Friday 29 March 2024 | 7 : 22 pm

มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ สยามพารากอน ตอกย้ำความเป็น World-class Food Destination ชวนชิมเมนูพิเศษ วัตถุดิบระดับซูเปอร์มาสเตอร์จากยอดดอย ในงาน ‘Royal Project Gastronomy Festival 2023 @ Siam Paragon’

มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับศูนย์การค้าสยามพารากอน และกูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงาน “Royal Project Gastronomy Festival 2023 @ Siam Paragon” (รอยัล โปรเจ็คต์ แกสโตรโนมี เฟสติวัล 2023 แอท สยามพารากอน)  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Wondrous Taste of Superfood” (เดอะ วันเดอรัส เทสต์ ออฟ ซูเปอร์ฟู้ด) คัดสรรวัตถุดิบระดับซูเปอร์มาสเตอร์จากยอดดอย ที่จะสร้างสรรค์คุณค่าของมื้ออาหารให้กลายเป็นเมนูสุดมหัศจรรย์

พร้อมกันนี้ สยามพารากอน ตอกย้ำความเป็น World-class Food Destination ยกขบวนร้านอาหารชั้นนำร่วม 20 ร้าน มาร่วมรังสรรค์เมนูเลิศรสในงาน Royal Project Gastronomy Festival 2023 @ Siam Paragon หยิบยกเมนูจาก 5 ร้านดังมาให้ได้ลิ้มลอง

บะหมี่แห้งเกี๊ยวกุ้ง
ผัดเปรี้ยวหวานกุ้ง
เส้นใหญ่ฮ่องกงราดหน้าเนื้อเต้าซี่

เริ่มกันที่ Tasty Congee & Noodle Wantun Shop (เทสตี้ คอนจี้ แอนด์ นู้ดเดิ้ล วันตัน ช็อป) นำเสนอเมนู บะหมี่แห้งเกี๊ยวกุ้ง (280 บาท) ที่เลือกใช้ผักเบบี้ฮ่องเต้จากโครงการหลวงมาเป็นวัตถุดิบในการรังสรรค์เมนูนอกจากนี้ยังมีอีก 2 เมนูแนะนำที่ห้ามพลาดเพราะมีการนำเอาพริกหวานจากโครงการหลวงมาเติมสีสันและความอร่อยให้กับเมนูได้แก่ ผัดเปรี้ยวหวานกุ้ง (380 บาท) และเส้นใหญ่ฮ่องกงราดหน้าเนื้อเต้าซี่ (360 บาท)


ชุดผักโครงการหลวง เสิร์ฟคู่กับ Sukiyaki Set
Kinoko Moriawase Tempura
สลัดสตรอว์เบอร์รี่และมะเขือเทศ

มาต่อกันที่ร้านที่สอง Suki Masa (สุกี้ มาสะ) สายสุกี้ยากี้บอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะสุกี้ มาสะ รังสรรค์ 3 เมนูพิเศษ ได้แก่ ชุดผักโครงการหลวง เสิร์ฟคู่กับ Sukiyaki Set และ Shabu Shabu Set (150 บาท) หรือจะเป็นเมนู Kinoko Moriawase Tempura (180 บาท) ก็ทำออกมาได้น่ารับประทานไม่แพ้กันเพราะเลือกเห็ดรวมจากโครงการหลวงมาเป็นวัตถุดิบหลักในการรังสรรค์ได้อย่างน่าสนใจ อีกหนึ่งเมนูความอร่อยที่สายเฮลท์ตี้ต้องชื่นชอบกับเมนู สลัดสตรอว์เบอร์รี่และมะเขือเทศ (300 บาท) ที่นำเอาสตรอเบอร์รี่พันธุ์ 80 (2) มาเติมความสดชื่นให้กับเมนูนี้ได้อย่างลงตัว

Beyond Meat Steak
Baked Carrot Fries with Avocado Dip

ถัดมาที่ร้าน Veganerie (วีแกนเนอรี่) ร้านนี้บอกเลยว่าต้องถูกใจสายวีแกน เพราะทางร้านนำมันฝรั่งจากโครงการหลวงมารังสรรค์เมนู Beyond Meat Steak (390 บาท) สเต็กวีแกนที่อร่อยจนต้องติดใจ นอกจากนี้ยังมีเมนูทานเล่นและรับประทานง่ายอย่าง Baked Carrot Fries with Avocado Dip (220 บาท) ที่เลือกใช้แครอทจากโครงการหลวงมาเป็นวัตถุดิบหลัก นอกจากความอร่อยที่น่าประทับใจแล้ว ก็ถือว่าเป็นจานที่รับประทานได้ไม่มีเบื่อกันเลย

ขนมปังหน้าหมู ผักดองสามรส
กระทงทองข้าวโพดหวาน
ขนมข้าวโพดห่อกาบ ไอศกรีมกะทิป๊อปคอร์นคาราเมล

มาถึงร้านที่สี่TalingPling (ตะลิงปลิง) รังสรรค์เมนูพิเศษ 3 เมนูได้แก่ ขนมปังหน้าหมู ผักดองสามรส (190 บาท)เลือกใช้ แตงกวาญี่ปุ่น หัวไชเท้า แรดิช และแครอท จากโครงการหลวงมาเป็นส่วนผสมหลักในการรังสรรค์นอกจากนี้ยังมีเมนูที่นำข้าวโพดหวานจากโครงการหลวงถ่ายทอดรสชาติออกมาได้ไม่ซ้ำใครอย่างเมนู กระทงทองข้าวโพดหวาน (155 บาท) และขนมข้าวโพดห่อกาบ ไอศกรีมกะทิป๊อปคอร์นคาราเมล (155 บาท)

Royal Supreme Miracle Pancake

ปิดท้ายกันที่เมนูขนมหวานจากร้าน Brix Dessert Bar (บริกซ์ ดีเสิร์ต บาร์) นำเสนอเมนูของหวานเลิศรส Royal Supreme Miracle Pancake (345 บาท) ที่ได้สตรอเบอร์รี่พันธุ์ 80 (2) และ เคพกูสเบอรี่ จากโครงการหลวงมาเป็นตัวชูรสชาติให้ขนมหวานจานนี้อร่อยลงตัว

พิเศษเพียงรับประทานอาหารเมนูที่ใช้วัตถุดิบจากโครงการหลวง ณ ร้านที่ร่วมรายการครบ 800 บาท รับน้ำผลไม้ดอยดำฟรี 1 แพค ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2566

#SiamParagon #RoyalProjectGastronomyFestival2023

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...