Thursday 2 May 2024 | 5 : 33 am

หนีร้อน มาพึ่ง (เมนู) เย็น ต้องมาเช็กอินที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ แนะนำให้มาลองใช้ชีวิตที่นี้สักครั้ง แล้วจะชอบกับความอลังการของพื้นที่ แอร์เย็นฉ่ำที่ไม่ต้องทนร้อน สะดวกสบาย เดินทางสะดวก เพราะอยู่ใจกลางเมือง แถมยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ตั้งแต่เที่ยวชมงานอิเวนต์ต่างๆ หรือจะมาออกกำลังกาย มาแวะพักใจชมงานศิลปะ หรือมาเติมพลังกับของอร่อย และเมนูเครื่องดื่มหลากหลายเมนู ซึ่งครั้งนี้ Life Diary มีร้านเครื่องดื่ม 7 ร้านดัง มาให้คุณๆ ได้คลายร้อนกัน

1. CASA LAPIN (คาซ่า ลาแปง)

คาเฟ่สัญลักษณ์กระต่ายน้อยหูยาวที่ชาว Coffee Lover คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มาพร้อมกาแฟสุดพรีเมียมที่ตั้งใจคัดสรรจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ และขนมหวานที่คงความอร่อยเสมอต้นเสมอปลาย อีกหนึ่งความพิเศษของสาขานี้ ยังมีการตกแต่งร้านที่มีกลิ่นอายสมัยสุโขทัยกับลวดลายบนกำแพงที่มีความเป็นไทย ผสมผสานกับความโมเดิร์นกลมกลืนไปกับศูนย์ฯ สิริกิติ์ ได้อย่างลงตัว  

Recommended Menu

**Tropical Soul**

ใครมองหากาแฟที่เรียกความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้ทุกเวลา ต้อง Tropical Soul เมนูซิกเนเจอร์จาก CASA LAPIN แก้วนี้ที่มีความหวานอมเปรี้ยวของน้ำเสาวรสสด และไซรัปคาราเมลผสมผสานกับกาแฟ House Blend ที่สามารถเลือกได้ว่าจะเอาเมล็ดกาแฟ Supreme หรือ Gentle Back

***My Sunshine***

เครื่องดื่มชาผลไม้ที่หอมใบชาเป็นอีกเมนูซิกเนเจอร์ของ CASA LAPIN ที่ลูกค้าหลายคนชมว่าอร่อย และสีสันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีส่วนผสมของชาผลไม้อบแห้งในตัว ชาจะมีส้มแห้ง ใบตะไคร้ กระเจี๊ยบ และมิ้นต์อบแห้งเพิ่มความหวานด้วยน้ำเสาวรสสด

เปิดบริการ : 07.00 – 20.00 น.

พิกัด : Gallery Walk, ชั้น LG

2.  % ARABICA

คาเฟ่สไตล์มินิมอลแห่งนี้ เป็นร้านกาแฟ Specialty Coffee จากญี่ปุ่น สาขาที่ 6 ของประเทศไทย มาพร้อมเมนูกาแฟซิกเนเจอร์อย่าง ลาเต้ร้อนและเย็น มีการคั่วปรับเปลี่ยนไปทุกวันเพื่อรสชาติที่เป็นมาตรฐาน ภายในร้านยังตกแต่งสไตล์คลีนๆ สบายตา ใช้กระจกใสรอบร้าน ทำให้ภายในและภายนอกร้านสัมผัสบรรยากาศของกันและกันได้ ซึ่งเป็นความพิเศษที่มีเฉพาะสาขานี้กับกิมมิคน่ารักๆ ด้วยการติดตั้งไม้กระดกเป็นสัญลักษณ์ % เหมือนโลโก้ร้าน อยู่บริเวณด้านนอก รับกับบรรยากาศธรรมชาติที่ร่มรื่นของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ได้อย่างดี

Recommended Menu

*** Kyoto Iced Latte *** รสชาติกาแฟกลมกล่อมมาก และ ***Matcha Latte*** มัทฉะอูจิ (Uji) ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ผสมเข้ากับนมสด ดื่มแล้วจะได้สัมผัสถึงความเข้มข้นของรสชาเขียว และความนุ่มละมุนจากนม ทำให้ได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมลงตัว

เปิดบริการ : 07.00 – 21.00 น.

