Thursday 25 April 2024 | 2 : 06 pm

KIN PLUS ONE เปิดตัว THAILAND COCKTAIL FESTIVAL 2022 ปรากฏการณ์รวมตัวครั้งสำคัญ ของวงการบาร์เทนเดอร์และธุรกิจ F&B ไทย พร้อมเปิดประตูสู่ระดับเวิลด์คลาส

บริษัท คิน พลัส วัน จำกัด จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เปิดตัวโครงการ THAILAND COCKTAIL FESTIVAL 2022 เพื่อผนึกกำลังพันธมิตรธุรกิจบาร์ และ วงการอาหารและเครื่องดื่มทั่วประเทศไทยให้กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมผลักดันศักยภาพบาร์เทนเดอร์และเครื่องดื่มไทยสู่มาตรฐานระดับเวิลด์คลาส โดยได้รับเกียรติจาก อโน ชุ่มอินทร์จักร์ ผู้จัดงาน ไทยแลนด์ ค็อกเทล เฟสติวัล และ แขกคนพิเศษ Mr.Rogerio Igarashi Vaz เกสต์บาร์เทนเดอร์ ดีกรี Asia’s 50 Best Bar ร่วมพูดคุยถึงรายละเอียด ณ ร้าน LA DOTTA PASTA BAR & STORE (สีลม)

ปัจจุบันการดื่มและศิลปะการรังสรรค์เครื่องดื่มได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยที่วงการเครื่องดื่มได้ก้าวล้ำทัดเทียมนานาประเทศ และยังได้รับการยอมรับจากนักดื่มและเหล่าคนในแวดวงเครื่องดื่มระดับโลก เห็นได้จากการที่บาร์เทนเดอร์ของไทยได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันผสมเครื่องดื่มในหลากหลายเวทีระดับเวิลด์คลาสในทุกๆปี อีกทั้งยังได้รับเชิญให้เดินทางไปเป็นแขกกิตติมศักดิ์เพื่อผสมเครื่องดื่มให้กับร้านระดับชั้นนำของโลกมาแล้ว ศิลปะการรังสรรค์เครื่องดื่มนั้นยังสะท้อนถึงวัฒนธรรมของแต่ละชาติ เรื่องราวแต่ละท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ผ่านส่วนผสมและเทคนิคต่างๆที่ถ่ายทอดออกมาในแต่ละแก้ว ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในโลกที่มีส่วนผสมหลากหลายให้ได้รูปรสกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์จากภูมิภาคต่างๆที่สามารถต่อยอดในเชิงธุรกิจก่อให้เกิดอาชีพและรายได้

อโน ชุ่มอินทร์จักร์

คุณอโน ชุ่มอินทร์จักร์ ผู้จัดงาน ไทยแลนด์ ค็อกเทล เฟสติวัล กล่าวว่า “โครงการ Thailand Cocktail Festival นับเป็นการผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจบาร์ในประเทศไทย และยกระดับวิชาชีพบาร์เทนเดอร์ให้เป็นอาชีพที่มั่นคง เพื่อสร้างพื้นที่และโอกาสให้อุตสาหกรรมค็อกเทลได้สนับสนุนซึ่งกันและกัน และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยโครงการ Thailand Cocktail Festival นอกจากจะมีกิจกรรมหลากหลายที่กำลังจะเกิดขี้น อาทิ การจัดเสวนากลุ่ม พูดคุยแลกเปลี่ยนแนวคิดจากประสบการณ์ในสายงานด้านการผสมเครื่องดื่ม จัดให้มีการเปิดอบรมหลักการความคิดเพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่ม รวมถึงการสร้างบุคลิกภาพที่ดีของตัวบาร์เทนเดอร์เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่างานนี้จะเป็นการรวมตัวบาร์เทนเดอร์ฝีมือฉกาจมากประสบการณ์จากทั่วโลก มารังสรรค์เครื่องดื่มสุดพิเศษที่คนรักค็อกเทลจะหาดื่มได้จากเฉพาะการจัดงานนี้เท่านั้น นอกจากได้เพลิดเพลินกับค็อกเทลแล้วผู้ที่ชื่นชอบและเหล่าคนรักค็อกเทล ยังจะได้เรียนรู้และดื่มด่ำไปกับแขกรับเชิญ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยน กิจกรรมมาสเตอร์คลาส เวิร์คช็อป และตลาดค็อกเทล และอีกมากมาย ซึ่งจะเริ่มคิ๊กออฟกิจกรรมทั่วประเทศในวันที่ 25 กันยายน ถึง 2 ตุลาคมนี้ โดยเฉพาะ 1-2 ตุลาคม จะเป็นกิจกรรม Cocktail Market เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการและบริษัทฯผู้นำเข้าสินค้า ในการนำเสนอสินค้าและแนวคิดของเครื่องดื่มที่กำลังจะเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามอง ทั้งการแสดงของเหล่าศิลปิน และกลุ่มบาร์เทนเดอร์ อีกทั้งกิจกรรมอีกมากมาย จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ตลอดจนผู้ประกอบการบาร์และธุรกิจงานบริการ”

