Friday 29 March 2024 | 6 : 08 pm

AIS PLAY เปิดช่องใหม่ล่าสุด ‘เพื่อนกันวันติดโควิด’ พร้อมเป็นพื้นที่ส่งต่อกำลังใจ ให้คำปรึกษา ผู้ที่ติดโควิด-คนใกล้ชิด ระหว่างกักตัวอยู่บ้าน

AIS โดย AIS PLAY เดินหน้าส่งคอนเทนต์ ตอบโจทย์และตอบไลฟ์สไตล์ของสังคมและผู้คนอย่างต่อเนื่องเต็มพิกัด ส่งช่องใหม่ล่าสุดผ่านรายการ “เพื่อนกันวันติดโควิด” รายการที่จับมือร่วมกับ สสส.และภาคีเครือข่าย เป็นพื้นที่ให้คำปรึกษาและให้กำลังใจแบบเพื่อนถึงเพื่อนจัดเต็มด้วย     คอนเทนต์สาระความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในหลายสาขา อาทิ บุคลากรทางการแทพย์ นักวิชาการ ศิลปิน ดารา สื่อมวลชน รวมไปถึงผู้ที่เคยติดโควิด-19 ที่พร้อมจะมาเป็นเพื่อนและให้คำแนะนำดีๆเพื่อบรรเทาความทุกข์จากคนไทยที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 โดยชวนคนไทยร่วมรับชมสาระความรู้ที่จัดเต็มทาง AIS PLAY ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ 15.00-21.00 น. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ปรัธนา ลีลพนัง

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “ในบรรยากาศที่สถานการณ์รอบตัวเต็มไปด้วยความเครียด สิ่งหนึ่งที่ทาง AIS ยึดมั่นมาโดยตลอด คือ การช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างคนไทยทุกสถานการณ์ โดยการนำจุดแข็งที่องค์กรมี มาเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ คนไทย ให้ครบทุกมิติ สำหรับการเปิดช่องรายการ “เพื่อนกันวันติดโควิด” ผ่านทาง AIS PLAY ก็เพื่อเป็นพื้นที่ส่งต่อกำลังใจ ให้คำปรึกษา ผู้ที่ติดโควิด-19 และผู้ที่เคยเข้ารับการรักษา ได้รับสาระความรู้ผ่านรูปแบบรายการที่เข้าถึงกลุ่มคนทุกช่วงวัย ทุกสาขาอาชีพ แบบเป็นกันเอง ที่สำคัญเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ โดยรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายในการสนับสนุน ทั้งด้านข้อมูลสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รวมถึงแขกรับเชิญที่มาร่วมในรายการที่มีหลากหลายสาขา อาทิ บุคลากรทางการแทพย์ นักวิชาการ ศิลปิน ดารา สื่อมวลชน และผู้ที่เคยติดโควิด ที่พร้อมมารวมตัวและส่งต่อกำลังใจ ให้คำปรึกษา แบบเพื่อนถึงเพื่อน”

ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์

ด้าน ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารักษาด้วยระบบ Home-Community isolation ยังมีจำนวนมาก และคาดการณ์แนวโน้มว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะ 2 เดือนนี้ (เดือนกันยายน-ตุลาคม) ดังนั้นการจับมือกับเอไอเอสและภาคีเครือข่าย เพื่อพัฒนาช่องทางสื่อออนไลน์ ผ่านช่องรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” มุ่งหวังที่นำเสนอเนื้อหาที่จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจของคนไทยได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารักษาด้วยระบบ Home-Community isolation และสมาชิกในครอบครัว รวมถึงผู้ที่ต้องดูแลผู้ที่ติดเชื้อ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพในระยะยาว

