Friday 29 March 2024 | 9 : 39 pm

สุขสันต์วันเด็กแห่งชาติ ด้วยภาพยนตร์สามมิติ 6 เรื่อง 6 รส พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ร่วมกับ Fulldome.pro และไอคอนสยาม ขอมอบของขวัญพิเศษ เข้าชม ฟรี!! ตลอดวันเสาร์ที่ 9 มกราคมนี้ ตั้งแต่ 13.00-20.00 น.

เพราะวันเด็กปีนี้ไม่เหมือนปีไหนๆ 2564 เป็นปีที่เราต้องระแวดระวังเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยขั้นสูงสุดเพื่อป้องกันการระบาดของโรค โควิด-19 แต่ทั้งนี้ความสำคัญที่เราพึงมีต่อเด็กยังคงเต็มเปี่ยมอยู่เช่นเดิม การจัดกิจกรรมเพื่อให้ความบันเทิงแบบเต็มอิ่มด้วยความรู้จากงานศิลปะ จึงเป็นทางเลือกที่พิพิธภัณฑ์บ้านดำรังสรรค์ขึ้นเพื่อเด็กๆและวันเด็กแบบnew normal ของเขา

สุขสันต์วันเด็กแห่งชาติ 2564 Baandam museum Fulldome.Pro และ ICONSIAM ขอมอบของขวัญพิเศษวันเด็ก ให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองเข้าชมภาพยนตร์สามมิติ  VR 360’ Fulldome ฟรี!!!! ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคมนี้ ตลอดทั้งวันตั้งแต่ 13:00-20:00 น. ณ ไอคอนสยามพาร์ค ชั้น  2 ไอคอนสยาม ชมคอนเทนท์ระดับโลก ที่หาชมที่ไหนไม่ได้ ทั้ง 6 เรื่อง

1) The Meadow Racers-“เดอะ มีโดว เรเซอรส์”

เมื่อการแข่งขันในโลกของแมลงตัวน้อยที่เกิดขึ้นในทุ่งหญ้าระหว่าง ผึ้ง ยุง และหอยทากใครจะถึงเส้นชัยก่อนและได้รับรางวัลใหญ่ไปครอง มาร่วมลุ้นกัน

2) Snowflake adventure-“มหัศจรรย์ผจญภัยในดินแดนหิมะ”

เรื่องราวความสนุกสนาน และการผจญภัยในแดนหิมะ แบบ 360’ เกาะเก้าอี้ให้แน่นๆนะ!!!

3) Dinoplanet-“โลกแห่งไดโนเสาร์สามมิติ”

ในโลกแห่งไดโนเสาร์ ศาสตราจารย์ชวอร์ทซ์ ได้เลี้ยงดูฟูมฟักเหล่าไดโนเสาร์มาตั้งแต่พวกมันยังอยู่ในไข่ ขณะนี้เขาอยากอวดโฉมบรรดาสัตว์เลี้ยงสมัยก่อนประวัติศาสตร์ของเขาให้ท่านได้ชม มาร่วมการเดินทางอันน่าตื่นเต้นและได้ความรู้ไปกับศาสตราจารย์ชวอร์ทซ์และรถยนต์คู่ใจของเขาได้เลย

4) Gopal Prince of the cows-“โกปาล เจ้าชายแห่งดินแดนวัวมหัศจรรย์”