พิกัด : Atrium Stairs, ชั้น LM

3. KanVela

แบรนด์คราฟต์ช็อกโกแลตไทยจากเชียงใหม่ กับคุณภาพของช็อกโกแลตที่คว้ารางวัลจากสองเวทีช็อกโกแลตระดับโลกอย่าง Academy of Chocolate และ International Chocolate Awards การันตีคุณภาพในการสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลาย พร้อมเมนูเครื่องดื่มที่บอกเลยว่า เข้มข้น อร่อย หอมช็อกโกแลต ผสมผสานด้วยการตกแต่งร้านที่ดูอบอุ่น ด้วยไม้ โปร่งโล่ง สบายตา ไม่อึดอัด ชิมเครื่องดื่มช็อกโกแลตแสนอร่อยแล้ว ยังได้ทอดอารมณ์ ดูงานศิลป์ บริเวณ Gallery Walk ก็เก๋ไปอีกแบบ

Recommended

***Iced Dark Chocolate***

รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นช็อกโกแลต จากแหล่งปลูกโกโก้ ที่แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งสูงจากระดับ น้ำทะเล 500 เมตร โดยนำไปหมักก่อน 7 วัน ก่อนเข้าสู่กระบวนการแปรรูป เป็นผงโกโก้ พร้อมชง

เปิดบริการ : 09.00 – 21.00 น.

พิกัด : Gallery Walk ชั้น LG

4. SEVEN SUNS

ร้านชาเขียวที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ (Best Matcha Latte in Bangkok) จากการโหวตของเว็บ Time Out สำหรับใครที่กำลังตามหารสชาติชาเขียวมัทฉะแท้จากเมือง Uji (เมืองปลูกชาคุณภาพดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่น) ของญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดร้านนี้ ด้วยชาเขียวออร์แกนิกเข้มข้นระดับพรีเมียม รสชาติกลมกล่อม ไม่ขม กลิ่นหอม แถมยังลงมือชงชาแก้วต่อแก้วตามพิธีชงชาแบบญี่ปุ่น จนได้ชื่อว่าเป็น Craft Matcha พร้อมดื่มไม่กี่ที่ในเมืองไทย

Recommended

***Signature Matcha***

ชาเขียวมัทฉะรสชาติเข้มข้น เต็มรสชา สายพันธุ์ Hatsu Mukashi Uji ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ตีกับนมสดคุณภาพ และยังพิถีพิถันในการชงชาเสมือนต้นตำรับ ทำให้ได้รสชาติความหอมของชาเขียวที่ไม่เหมือนใคร

เปิดบริการ : 09.00 – 21.00 น.

พิกัด : ชั้น LG

5. LUGGaW

ร้านผลไม้ คัดสรรความอร่อยจากผลไม้คุณภาพ สมกับคอนเซ็ปต์ของร้าน “ผลไม้ไทยจงเจริญ” เป็นผลไม้ของไทยส่งตรงจากสวน มาให้เลือกหลากหลายเมนู เช่น ผลไม้สด ผลไม้ยำ รวมถึงเมนูผลไม้ปั่น ที่รับประกันความสดชื่นของวัตถุดิบที่เลือกเฟ้นมาอย่างดี

Recommended

*** Kwam Suk Khong Wan Nee (ความสุขของวันนี้)*** ผลไม้ประจำวัน 5 อย่างแยกกาก (Cold-pressed juice of 5 mixed fruits of the day

*** Mauy In Ter (หมวยอินเตอร์)*** ฝรั่งปั่น ใส่ผงบ๊วย (Guava frappe with salty plum sugar)

ที่การันตีทั้งคุณภาพความสดใหม่ของผลไม้ และความอร่อยลงตัวของเมนูเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าดีต่อสุขภาพ แล้วยังได้ความสดชื่นคลายร้อนอีกด้วย

เปิดบริการ : 09.00 – 21.00 น.

