Tuesday 30 April 2024 | 2 : 39 pm

ร้าน ‘ม่วนเส้น’ By Penlaos ความอร่อยเรื่องเส้น!! ต้องยกให้ที่นี่

Life Diary ขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวน้องใหม่ของครอบครัว “เป็นลาว” (บริษัท ออน เดอะ พลาโต จำกัด) ที่มี คุณเตเต้-พันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้ง ร้านอาหาร “เป็นลาว” ที่เขาใหญ่ ปัจจุบันมี 2 สาขา คือสาขาเขาใหญ่ (มิชลิน บีบ กูร์มองต์ 2023 และสาขาหัวหิน) นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ “อันหยังก็ได้” ที่ประเทศสิงคโปร์ (มิชลิน 2021-2023) เป็นผู้ดูแลและบริหาร

ล่าสุดคนรักเมนูเส้นหรือก๋วยเตี๋ยวได้เฮกันยกใหญ่ เพราะคุณเตเต้ได้เปิดร้าน “ม่วนเส้น” สาขาแรกขึ้นแล้ว ที่ชั้น 2 ของริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ซึ่งได้ฤกษ์เปิดหม้อ (ก๋วยเตี๋ยว) ไปเมื่อวันที่  24 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

คุณเตเต้ ได้อธิบายถึง ความหมายและที่มาของชื่อร้าน “ม่วนเส้น” ให้ฟังว่า

คำว่า “ม่วน” = สนุก (เป็นภาษาอีสาน)

ส่วนคำว่า “เส้น” + ความตั้งใจในการทำอาหารแนวเส้น ให้เป็นเรื่องที่ทำให้ทั้งคนทำและคนกินมีความสุขร่วมกัน ในแบบ Happy Model

“จากเดิมที่ความตั้งใจของชาว “เป็นลาว” ในแนวที่ “เป็นเรา” นั้นก็คือ เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัตถุดิบด้วยแนวคิด การทำงานที่เชื่อมโยงกับชุมชน คนปลูก และคนปรุงเข้าด้วยกัน ฉะนั้นเราจะหันมองวัตถุดิบที่ได้มาจากใกล้ๆ บ้านก่อน (ด้วยแนวคิด O K.M.) เป็นอันดับแรก

ด้วยความที่ ก๋วยเตี๋ยว (อาหารเส้น) เป็นอาหารที่กินแล้วกินได้อีก กินได้บ่อย กินอย่างรวดเร็ว (ถ้าเวลาน้อย) หรือจะกินแบบเนิบๆ ถ้าเราพอมีเวลาละเลียด ก็ได้ไม่มีใครว่า 

ดังนั้น เราจึงเลือกที่จะคลอดแบรนด์ลูกของเราออกมา ด้วยการนำเสนออาหารแนว “เส้น” ให้ “ม่วน” เรายังคงไต่ไปตามแกนของการทำงานร่วมกับโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อม เชื่อมต่อผลผลิตของชุมชนที่เราไปทำมาหากิน และการสร้าง “โอกาส” ในการสร้างงาน ด้วยแนวคิดการทำธุรกิจที่ยึดหลักการเติบโตอย่างยั่งยืนซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายหลักของเรา”

ความตั้งใจ + ความใส่ใจ :
ปฏิเสธไม่ได้ว่าความอร่อยของเมนูก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่น้ำซุปเป็นสำคัญ ดังนั้น น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวของ ”ม่วนเส้น” จึงผ่านีมือการปรุงโดย เชฟเจมส์- พัศกฤต ธนาอัญมณี เชฟสร้างสรรค์ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “พระกระโดดกำแพง” ซุปสมุนไพรจีนที่อุดมไปด้วยสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ผสมผสานกับผัก ผลไม้ พื้นถิ่น ทั้งจากเขาใหญ่ และหัวหิน อาทิ ข้าวโพดหวาน สับปะรด ต้นหอม ใบหม่อนออร์แกนิกส์จากสวนเอเดน ตุ๋นรวมกับสมุนไพรมากกว่า 12 ชนิด มีทั้ง เนื้อตุ๋น ไก่ตุ๋น และหมูตุ๋น เอาใจคนรักสุขภาพโดยแท้ ที่สำคัญร้านจะไม่ใส่ผงชูรสเพิ่มเติมในการปรุงก๋วยเตี๋ยวและน้ำซุปเลยละ

นอกจากนี้ เรายังมี “พริกน้ำส้ม” จากน้ำส้มสายชูหมักสับปะรดของดีเมืองประจวบฯ ไว้ให้ปรุงรส หรือทานคู่กับเนื้อสัตว์เป็นน้ำจิ้มอีกด้วย ใครได้ชิมล้วนติดใจกันทุกคน และยังมีเมนูทานเล่นอื่นๆ อีกมากมายที่จะม้วนตามกันออกมาให้ได้ “ม่วน” กันอยู่เสมออย่างต่อเนื่องด้วยนะ

เอาเป็นคนรักเส้นสามารถแวะมาทานเมนูอร่อยที่ “ม่วนเส้น” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ร้านอยู่ที่ชั้น 2 ของริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ติดกับโรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ถนนเจริญนคร (ฝั่งธน)

เปิดเวที ‘Gourmet & Cuisine Young Chef 2024’ เฟ้นหาเชฟเยาวชนรุ่นใหม่ สู่เชฟมืออาชีพ ...

ใกล้เข้ามาแล้วกับเวทีการแข่งขันทำอาหารระดับอุดมศึกษา “Gourmet & Cuisin...