Wednesday 24 April 2024 | 9 : 10 am

‘Mango of SIAM’ ที่สุดแห่งมะม่วงไทย ถูกใจทั่วโลก มหัศจรรย์เทศกาลมะม่วงแห่งปี วันนี้–6 เม.ย.2564 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

บรรยากาศการจำหน่ายมะม่วง

กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดงาน  “Mango of SIAM ที่สุดแห่งมะม่วงไทย ถูกใจทั่วโลก” มหัศจรรย์งานเทศกาลมะม่วงแห่งปีที่ทุกคนรอคอย ตั้งแต่วันนี้–6 เมษายน 2564 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ภายในงานรวบรวมที่สุดแห่งมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์มาจำหน่ายให้ได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของมะม่วงเกรดพรีเมี่ยม พร้อมนิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาและอัตลักษณ์แห่งมะม่วงไทย อีกทั้งการสาธิตเมนูอาหารที่ทำจากมะม่วง พร้อมส่งตรงผลไม้จากสวนของเกษตรกรโดยตรงมาให้เลือกช้อปอย่างจุใจอีกด้วย โดยได้รับเกียรติจาก นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด , ประธานเปิดงาน นราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกุลฤดี พัฒนะอิ่ม รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร

นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการเกษตรในฐานะเลขานุการคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ ร่วมจัดงานกับไอคอนสยาม ด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ โดยผสมผสานความศิวิไลของศูนย์การค้าใจกลางเมืองหลวงให้เข้ากับอัตลักษณ์ของมะม่วงไทยได้อย่างลงตัว ในการจัดงาน “Mango of SIAM ที่สุดแห่งมะม่วงไทย ถูกใจทั่วโลก” ครั้งนี้ โดยตระหนักเห็นความสำคัญในการเตรียมการรองรับการกระจายผลผลิตมะม่วงในอนาคต โดยเน้นการผลิตมะม่วงคุณภาพให้เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดภายในประเทศให้มากขึ้น เพื่อลดการพึ่งพาตลาดต่างประเทศ ซึ่งก็จะเป็นแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการมะม่วงในอนาคตได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกษตรกรที่ผลิตมะม่วงจะปรับเปลี่ยนการผลิต มีการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาช่วยในการผลิตมะม่วงให้มีคุณภาพมากขึ้น เพื่อการลดต้นทุนในการผลิต แต่สามารถการเพิ่มผลผลิตต่อพื้นที่ได้ ตลอดจนพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐาน มีการวางแผนที่ดีลดความเสี่ยงการผลิตสินค้ามากเกินความต้องการ ถือเป็น การพัฒนาเกษตรกรรมของประเทศ ด้วยวิถีทางแห่งนวัตกรรม การเพิ่มมูลค่า และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ตามนโยบายเกษตร 4.0  การจัดงานในครั้งนี้ จึงมีประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมงานทุกคนที่จะได้รับองค์ความรู้ในหลายด้าน และผมคาดหวังว่าจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาและบริหารจัดการไม้ผลในอนาคตได้ทั้งระบบ”

มะม่วงไทยพันธุ์หายาก พิมเสนมัน
มะม่วงไทยพันธุ์หายาก ยายกล่ำ
มะม่วงยายกล่ำนนทบุรี พันธุ์หายาก
มะม่วงมันขุนศรี และมะม่วงแรด