สร้างจากตำนานเก่าแก่ของชาวอินเดียบนดาวเคราะห์แสนสวยดวงหนึ่งนามว่า โกโลก้า ในดินแดนอันไกลโพ้น ยังมีกลุ่มคาวบอยตัวน้อยๆนำฝูงวัวมากมายออกมากินหญ้าบนเนินเขามหัศจรรย์นามว่าโควรรธนะ เจ้าชายน้อยโกปาลเป็นหนึ่งในคาวบอยน้อยเหล่านั้น เขาและเพื่อนๆ ผู้ร่าเริง มักจะมองหาการผจญภัยใหม่ ๆ อยู่เสมอ เมื่อโกปาลเห็นราชานันดาพ่อของเขาและคนทั้งหมู่บ้านกำลังตระเตรียมอาหารเลิศรสมากมายสำหรับการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่เพื่อเป็นเกียรติแด่พระอินทร์ เทพเจ้าแห่งสายฝนและสายฟ้า เจ้าชายโกปาลสงสัยว่าเหตุใดคนในหมู่บ้านจึงได้ยกย่องเชิดชูพระอินทร์ยิ่งนัก มันไม่ใช่หน้าที่ที่พระอินทร์ต้องรับผิดชอบดูแลโลกใบนี้โดยการส่งสายฝนลงมาหล่อเลี้ยงหรอกหรือ? โกปาลจึงออกความเห็นให้จัดงานเลี้ยงแก่เนินเขามหรรศจรรย์โควรรธนะแทน เพราะเนินเขาอันแสนอุดมสมบูรณ์และชุ่มชื้นนี้เป็นที่อยู่อาศัยอันแสนวิเศษของชาวบ้านและมีทุ่งหญ้าเขียวชอุ่มสำหรับฝูงวัวราชานันดาและชาวบ้านต่างเห็นด้วยกับโกปาลอย่างไม่ลังเล เมื่อพระอินทร์ไม่ได้รับการเฉลิมฉลองประจำปีเช่นเคยก็ทรงพิโรธอย่างมากและตัดสินใจแก้แค้นชาวบ้าน โดยเฉพาะเจ้าชายโกปาล ใครจะสามารถช่วยเหลือ โกปาลและผองเพื่อนและหยุดยั้งความโหดร้ายของพระอินทร์ในครานี้ได้

5) Little draggy adventure Astronomy for the kids-“การผจญภัยของมังกรน้อย”

คุณรู้ไหมว่าโลกตั้งอยู่ที่ไหน? มีอะไรล้อมรอบหรือไม่? โลกห่างจากดวงอาทิตย์เท่าไหร่ และอะไรที่ทำให้ดาวเคราะห์ของเราแตกต่างจากดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ มาร่วมการเดินทางอันยอดเยี่ยมไปกับมังกรวู้ดดี้ผู้ร่าเริงเดินทางรอบจักรวาลเพื่อค้นหาการผจญภัยแสนมหัศจรรย์ โดยครั้งนี้เจ้ามังกรเดินทางไปยังโลกที่เขาได้พบกับสาวน้อยผู้ฉลาดปราดเปรื่องนามว่าเอเลนก้า วู้ดดี้และเอเลนก้าจะร่วมกันแนะนำเด็กๆถึงสิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับดาวเคราะห์ของเราและระบบสุริยะภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำคุณไปสู่โลกแห่งความมหัศจรรย์และไร้ขีดจำกัดของดวงดาว เนบิวลาสว่าง กาแล็กซี กระจุกดาว และดาวหางต่างๆ ขอเชิญมาซึมซับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นร่วมกับวู้ดดี้ผู้ใฝ่รู้ อยากรู้อยากเห็นและเรียนรู้เกี่ยวกับสถานที่ที่เราครอบครองในจักรวาลอันยิ่งใหญ่แห่งนี้

6) Lightning of the Soul “Immersive Art of Thawan Duchanee”

เรื่องราวการเดินทางสู่นิพพาน และความเป็นอนัตตาที่สะท้อนออกมาในผลงานและปรัชญาแนวคิดโลกุตรธรรม เป็นแสงเพลิงทางพุทธิปัญญาจากโลกตะวันออกที่สะท้อนไปถึงโลกตะวันตกอย่างรวมสมัยและลงตัว ผสมผสานนวัตกรรมทางเทคโนยี Digital art ใน 360’ Fulldome ที่เป็นหนึ่งเดียวในโลก

แรงบันดาลใจ จินตนาการ และทัศนคติที่ดี คือของขวัญล้ำค่า สำหรับหัวใจเด็กๆทุกคนเพื่อให้เขาเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต

สบายใจ สะอาด ปลอดภัย ภายใต้มาตรการและมาตรฐานการป้องกันสูงสุด ของ ICONSIAM และ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

สุขสันต์วันเด็กแห่งชาติ

ดช.ดอยธิเบศร์ ดัชนี

9/1/2021

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...