Wednesday 1 May 2024 | 10 : 40 pm

ดินเนอร์สุดชิลล์ ชมวิวริมเจ้าพระยา @ ‘สยาม ยอชท์ คลับ’

ถ้าพูดถึง ‘สยาม ยอชท์ คลับ’ (Siam Yacht Club) สถานที่แฮงก์เอาต์สุดชิลล์แห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลายคนรู้ถึงความเก๋ไก๋เป็นอย่างดี ด้วยคอนเซ็ปต์ที่เป็นทั้งร้านอาหารและบาร์สุดชิค ผสมผสานเสน่ห์ของวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมกับความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เมื่อมาที่นี่คุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการทานอาหารและการสังสรรค์ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนพิเศษ

ภายใน ‘สยาม ยอชท์ คลับ’ ตกแต่งอย่างหรูหรา แบ่งเป็นโซน indoor ซึ่งมีโซนที่นั่งเก๋ๆ ไว้รองรับแขกได้ถึง 40 ที่ มีบาร์เครื่องดื่มขนาดใหญ่ รวมถึงครัวอาหารแบบเปิดและเตาปิ้งย่างแบบยุโรป สามารถมองเห็นทุกขั้นตอนของการปรุงอาหารได้ ส่วนโซน outdoor ภายนอกสามารถรองรับแขกได้ถึง 150 คน พร้อมกับวิวหลักล้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนรามา มีโซนที่นั่งสำหรับทานอาหาร โซนที่เป็นเลาจน์ และบาร์เครื่องดื่มสำหรับคนที่ชอบนั่งชิลล์สบายๆ เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศและเครื่องดื่มแก้วโปรดตั้งแต่พระอาทิตย์ตกไปจนตลอดค่ำคืน และยังมีห้องวีไอพี 12 ท่าน สำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

สำหรับอาหารของ สยาม ยอชท์ คลับ ทุกเมนูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเชฟรังสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องเทศและสมุนไพรที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมอาหารในสมัยรัตนโกสินทร์ในยุคที่สยามประเทศเป็นเส้นทางการค้าเมื่อหลายสิบปีก่อน โดยเชฟนำสมุนไพรและเครื่องเทศเหล่านี้มาผสมผสานกับอาหารนานาชาติยอดนิยมให้เกิดเป็นซิกเนเจอร์จานเด่นที่เป็นสูตรเฉพาะของสยาม ยอชท์ คลับ รวมถึงเครื่องดื่มค็อกเทล ม็อกเทล และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะที่มิกโซโลจิสต์รังสรรค์ขึ้นให้มีรสชาติแตกต่างไม่เหมือนใคร

เมนูแนะนำครั้งนี้ก็คือ SYC Burger , Crab Paccheri , Boston Lobster Capellini , Secreto Iberico Pork , Snow Fish Pan Seared , The Chef Signature Trio of Lobster , SYC Seafood Tower , Ahi Tuna , Broccolini และ Chicken Supreme Klong Pai Organic Farm

ซึ่งเมนูที่ห้ามพลาดเลยก็คือ SYC Seafood Tower ที่เชฟเลือกสรรซีฟู้ดชั้นดี จัดเรียงสวยงามเสิร์ฟมาบนชั้น ทานคู่กับน้ำจิ้มหลากชนิดที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน บอกเลยว่าอร่อยสดใหม่จริงๆ ส่วนของหวานสุดพิเศษ แนะนำ Coconut Pannacotta พันนาคอตตาในลูกมะพร้าวอ่อน ท็อปปิ้งด้วยผลไม้นานาชนิด เสิร์ฟพร้อมการตกแต่งด้วยดรายไอซ์ควันพวยพุ่งสวยงาม ที่สำคัญรสชาติพันนาคอตตาละมุนมาก หรือคนชอบช็อกโกแลตจะเลือกเป็น Red Hot Chilli Chocolate ก็เป็นอีกเมนูที่อร่อยแปลกใหม่ไม่แพ้กัน

ตามด้วยเครื่องดื่มเมนูซิกเนเจอร์ ที่มีทั้งม็อกเทลและค็อกเทลสีสันสวยงาม อย่าง Coral Reef , Pier No.3, Smooth Sailing และอีกมากมาย

และที่พิเศษคือ ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ‘สยาม ยอชท์ คลับ’ ยังเอาใจชาวล็อบสเตอร์เลิฟเวอร์ ด้วยเมนูสุดพิเศษ ที่เชฟนุ-ณัฐชยพงษ์ หอมสมบัติโชติ หัวหน้าพ่อครัวของสยาม ยอชท์ คลับ ได้นำวัตถุดิบชั้นเลิศที่ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งท้องทะเลอย่าง ‘ล็อบสเตอร์’ มารังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษให้คนรักล็อบสเตอร์ได้ลิ้มลองความอร่อยกัน อาทิ Lobster Capellini พาสต้าเส้นแองเจิลแฮร์กับล็อบสเตอร์ (898 บาท) , Lobster Salad สลัดล็อบสเตอร์ (548 บาท) และเมนูเชฟซิกเนเจอร์ Trio of Lobster เกี๊ยวล็อบสเตอร์ ล็อบสเตอร์โรล ล็อบสเตอร์ย่างถ่าน (2,298 บาท)

สำหรับใครที่ต้องการมาอุ่นเครื่องนั่งชิลล์เพลิดเพลินกับวิวพาโนรามายามเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่จะเต็มอิ่มกับเมนูล็อบสเตอร์มื้อค่ำ ‘สยาม ยอชท์ คลับ’ ก็มีบริการ ‘ซันดาวเนอร์ฟรีโฟลว์’ – เครื่องดื่มซิกเนเจอร์แบบไม่อั้น ตั้งแต่เวลา 17.30–18.30 น. ในราคา 990 บาท / คน

เหล่าคนรักล็อบสเตอร์สามารถมาลิ้มรสชาติเมนูล็อบสเตอร์ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแล้ว ได้ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 2566

‘สยาม ยอชท์ คลับ’ อยู่ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง +66 2 266 0123 หรือ https://www.sycbangkok.com/ และอีเมล siamyachtclub@sheraton.com

การเดินทาง : โดยรถยนต์ส่วนตัว หรือสามารถขึ้น-ลงที่ท่าเทียบเรือของ ‘สยาม ยอชท์ คลับ’ ได้เลย (หรือข้ามไปฝั่งไอคอนสยาม และขึ้น BTS สายสีทอง ต่อด้วย BTS สะพานตากสินก็ได้)                                                          

เปิดเวที ‘Gourmet & Cuisine Young Chef 2024’ เฟ้นหาเชฟเยาวชนรุ่นใหม่ สู่เชฟมืออาชีพ ...

ใกล้เข้ามาแล้วกับเวทีการแข่งขันทำอาหารระดับอุดมศึกษา “Gourmet & Cuisin...