Wednesday 17 April 2024 | 4 : 01 am

ไทยยูเนี่ยน บริจาคอาหารแมวเบลลอตต้า กว่า 30,000 กระป๋อง แก่ศูนย์พักพิงสัตว์และอาสาสมัครทั่วประเทศไทย

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ผู้นำด้านบริษัทอาหารทะเลและเจ้าของแบรนด์ เบลลอตต้า มอบอาหารแมวเบลลอตต้าจำนวน 30,000 กระป๋อง ให้แก่ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับการบริจาคนี้ ได้ทำการมอบให้กับองค์กรสัตว์เลี้ยงและศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงหลายแห่งในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดสงขลาได้แก่ องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand เพจสี่ขาหารัก บ้านหมายิ้มหาดใหญ่ องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ “สุนัขริมรั้ว” สะเดา และศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสงขลา ที่ช่วยเหลือสุนัขและแมวข้างถนนที่เจ็บป่วยและได้รับบาดเจ็บ และในขณะเดียวกันก็พยายามหาบ้านให้พวกมันด้วย

ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะช่วยกระจายอาหารให้กับศูนย์พักพิงแมวในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงส่งต่อให้กับเหล่าอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่คอยให้อาหารและช่วยเหลือแมวจรจัดในประเทศไทย เนื่องจากจำนวนสัตว์ที่อดอยากยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการกลับมาของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายปีเตอร์ กัลลี่ ผู้อำนวยการกลุ่มสื่อสารองค์กร และนางสาวศศิมน เคียงกิติวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยยูเนี่ยน มอบอาหารแมวเบลลอตต้า จำนวน 19,200 กระป๋อง แก่นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand และนางสาววิภาวดี ทุ่งโพธิ์ตระกูล เจ้าของเพจสี่ขาหารักและอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง

การบริจาคครั้งล่าสุดนี้ ทำให้ยอดรวมการบริจาคอาหารแมวของไทยยูเนี่ยนในปีนี้ มีการบริจาคไปแล้วเป็นจำนวนถึง 40,080 ชิ้น โดยการบริจาค 10,080 กระป๋องแรก ไทยยูเนี่ยนได้มอบให้กับมูลนิธิปันน้ำใจให้แมวจร ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เพื่อนำไปช่วยเหลือศูนย์พักพิงแมวและโรงพยาบาลอื่นๆ รวมถึงวัดทั่วประเทศ

“กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยยูเนี่ยน มุ่งมั่นที่จะตอบแทนและช่วยเหลือชุมชนไม่ว่าจะเป็นคนและสัตว์เลี้ยง เราภูมิใจที่ได้ทำและมีส่วนในการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมให้แก่แมวและผู้เลี้ยงในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีความยากลำบากอย่างมาก” นายพรชัย ตติยชัยทวีสุข รองประธานบริหารด้านพัฒนาลูกค้า กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงกล่าว

นายสมโชค คงรินทร์ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท สงขลา แคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) บริษัทเครือของไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ขณะส่งมอบอาหารแมวเบลลอตต้าแก่ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสงขลา

นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมไทยยูเนี่ยนที่ส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดต่อสัตว์ด้อยโอกาส และขอแสดงความขอบคุณต่อการบริจาคในครั้งนี้ ที่จะเป็นกำลังใจให้กับศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงและอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์เหล่านั้นในการทำความดีช่วยเหลือสัตว์ต่อไป

นางสาววิภาวดี ทุ่งโพธิ์ตระกูล เจ้าของเพจสี่ขาหารักและอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงกล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ได้เป็นสะพานบุญระหว่างผู้บริจาคอาหารอย่างไทยยูเนี่ยน และศูนย์พักพิงแมวที่ได้รับอาหาร” ซึ่งบางส่วนจะแจกจ่ายให้กับศูนย์พักพิงแมว 8 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร

“การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดภาระทางการเงินสำหรับผู้พิทักษ์สัตว์เลี้ยง ผู้รับเลี้ยง ศูนย์พักพิง และกลุ่มอาสาสมัคร การบริจาคอาหารสัตว์เป็นวิธีหนึ่งที่เราสามารถแสดงถึงการรับรู้และการใส่ใจต่อกลุ่มผู้ดูแลสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ที่ทำสิ่งดีๆในแต่ละวัน” นายปีเตอร์ กัลลี่ ผู้อำนวยการกลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว