Friday 19 April 2024 | 5 : 52 am

Yankii Robatayaki and Bar ร้านอาหารและบาร์สไตล์โรบาทายากิ ใจกลางกรุงเทพฯ

การได้ฟังเสียงอาหารบนเตาย่างร้อนๆ สัมผัสกลิ่นควันหอมๆ พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศ ที่ทั้งดุดัน และน่าตื่นตาตื่นใจ ขณะลิ้มรสอาหารแนวร่วมสมัย แต่คงรสชาติความเป็นต้นตำรับไว้อย่างเต็มอิ่ม เป็นประสบการณ์ที่ทุกท่านจะได้รับเมื่อมารับประทานอาหารที่ Yankii Robatayaki and Bar ร้านอาหารแห่งใหม่ล่าสุดจากผู้นำด้านการออกแบบ และธุรกิจร้านอาหารเจ้าของรางวัลอย่าง Soho Hospitality  

Yankii มีจุดกำเนิดมาจากแนวคิดการผสมผสานระหว่างคำว่า Legacy หรือมรดก เข้ากับคำว่า Rebellion หรือความขบถ ผสานเข้ากับความพยายามในการรักษาเสน่ห์ของอาหารที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิม และนำมาประยุกต์เข้ากับความท้าทายใหม่ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารให้พิเศษมากยิ่งขึ้น

บริเวณชั้นบนของร้าน ได้ถูกจัดที่นั่งล้อมรอบเคาน์เตอร์ติดกับบริเวณเตาย่าง Robata ที่สามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุดถึง 30 ท่าน โดยลูกค้าสามารถรับชมการเตรียมอาหาร และการทำอาหารของเชฟได้อย่างใกล้ชิด และอีกหนึ่งความโดดเด่นของ Robatayaki Cuisine ที่ Yankii คือการเสิร์ฟอาหารบนไม้พาย พร้อมการส่งเสียงขณะเสิร์ฟอย่างแข็งขัน ผสานกับเสียงดนตรีฮิปฮอปสไตล์นิวยอร์กที่จะถูกเปิดคลอระหว่างรับประทานอาหาร เข้ากันได้อย่างดีกับอาหารจานพิเศษจาก Yankii ที่จะมากระตุ้นต่อมรับรส นอกจากนี้ยังมีกิมมิคการสั่นระฆังเพื่อเสิร์ฟแก้วช็อตให้กับทั้งโต๊ะ ให้คุณคุมเกมความสนุกได้ตลอดทั้งคืน และความครื้นเครงพึ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

เมนูอาหารของ Yankii เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง อาหารย่างแบบยากิโทริ คุชิยากิ และโรบาตะของญี่ปุ่น เพื่อสร้างความน่าตื่นตาให้กับการย่างอาหารแบบสดใหม่ เสริมด้วยการหมักวัตถุดิบด้วยเครื่องเทศที่เดินทางมาจากทั่วโลก เมนูที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ตับไก่หมักด้วยซอสแอฟริกันอาติโช้คต้นตำรับชาวเปรู  และซอสชิมิชูรี สันคอหมูปรุงรสด้วยซอสบาร์บีคิวเกาหลี โคชูจัง และแซลมอนปรุงรสสไตล์โรบาตะ หมักด้วยซอสชิโปเล่จากเม็กซิโก

นอกจากนั้นยังมีค็อกเทลบาร์ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของร้าน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากร้าน Dagashi หรือร้านขนมในยุค 50 ของญี่ปุ่น แต่งแต้มด้วยสีสันที่สดใสของขนมลูกกวาด อันเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมของสตรีทสุดฮิปของญี่ปุ่นที่ดูสนุกสนานแฝงด้วยศิลปะใต้ดิน พร้อมกับผสานความเป็น Yankii ด้วยการนำตู้สุ่มกาชา (Gacha) สไตล์วินเทจมาทำให้ทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเข้ากับการตกแต่งด้วยแสงและสีที่มีความลึกลับภายในร้านได้เป็นอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนัดพบกับเพื่อน คนสนิท ในโอกาสต่างๆ พร้อมเครื่องดื่มที่ผสมผสานเหล้าและค็อกเทลสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อสร้างเป็นค็อกเทลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหน ที่ Yankii Robatayaki and Bar ซึ่งผ่านการคิดและออกแบบมาอย่างดี โดยตัวโลโก้ได้แรงบันดาลใจมาจากอาทิตย์อุทัยบนธงชาติของประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วยตอกย้ำคอนเซ็ปต์การดีไซน์ของ Yankii ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เครื่องแบบพนักงานภายในร้าน ยังได้รับการออกแบบพิเศษโดยแบรนด์ Fah Chak ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของแก๊งค์ไบค์เกอร์ยุค 80 ของญี่ปุ่น ตั้งแต่เสื้อแจ็คเก็ต และกางเกง ไปจนถึงงานปักที่ละเอียดและประณีตสวยงาม รวมไปถึงบรรยากาศภายในร้าน Yankii ที่มีการใช้แสงไฟโทนสีอบอุ่น ผสมผสานกับการเน้นแสงไฟนีออน สะท้อนวัฒนธรรมสตรีทของญี่ปุ่น ไปจนถึงผนังที่ตกแต่งด้วยโปสเตอร์ลายกราฟฟิตี้ ที่ช่วยให้ความรู้สึกผ่านงานดีไซน์ได้เป็นอย่างดี

คุณโรหิต สัชเดว์

“Yankii Robatayaki and Bar ได้รับแรงบันดาลใจมากจากผับในเมืองโตเกียว โดยผสมผสานการตีความที่ทันสมัยของอาหารสไตล์ Robatayaki ที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิม ทั้ง สี กลิ่น และรสชาติที่โดดเด่น มาช่วยสร้างประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ให้กับการรับประทานอาหาร ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสได้นำประสบการณ์ความบันเทิงในการรับประทานอาหารที่เป็นกันเอง และสนุกสนานเพลิดเพลินนี้ มายังกรุงเทพฯ โดยแขกทุกท่านจะได้พบกับอาหารต้นตำรับที่ไม่ธรรมดา ปรุงด้วยวัตถุดิบคุณภาพ โดดเด่นด้วยรสชาติที่จัดจ้านและเป็นเอกลักษณ์ พร้อมรับประกันความสนุกสนานมากมายที่ทุกท่านจะได้รับกลับไปอย่างแน่นอน” คุณโรหิต สัชเดว์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ Soho Hospitality กล่าว

Yankii Robatayaki Grill and Bar ตั้งอยู่ที่โรงแรม Skyview Hotel Bangkok ชั้น G เลขที่ 12 ซอยสุขุมวิท24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00น. ถึง 02.00น.

ติดต่อจองโต๊ะได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 821 6808 หรือช่องทางโซเชียลมีเดียของทางร้าน และเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.yankiirestaurant.com

หนีร้อน มาพึ่ง (เมนู) เย็น ต้องมาเช็กอินที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในช่วง...