์เฉียนหลง, ชาพีช​ ยูนนาน ชาวจีนเชื่อว่าพีชเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว ลูกพีชยังอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งและลดระดับน้ำตาลในเลือด, ชาข้าวหอม ทิเบต​ ปลูกบนที่ราบสูงทิเบต ยูนนานและกุ้ยโจว เป็นผลิตภัณฑ์ SUPERFOOD อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆซึ่งมีมากกว่า 3.5 เท่าเมื่อเทียบกับธัญพืชทั่วไป  นอกจากนี้ยังบูธจำหน่ายเครื่องราง, เครื่องประดับ, สินค้ามงคลตกแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย โดยการออกบูธมีขึ้นในวันที่ 28 มกราคม–6 กุมภาพันธ์ 2565 นี้  ที่บริเวณชั้น M

พิเศษ!!! ในโอกาสต้อนรับปีขาลมหามงคล ปีแห่งความรุ่งเรือง มั่งคั่ง เมื่อลูกค้ากิน ช้อป ครบ 1,000 บาท รับทันทีอั่งเปามูลค่า 100 บาทเพื่อใช้จ่ายภายในศูนย์ฯ *ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด และสำหรับลูกค้าที่ Scan QR Code ภายในงาน หรือผ่านทาง IG และ FB Page: TheMarketBangkok สามารถแลกรับวัตถุมงคลที่ระลึกเหรียญพระโพธิสัตว์กวนอิมประทานพรจากมูลนิธิ พุทธานุสรณ์ หน่วยเผยแพร่ศีลธรรม กรมการศาสนา ซึ่งผ่านพิธีพุทธาภิเษกแล้ว จำกัด 1 สิทธิ์ต่อ 1 ท่าน จำนวนจำกัดมีเพียง 1,000 เหรียญ ตั้งแต่วันที่ วันที่ 28 มกราคม–28 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ ณ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ติดตามรายละเอียดตลอดการจัดงานได้ที่ IG และ FB Page: TheMarketBangkok (ทั้งนี้ทางศูนย์ฯ ยังคงติดตามเฝ้าระวัง และคุมเข้ม มาตรการความสะอาดและสุขอนามัย ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้บริการอย่างเข้มงวด)

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...