Tuesday 19 March 2024 | 12 : 59 pm

Great Harbour บุฟเฟ่ต์นานาชาติสุดอลังการ @ ไอคอนสยาม

กลับมาอีกครั้งกับบุฟเฟ่ต์นานาชาติสุดอลังการที่ไอคอนสยาม กับร้าน Great Harbour บุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยด้วย จุได้ถึง 400 ที่นั่ง! และมีรายการอาหารกว่า 80 เมนู

Great Harbour ได้รวบรวมทีมงานและเชฟฝีมือดีที่คร่ำหวอดในวงการอาหารมามากกว่า 30 ปี มาสร้างสรรค์เมนูต่างๆ ให้สายบุฟเฟ่ต์ได้เต็มอิ่มกับ 6 สเตชั่น 4 สัญชาติโดยคัดสรรเมนูไฮไลท์อันเป็นซิกเนอเจอร์ของประเทศต่างๆ มานำเสนอตามคอนเซปต์ “Great Harbour ท่าเรือแห่งความอร่อย” 

หวัง หวู่ เฉิง ผู้บริหาร และหัวหน้าเชฟชาวไต้หวัน ประจำ Great Harbour

เริ่มต้นกันที่สเตชั่น Western Food ที่ขอบอกเลยว่าคนชอบเนื้อไม่ว่าจะเนื้อวัว เนื้อแกะ หรือเนื้อหมู ควรพุ่งมาตรงนี้เพราะมีเมนูน่าสนใจมากมาย เช่นเปปเปอโรนี ซาลามี่ วางคู่กับชีสหลายแบบ พร้อมด้วยเมนูค็อกเทลอย่างไข่ออนเซ็นน้ำมันทรัฟเฟิล สลัดไก่คีนัว สลัดมันหวาน สลัดไส้กรอกเยอรมัน มินิครัวซองค์ และค็อกเทลกุ้ง ซึ่งเชฟคัดสรรมาว่ากินคู่กับแฮมแล้วเข้ากันสุดๆ นอกจากนี้ยังมีสลัดผักสดๆ กับน้ำสลัด 6 แบบ, พร้อมทั้งท็อปปิ้งอย่างเบคอนกรอบ, ลูกเกด, วอลนัทและอีกหลายอย่าง ให้ได้เลือกเพิ่มความอร่อยกับสลัดจานโปรด

ส่วนโซนของอบและย่างก็มี แฮมอบน้ำผึ้ง ขาแกะอบสมุนไพร พร้อมซอสหลายชนิด อาทิ ซอสสับปะรด ซอสเห็ด และซอสเรดไวน์ พร้อมไซด์ดิชอย่างเฟรนช์ฟราย เห็ดย่าง กระเทียมย่าง มันฝรั่งบด ฯลฯ ซึ่งต้องบอกว่าทั้งแฮม และขาแกะอบสมุนไพร อร่อยสุดๆ แอบกระซิบว่า แฮมควรทานกับซอสสับปะรด และขาแกะควรทานกับซอสเรดไวน์

นอกจากนี้ยังมีซี่โครงหมูซอสบาร์บีคิว ซึ่งเชฟบอกว่าคนไทยนิยมมาก เป็นอีกเมนูที่ต้องทำเพิ่มตลอดทั้งวัน รวมถึงสตูว์เนื้อ ที่เนื้อนุ่มละลายในปาก ปิดท้ายสเตด้วยซุปเห็ดทรัฟเฟิลหอมๆ ที่ตักกี่ครั้งก็ไม่เคยพอข้ามโลกมายังอีกทวีปกันบ้าง 

สเตชั่นต่อมาที่จะแนะนำคืออาหารญี่ปุ่น อาทิ ซูชิหลากหลายเมนู เช่น หอยปีกนก ปลาซาบะ แซลมอน ปลาไหล และที่พิเศษสุดๆก็คือซูชิเนื้อวากิว ที่บอกเลยว่าเนื้อนุ่ม อร่อย มาพร้อมซอสเทริยากิสูตรเฉพาะของร้าน ฟินสุดๆ ไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว เดินเขยิบมาไม่ไกลก็จะเจอซูชิและปลาดิบวางเรียงรายให้เลือกเต็มไปหมด โดยมีเชฟยืนแล่ปลาและปั้นซูชิสดๆ ให้ดูกันตรงนั้น มีซาชิมิตัวท็อปของโปรดใครหลายๆคน อย่างแซลมอนนำเข้าจากนอร์เวย์ ทูน่า ปลาซาบะ ปลาช่อนทะเล และที่เป็นอีกไฮไลท์ของสเตชั่นนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นซีฟู้ดขวัญใจลูกค้า Great Harbour อย่าง หอยนางรมสดสุราษฎร์ กุ้งออนไอซ์ หอยแมลงภู่ และ กุ้งแม่น้ำเผา ที่เชฟย่างให้แบบไม่อั้น

และเมื่อพูดถึงอาหารญี่ปุ่น ก็ต้องพูดถึงเทมปุระ ซึ่ง Great Harbour ให้เชฟยืนทอดโชว์กันสดๆ และเติมอาหารตลอดเวลา ทำให้เราได้กินเทมปุระร้อนๆ สมใจ ที่สำคัญคือไม่อมน้ำมันสักนิด! มีทั้งเทมปุระกุ้ง เทมปุระผัก และ ไก่คาราเกะ