ในขณะที่ นายกตัญญู สว่างศรี นักพูด นักเขียน และ Founder A-Katanyu Agency ผู้ร่วมแชร์ประสบการณ์ติดโควิด-19 เล่าว่า “ตนเองติดโควิดจากเพื่อนประมาณกลางเดือนเมษายน ยอมรับว่า ก่อนติด เรื่องของโควิดเป็นเรื่องที่ไกลตัวจึงทำให้ประมาท แต่เมื่อติดโควิดแล้วได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่สิ่งหนึ่งที่อยากแชร์ประสบการณ์คือ การติดโควิดและต้องอยู่คนเดียวนั้นทำให้รู้สึกเหงา และอยากที่จะพบปะผู้คน แต่ในขณะเดียวกันการก้าวผ่านความเหงาและความกลัวที่เกิดขึ้นในระหว่างรักษาตัวมาได้ คือ กำลังใจ จากครอบครัว คนรอบข้าง ดังนั้น จึงอยากฝากทุกคนว่า โควิดเป็นเรื่องใกล้ตัว อยากให้ระมัดระวังและอย่าประมาท ส่วนคนที่กำลังรักษาตัว แนะนำให้คุยกับคนที่เรารัก คนที่รักเรา เพราะกำลังใจเหล่านั้น คือสิ่งสำคัญที่จะเป็นส่วนหนึ่งให้เราก้าวข้ามผ่านมาได้”

โดยในแต่ละช่วงของรายการ “เพื่อนกันวันติดโควิด” ตลอดการออกอากาศ 6 ชั่วโมงเต็มนั้น ผู้ชมจะได้รับสาระ ความรู้ และกำลังใจดีๆ พร้อมฟื้นฟูทั้งสุขภาพกายและจิตใจ ผ่านรายการทั้ง 4 ช่วง ซึ่งในแต่ละวันจะมี ดาราศิลปินผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมามอบความสุขให้กับทุกคน อาทิ เอ๊ะ จิรากร นักร้องชื่อดัง ที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์พร้อมมอบกำลังใจ หลังจากติดโควิด-19

สำหรับตารางการออกอากาศ เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00–17.00 น. พบกับรายการ#คุยกันประสาเพื่อน แลกเปลี่ยน พูดคุยเรื่องของคนเคยติดโควิด-19 อาการที่เกิดขึ้น การดูแล และตอบคำถามเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันและรักษาโรคกับผู้เชี่ยวชาญ แบบเพื่อนถึงเพื่อน

เวลา 17.00–19.00 น. มา #ตั้งวงแชร์ แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากเพื่อนถึงเพื่อน ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ มาแชร์ทุกเรื่องราวไปกับเรา รวมถึงความรู้ใหม่ๆในการฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ ของแต่ละครอบครัวแต่ละชุมชน

ต่อกันยาวๆกับช่วงสุดท้ายของวัน เวลา 19.00–21.00 น. กับรายการ #กำลังใจจากเพื่อนถึงเพื่อน ที่พร้อมมาส่งกำลังใจ รับฟังปัญหาจากความเครียดในช่วงโควิด-19 พร้อมหาวิธีจัดการกับความเครียดนั้นอย่างถูกต้อง พร้อมส่งต่อความรู้สึก เยียวยา ประคับประคองกันและกันในวันที่เกิดความสูญเสีย

และในวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.00–21.00 น. พลาดไม่ได้ในช่วง #กล่อมเพื่อน ที่ในทุกสัปดาห์จะมีวงดนตรีจิตอาสาจากสวนโมกข์ พร้อมเซอร์ไพรส์จากดารา ศิลปินรับเชิญ ที่พร้อมขับกล่อมบทเพลงให้กำลังใจส่งทุกคนเข้านอน

ช่วงเวลาที่ต้องอยู่บ้าน หรือ Home Isolation จะไม่เหงาอีกต่อไป เพราะรายการเพื่อนกันวันติดโควิด ได้อัดแน่นทุกคอนเทนต์ที่จะเป็นเพื่อนคุณ พร้อมส่งตรงหน้าจอผ่าน AIS PLAY รับชมฟรีทุกเครือข่าย สามารถติดตามรายการ“เพื่อนกัน วันติดโควิด”ได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไปที่ http://m.ais.co.th/HomeIsolation ซึ่งผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AIS PLAY ได้ที่ https://m.ais.co.th/lp ทั้ง Apple App store, Google Play Store, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th รวมถึง เฟซบุ๊กแฟนเพจ และยูทูบ เพื่อนกันวันติดโควิด www.facebook.com/HomeIsolationFriends  

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...