ด้านคุณสุพจน์  ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมมือกับ ไอคอนสยาม ชวนคนไทยและคนรักผลไม้ มาอุดหนุนสนับสนุนผลไม้ไทยจากเกษตรกรไทย ในงาน “Mango of SIAM ที่สุดแห่งมะม่วงไทย ถูกใจทั่วโลก” มหัศจรรย์งานเทศกาลมะม่วงแห่งปีที่ทุกคนรอคอย รวบรวมมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ส่งตรงจากสวนทั่วประเทศไทยมาจำหน่าย มะม่วงคุณภาพส่งออกทั่วโลกมาไว้อย่างครบครัน พร้อมกับอุปกรณ์ทางการเกษตร ปุ๋ย สารชีวภัณฑ์ ต่างๆ ที่เหมาะสำหรับคนเมือง แถมยังมีโปรโมชั่นพิเศษนาทีทองให้ได้เลือกซื้อกันในราคาสุดคุ้ม ที่สำคัญภายในงานยังมีมะม่วงสายพันธุ์พิเศษที่หายากมาจัดแสดงให้ได้ชมและเรียนรู้กันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย การจัดงานมหัศจรรย์งานเทศกาลมะม่วงในครั้งนี้ ไอคอนสยาม ถือเป็นพื้นที่ที่ช่วยนำเสนอความมหัศจรรย์ของมะม่วงผลไม้ของไทยให้ประชาชนคนไทยได้ลองลิ้มชิมรสชาติความอร่อยจากผลไม้ไทยประจำฤดูกาลที่ดีที่สุดมาไว้ครบในที่เดียว พร้อมทั้งยังมีนิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาและอัตลักษณ์แห่งมะม่วงไทย อีกทั้งมีการสาธิตเมนูอาหารที่ทำจากมะม่วง พร้อมมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะม่วงมาจำหน่ายภายในงานอีกด้วย ทั้งนี้ ไอคอนสยาม ขอยืนหยัดในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยในทุกสาขาอาชีพให้ได้มีเวทีนำเสนอผลงานและนำเสนอสินค้า และได้รับโอกาสในการแสดงศักยภาพของคนไทยสู่เวทีโลก

มะม่วงแดงจักรพรรดิ พรีเมี่ยม มะม่วงพันธุ์ต่างประเทศหรือลูกผสม
มะม่วงศาลายา
มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง
มะม่วงเกรดพรีเมี่ยมเพื่อการส่งออก
มะม่วงอกร่อง เกรดพรีเมี่ยมเพื่อการส่งออก

ภายในงานพบกับกิจกรรมและโซนที่น่าสนใจมากมาย อาทิ โซนการจัดแสดงนิทรรศการแสดงความหลากหลายของสายพันธุ์มะม่วงไทย, การจัดแสดงเทคโนโลยีการผลิตมะม่วง, การจัดแสดงการซื้อขายสินค้าเกษตรออนไลน์ โซนการขายสินค้ามะม่วงทุกรูปแบบ ส่งตรงจากแหล่งปลูกผลผลิตมะม่วงที่ดีที่สุด จากสมาคมชาวสวนมะม่วงของไทยทั่วประเทศ จำหน่ายมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์และผลไม้อื่นๆ จากสวนของเกษตรกรโดยตรง อาทิ พันธุ์น้ำดอกไม้เบอร์สี่, น้ำดอกไม้สีทอง, มันขุนศรี, ฟ้าลั่น, ขายตึก, เพชรบ้านลาด, แดงจักรพรรดิ, มหาชนก, อาร์ทูอีทู ฯลฯ พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์แปรรูปมะม่วง ทั้งมะม่วงดองแช่อิ่ม, มะม่วงอบแห้ง, มะม่วงน้ำปลาหวาน และโซนสุดท้าย ช้อปปิ้งสนุกกับสินค้าเบ็ดเตล็ดเกี่ยวกับมะม่วงและบริการต่างๆ

เกษตรกรไทย จำหน่ายผลไม้ไทยในงาน
นิทรรศการโชว์มะม่วงหลากหลายสายพันธุ์
ผลไม้อื่นที่จัดจำหน่ายในงาน
ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้ไทย
ผลไม้ไทยอื่นๆ นำมาจำหน่ายในงาน
มะม่วงน้ำปลาหวาน จำหน่ายในงาน
มะม่วงน้ำดอกไม้ลูกโต
ต้นมะม่วงนำมาโชว์ที่งาน พร้อมมะม่วงพันธุ์หายาก
ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะม่วง

ร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์มะม่วงหลากหลายสายพันธุ์คุณภาพเกรดส่งออกจากเกษตรกรของไทยอย่างปลอดภัยภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ในงาน “Mango of SIAM ที่สุดแห่งมะม่วงไทย ถูกใจทั่วโลก” มหัศจรรย์งานเทศกาลมะม่วงแห่งปีที่ทุกคนรอคอยได้ตั้งแต่วันนี้-6 เมษายน 2564 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ถนนเจริญนครโดยสามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...