มาต่อกันที่ สเตชั่นอาหารจีน ที่เมนูยอดนิยมหนีไม่พ้นเครปเป็ดย่าง ซึ่งต้องยอมรับว่าอร่อยจริงจัง หนังข้างนอกกรอบ เนื้อก็นุ่ม เชฟเล่าให้ฟังว่า กว่าจะเสิร์ฟเป็ดย่างแต่ละตัวได้ ต้องใช้เวลาทำทั้งหมดเกือบ 3 วันเต็ม! ซึ่งเชฟจะคอยดูอยู่ตลอด จึงมั่นใจได้ว่าเป็ดย่างที่นี่อร่อยจริง ได้รสต้นตำรับแท้ๆ แน่นอน นอกจากนี้ยังมีหมูแดง กุนเชียง ติ่มซำ และซาลาเปาร้อนๆ ผัดหมี่ซัวฮ่องกง ขาหมูตุ๋น ปลากระพงซอสเต้าซี่ ตบท้ายความอร่อยด้วยซุปหมาล่าที่เชฟทำกันแบบถ้วยต่อถ้วยเลยทีเดียว ฯลฯ 

ต่อมาคือสเตชั่น Pizza & Teppanyaki ที่ได้รับความนิยมมากอีกสเตชั่น โดยจะมีเมนูพาสต้า อย่างคาโบนาร่าที่เราคุ้นเคย และที่แซ่บสุดๆก็คงต้องยกให้กับสปาเก็ตตี้เส้นดำสไปซี่ซีฟู้ด พร้อมทั้งสเต็กต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสเต็กหมู สเต็กแซลมอน และสเต็กเนื้อทรัฟเฟิล และยังมีเมนูพิเศษคือ ทาโก้ เมนูยอดนิยมจากเม็กซิโกอีก

ส่วนสเตชั่นที่น่าจะคุ้นปากคนไทยที่สุด คือ Asian Food ที่ เชฟเน้นเสิร์ฟอาหารไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสลิ้มลองอาหารไทยยอดนิยมอย่าง ต้มยำกุ้ง ส้มตำ ไก่ทอด ไส้กรอกอีสาน เปาะเปี๊ยะทอด มัสมั่น ยำเนื้อ และปิดท้ายด้วยเมนูพิเศษที่ต้องมาลองให้ได้สักครั้งคือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว แผ่นใหญ่ ให้ได้เต็มอิ่มกับความอร่อย ซึ่งหากใครไม่ทานเนื้อ ทางร้านก็มีเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูสไลด์ให้เลือกอีกด้วย ใครพาเพื่อนชาวต่างชาติมา อย่าลืมนำทางมาสเตชั่นนี้

ปิดท้ายกันที่สเตชั่นน้ำดื่ม ผลไม้ และของหวาน ที่เชฟบอกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านต้นตำรับที่ไต้หวัน โดยน้ำดื่มมีให้เลือกทั้ง น้ำผลไม้รวม ชาเขียวมะลิ และชานมไข่มุก ซอฟดริ้งค์ต่างๆ อีกทั้งยังมีเครื่องทำกาแฟที่เลือกได้เลยว่าอยากได้เมนูไหน ทั้งคาปูชิโน เอสเปรสโซ่ หรือแม้แต่ชาร้อน ส่วนของหวานก็มีทั้งขนมไทยและเบเกอร์รี่ต่างๆ และน้ำแข็งไส ซึ่งไฮไลต์ที่ทุกคนไม่ควรพลาดคือครอฟเฟิล ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ โดยเชฟจะทำให้ร้อนๆ แล้วเราสามารถตักท็อปปิ้งได้เองตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นแยมสตรอเบอร์รี่ น้ำผึ้ง ครีมสด หรือฟรุตสลัด ส่วนสาวๆ ที่ชอบเค้กก็มีให้เลือกเต็มตู้ โดยจะเน้นเป็นเมนูเค้กสไตล์ฝรั่งเศส ฯลฯ 

ของหวานอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือไฮศกรีม โดย Great Harbour ยกตู้ไอศกรีมของ Haagen dazs  มาให้เลือกรสและตักท็อปปิ้งต่างๆได้ตามใจชอบ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากกว่า 100 เมนูเท่านั้น Great Harbour ยังมีอีกหลายเมนูให้ทุกคนมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง ที่ชั้น 6 ไอคอนสยาม ซึ่งนอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว พนักงานทุกคนและเชฟในทุกสเตชั่นยังบริการดีเยี่ยม พร้อมตอบทุกคำถาม รวมถึงแนะนำเมนูต่างๆ 

เปิดให้บริการในวันจันทร์ – ศุกร์ 2 รอบ คือ 12.00 – 14.30 น. และ 17.30 – 21.00 น.
และช่วงเทศกาลสำคัญที่จะเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน 12.00 – 21.00 น.

ราคาบุฟเฟ่ต์ต่อหัว

วันจันทร์ – ศุกร์ (ผู้ใหญ่) 999++  (1,176 net)

วันจันทร์ – ศุกร์  (เด็ก) 499 ++ (587 net)

โดยโปรโมชั่นจะปรับเปลี่ยนไปตามแต่ละเดือน สามารถติดตามโปรโมชั่นได้ที่
Facebook : Great Harbour
Line : @harbour