พิกัด : Gallery Walk ชั้น LG

6. SX CAFÉ

ร้านสุดล้ำที่นำนวัตกรรมหุ่นยนต์พี่โรบอทบาริสต้ามาชงเครื่องดื่มให้ลูกค้า ซึ่งทำหน้าที่ทุกขั้นตอนในการชงเทียบเท่ากับคน พร้อมสเตปการชงอย่างคล่องแคล่ว ที่เป็นการการันตีได้เลยว่ารสชาติทุกแก้วมีความแม่นยำไม่ผิดเพี้ยนจากสูตรของร้านแน่นอน สำหรับใครที่ชอบสร้างประสบการณ์ใหม่ในไลฟ์สไตล์คาเฟ่ ต้องมาลอง โดยสามารถสั่งเครื่องดื่ม และชำระเงินได้เองกับหน้าจอมอนิเตอร์หน้าร้าน หรือจะสั่งกับพนักงานก็ได้เหมือนกัน โดยทำเลที่ตั้งร้าน  อยู่ติดกับทะเลสาบสวนเบญจกิติ ถ้าอยากดื่มกาแฟพร้อมชมวิวหลักล้านต้องมาร้านนี้เลย

Recommended

***Ice Yuzu Long Black***

กาแฟ Espresso ผสมกับซอส Yuzu ให้ความเข้มข้นของกาแฟ และรสชาติเปรี้ยวหวานนิดๆ ของซอส Yuzu  เข้ากันได้ดี ทำให้รู้สึกสดชื่น  พร้อมรับการทำงานในช่วงหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี

และค็อกเทลแนะนำ **Tom Yum Matini** แก้วนี้มีส่วนผสมของใบมะกรูด ตะไคร้ ซึ่งนำไปหมักใน Vodka แล้วนำมามิกซ์กับมะนาว ผสมรวมกับน้ำสับปะรดและ Coconut Liqueur กลมกล่อม หอมกลิ่นต้มยำ

เปิดบริการ : 07.00 – 20.00 น.

พิกัด : ชั้น G

7. YODCHA Café (ยอดชา คาเฟ่)

คนรักชา ต้องมาปักหมุดที่ร้านนี้! “ยอดชาคาเฟ่” ต้นตำรับชาดีจากเชียงใหม่ พร้อมด้วยประสบการณ์การอบชาที่มีมากว่า 70 ปี สาขาใหม่ล่าสุด ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ บอกเลยว่าครื่องดื่มทุกแก้วล้วนชงสดจากใบชาเชียงใหม่ สดจากไร่ ที่คัดสรรมาอย่างดี

Recommended

เมนูซิกเนเจอร์ **กรีนที ลาเต้ เชียงใหม่** สีเขียวพาสเทลสุดละมุนสายตา รสชาติก็ยิ่งละมุนลิ้นเข้าไปใหญ่ และ “เมนูชาไทย” สุดเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม ด้วยกลิ่นหอมๆ ของชาคุณภาพคัดพิเศษ

หรือจะเลือก **น้ำลำไย** สุดเริ่ด ที่ผสมชาและได้ความหวานรสธรรมชาติจากลำไย ก็อร่อยไม่เบา

อีกเมนูคือ **ชาเขียวน้ำผึ้งมะนาว** รสชาติกลมกล่อม หอมสดชื่นได้ใจ อากาศร้อนๆ แบบนี้ แนะนำเลย

เปิดบริการ : 09.00 – 21.00 น.

พิกัด ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ขั้น LM ข้างบันไดเลื่อน ตรงข้ามบิ๊กซีมินิ

ใครที่อยากลิ้มลองความสดชื่น จากเครื่องดื่มเมนูอร่อย 7 ร้านดัง แวะมาได้ที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ที่ไม่ได้แค่งานอิเวนต์ เท่านั้น แต่มีร้านชา กาแฟ ครบครันมาก พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน เดินทางสะดวก แถมแอร์เย็นฉ่ำ พื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศดีมากๆ เลย

ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ ภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ได้ที่ :

-เว็บไซต์ : www.qsncc.com  

-เพจเฟซบุ๊ก : https://web.facebook.com/QueenSirikitNationalConventionCenter 

-อินสตาแกรม : https://www.instagram.com/qsncc

-ทวิตเตอร์ : https://twitter.com/QSNCC

-ไลน์ออฟฟิเชียล : @qsncc  

เปิดเวที ‘Gourmet & Cuisine Young Chef 2024’ เฟ้นหาเชฟเยาวชนรุ่นใหม่ สู่เชฟมืออาชีพ ...

ใกล้เข้ามาแล้วกับเวทีการแข่งขันทำอาหารระดับอุดมศึกษา “Gourmet & Cuisin...