Friday 29 March 2024 | 12 : 32 pm

ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ แห่งวงการเอ็นเทอร์เทนเมนท์ของจีน ระหว่างเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 24

ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล กรุ๊ป ประกาศจับมือพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงและวัฒนธรรมจีน อย่าง Sunac Culture, Wanda Pictures, SCG Pictures และผู้กำกับชื่อดัง สแตนลี่ ตง ในงานแถลงข่าว ภายใต้ธีม “Vibrate Happiness” ระหว่างการจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 24 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ณ ศูนย์การค้า ซุปเปอร์แบรนด์มอลล์ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการเปิดกลยุทธ์และแผนงานในการบริหารจัดการและพัฒนาต่อยอดทรัพย์สินทางปัญญา หรือ “IP” อย่างครบ 360 องศา ครั้งยิ่งใหญ่ในวงการ พร้อมโปรโมทผลงานการร่วมผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นหลากหลายเรื่องที่พร้อมออกสู่ตลาดโลกเร็วๆ นี้

บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ก่อตั้งในประเทศไทย โดย ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ (ดร.แตน) ผู้สร้างและเจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนแอนิเมชั่นไทยที่โด่งดังอย่าง “เชลล์ดอน” (Shelldon) ที่ออกอากาศไปกว่า 180 ประเทศทั่วโลก และแปลเป็นภาษาต่างๆ กว่า 35 ภาษา โดยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ พัฒนาคอนเทนต์และเทคโนโลยีใหม่ๆ และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มากความสามารถ ได้เข้ามาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ดีๆ และร่วมกันผลักดันในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และการบันเทิงไทย ให้ก้าวไกลไปสู่ตลาดโลก

จากความสัมพันธ์ของทีแอนด์บีฯ กับพาร์ทเนอร์ในวงการในประเทศจีนที่ผ่านมา จึงทำให้มีผลงานออกสู่ตลาดไทยมากมาย อาทิ ร่วมผลิตภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นอย่าง “Vanguard หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก” นำแสดงโดย เฉิน หลง และร่วมกำกับโดย ผู้กำกับชื่อดัง สแตนลี่ ตง, นำเข้าภาพยนตร์แอนิเมชั่น อย่าง “Ne Zha” หรือ “นาจา”, “The Legend of Hei เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์” และทีวีซีรีส์ “Soul Land ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน” และภายในงานเปิดตัวภาพยนตร์ Start It Up ซึ่งเป็นผลงานการร่วมผลิตกับ SMG Pictures & WingsMedia ภายใต้ Oriental Pearl Group บริษัทในเครือของ Shanghai Media Group บริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศจีน ซึ่งเตรียมพร้อมออกฉายให้ผู้ชมได้รับชมในเร็วๆนี้ และเนื่องจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดภาพยนตร์และแอนิเมชั่นจีน จึงทำให้ ทีแอนด์บีฯยังคงเดินหน้าจับมือพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อเสียงในวงการเอ็นเทอร์เทนเมนท์อันดับต้นๆ ของประเทศจีน

“หัวใจสำคัญของการแถลงข่าวในครั้งนี้ คือ มิตรภาพระหว่างจีน-ไทย และระหว่างผู้มีความสามารถเชิงสร้างสรรค์กับนักเล่าเรื่องจากทั้งสองประเทศ เนื่องด้วย ทีแอนด์บีฯ พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนและส่งต่อผลงานต่างๆ ออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก และมีเครือข่ายที่มั่นคงในประเทศจีน เราจึงต้องการขับเคลื่อนให้ทั้งโลกได้เห็นว่าเอเชียก็มีเรื่องราวดีๆ ไม่แพ้ภูมิภาคใดในโลก โดยทั้งสองประเทศมีประวัติศาสตร์และความสัมพันธ์อันยาวนาน มีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน และเรื่องเล่าที่น่าสนใจอีกมากมายที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจที่ดีต่อผู้รับชม และช่วยสร้างสรรค์คุณค่าที่ดีในทุกๆ สังคม ดังนั้นเป้าหมายหลักของการผนึกกำลังในครั้งนี้ คือ การร่วมมือร่วมใจสร้างสรรค์ผลงานที่ดีและมีคุณค่าให้กับสังคม” ดร.ชวัลวัฒน์ เผยถึงจุดประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้

พันธมิตรในวงการเอ็นเทอร์เทนเมนท์ของจีนที่ ทีแอนด์บีฯ ได้ทำสัญญาความร่วมมือในครั้งนี้ ได้แก่ Sunac Culture หนึ่งในบริษัทเอ็นเทอร์เทนเมนท์ที่กำลังเป็นที่จับตามองของอุตสาหกรรมจีน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 4 อันดับแรกของจีน ผู้ประกอบการสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุด และหนึ่งในบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งผลงานล่าสุดที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกคือ แอนิเมชั่น “Wish Dragon” ทั้งนี้ ทีแอนด์บีฯ และ Sunac Culture จะร่วมมือกันเชิงลึก เพื่อผลักดัน IP ที่พัฒนาร่วมกันให้ต่อยอดไปเป็นสวนสนุกและผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกมากมาย

Wanda Pictures เป็นบริษัทเอ็นเทอร์เทนเมนท์ยักษ์ใหญ่ที่มีโรงภาพยนตร์มากที่สุดในประเทศจีน และมีผลงานการร่วมผลิตและจัดจำหน่ายมากกว่า 100 เรื่อง ซึ่งทำรายได้ใน Box office มากกว่า 300,000 ล้านบาทในประเทศจีน โดยการร่วมมือในครั้งนี้ ทีแอนด์บีฯ และ Wanda Pictures มีเป้าหมายร่วมกันที่จะสร้างสรรค์ผลงานน้ำดีออกสู่ตลาดและจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศจีนและทั่วโลก

SCG Pictures เป็นบริษัทลูกของ Shaanxi Culture Industry Investment Group โดยเป็นผู้ผลิตผลงานบันเทิงระดับแนวหน้าของมณฑลส่านซี ที่จะร่วมกันพัฒนาคอนเทนต์ ผลิตภัณฑ์และสินค้าต่อยอดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Silk Road & Journey to the West” ซึ่งมณฑลส่านซี เป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์จีนของทั้งสองคอนเซ็ปต์ที่กล่าวถึง

และ สแตนลี่ ตง ผู้กํากับคู่ใจของ เฉิน หลง ซึ่งจะร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานแอคชั่นและแอนิเมชั่นอีกหลายเรื่องที่จะผสมผสานกังฟูจีนและวัฒนธรรมไทยจีนเข้าสู่ในผลงาน เพื่อผลักดันหนัง วัฒนธรรม และผลงานของเอเชียสู่ตลาดโลก

การจับมือระหว่างพาร์ทเนอร์ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ชั้นนำในประเทศจีนและ ทีแอนด์บีฯ ครั้งนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการแสดงศักยภาพอันยิ่งใหญ่แห่งวงการเอ็นเทอร์เทนเมนท์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มผู้ลงทุนและยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลกอีกมากมายเร็วๆ นี้

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...