Saturday 20 April 2024 | 1 : 50 pm

‘ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี’ เปิดคลาสออนไลน์สอนทำอาหารฟรี! ในโครงการ จุดประกายทำขาย ‘ให้’ เป็น : ซีซัน 2 ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 เปิดโครงการจุดประกายทำขาย “ให้” เป็น : ซีซัน 2  เปิดครัวสอนทำอาหารทั้งคาวและหวาน รวมทั้งเครื่องดื่มเมนูสุดฮิต ผ่านทางออนไลน์เต็มรูปแบบ พร้อมยกระดับความเข้มข้นจัดทัพเชฟและผู้เชี่ยวชาญในวงการอาหาร แชร์ความรู้และประสบการณ์ ติวเข้มเมนูจานเด็ดและการปั้นธุรกิจจาก แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (Makro Horeca Academy) เพื่อช่วยเหลือบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้พร้อมก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี ที่มีเป้าหมายจุดประกายชุมชน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมดีขึ้นอย่างยั่งยืน และปลุกพลังแห่งการ “ให้” อย่างต่อเนื่อง โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้-27 สิงหาคม 2564 ทาง www.tmbfoundation.or.th

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อทุกภาคส่วน ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี โครงการแห่งการให้ที่ยั่งยืน ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวโครงการจุดประกายทำขาย “ให้” เป็น : ซีซัน 2 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ด้วยแนวคิด “ทำเป็น ขายเป็น และ ให้ เป็น” โดยมีเป้าหมายเพื่อติดอาวุธเสริมทักษะพิเศษรอบด้านสู่การสร้างโอกาสทางอาชีพ โดยเน้นอาชีพเกี่ยวกับอาหาร ได้แก่

  • ทักษะการ “ทำเป็น” เรียนรู้ทักษะการทำอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มสุดฮิต จากเชฟมืออาชีพ
  • ทักษะการ “ขายเป็น” สามารถนำความรู้ไปต่อยอดเพื่อสร้างโอกาสทางอาชีพ สร้างรายได้เสริม
  • และ มีโอกาสได้เป็น “ผู้ให้” เพื่อส่งต่อและแบ่งปันความรู้ที่ได้รับนำไปช่วยเหลือผู้อื่นในสังคมได้ต่อไป

นางสาวมาริสา จงคงคาวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า “สำหรับโครงการจุดประกาย ทำขาย “ให้” เป็น : ซีซัน 2 ต่อยอดจากความสำเร็จในซีซันแรก ที่มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ซึ่งการกลับมาของซีซัน 2 นี้ นอกจากเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ ยังเป็นการเพิ่มทักษะความสามารถ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้จริง โดยยกระดับกิจกรรมให้เข้มข้นขึ้นด้วยความร่วมมือจากเชฟและผู้เชี่ยวชาญในวงการร้านอาหาร จากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (Makro Horeca Academy) ที่จะมาสร้างสรรค์เมนูจานเด็ดและการปั้นธุรกิจให้ประสบความสำเร็จท่ามกลางวิกฤตในครั้งนี้ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดในรูปแบบออนไลน์ทางโปรแกรม Zoom และ Facebook Closed Group เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นหลัก โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 3 คลาส ได้แก่ 1. คลาสอาหารคาว อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ ข้าวเหนียวหมูทอดสูตรเงินล้าน พร้อมแจ่วปลาร้าสุดแซ่บ ข้าวหมูแดงหมูกรอบสูตรภัตตาคาร ซอสอเนกประสงค์ อาทิ ซอสกะเพรา และซอสสามรส เพื่อทำอาหารตามสั่งแบบสูตรลับฉบับมืออาชีพ ข้าวด้ง เดลิเวอรี่ และชาบูเสียบไม้ เป็นต้น  2. ขนมหวาน / เครื่องดื่ม อาทิ ข้าวเหนียวมูนหน้าต่างๆ และชาชงเงินล้าน เป็นต้น และ 3. คลาสสอนธุรกิจ เรื่องการคิดต้นทุนอาหาร การลงทุนทำร้านออนไลน์และออฟไลน์ การตลาดออนไลน์ และการบริหารจัดการร้านแบบเดลิเวอรี่ เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเรียนรู้ได้ฟรี (รับจำนวนจำกัด) โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้–27 สิงหาคม 2564 นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbfoundation.or.th หรือสแกน QR Code

“การกลับมาในครั้งนี้ของ โครงการจุดประกาย ทำขาย “ให้” เป็น ซีซัน 2 มีเป้าหมายสำคัญในการเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือคนในสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตอกย้ำความมุ่งมั่นของไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี ที่มุ่งจุดประกายชุมชน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับสังคมอย่างยั่งยืน พร้อมให้คนไทยผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” นางสาวมาริสา กล่าวสรุป

#จุดประกายทำขายให้เป็น #faifahforcommunities #faifahbyttb

#ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี

#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange



สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...