คุณอโน กล่าวต่อว่า “เป็นที่น่ายินดีที่ขณะนี้มีผู้ประกอบการธุรกิจบาร์ได้ตอบรับเข้าร่วมกับ Thailand Cocktail Festival กว่า 47 บาร์ชั้นนำทั่วประเทศไทย และกำลังให้ความสนใจเข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก เราจึงมีแผนการต่อยอดความสำเร็จ โดยการนำตัวแทนบาร์เทนเดอร์ไทยที่มีชื่อเสียง 12 คน ร่วมเปิดประตูสู่ตลาดต่างประเทศผ่านการ Road show ให้ชาวโลกได้ลิ้มลองเครื่องดื่มที่ถูกรังสรรค์จากส่วนผสมที่มีเอกลักษณ์ของไทยทั้งพืชผัก ผลไม้ สมุนไพรไทย และสุราไทย ไปเผยแพร่ความเป็นไทย อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนศาสตร์ความรู้เกี่ยวกับการผสมเครื่องดื่ม กับบาร์ต่างๆ ในต่างประเทศ โดยในการ Road show จะจัดทั้งหมด 8 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, อินเดีย, ลาว และประเทศฝรั่งเศส เพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่บาร์เทนเดอร์รุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตในสายงานได้มีโอกาสเดินทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์สู่ระดับเวิลด์คลาสอีกด้วยค่ะ”

สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมจาก THAILAND COCKTAIL FESTIVAL 2022 ได้ทาง

Facebook : Thailand Cocktail Festival

Instagram : thailandcocktailfestival

47 บาร์ชั้นนำทั่วประเทศไทย ที่ตอบรับเข้าร่วม THAILAND COCKTAIL FESTIVAL 2022

กรุงเทพมหานคร : เทพบาร์, Bar Scofflaws, The Bamboo Bar, Vesper, Crimson Room, Rabbit Hole, Gir, Eat Me, The Key Room No.72, Havana Social, Bar Marco, Kilik Social Club, Opium Bar, Mahaniyom Cocktail Bar, Midsummer Night’s Dream, The Bar at The House on Sathorn, Tropic City, Revolucion Cocktail Bangkok, Sorrento, Thaipioka, Root, The Deck, Hyde & Seek Athenee, Cinema Club, Bar 335, Sugar Ray You’ve Just Been Poisoned

เชียงใหม่ : Bitter Truth Cocktail Bar, Midlife Crisis, นะ-รัร-ฬา, THUUB Bar, The White Rabbit

พัทยา : The Forest by The Sky, The Oxygen Beachfront Oasis

ขอนแก่น : The Gentle, Pixel Cocktail Bar, Realizegallery Cocktail Bar

สมุย : Chez Khun Ying Restaurant and Bar, Moonrise Beach Bar & Seafood Koh Samui, Coco Tam’s, B House, Suvarn Bar, Salt Society, Tiki Box

ภูเก็ต : Dibuk House Mixology Bar, Mizulim, CLUB NO.43, Sn50 Bar

Rogerio Igarashi Vaz

เกี่ยวกับ Rogerio Igarashi Vaz

Rogerio Igarashi Vaz ชาวบราซิลเชื้อสายญี่ปุ่น เป็นบาร์เทนเดอร์ในญี่ปุ่นมานานกว่า 15 ปี ปัจจุบันทำงานเป็นเจ้าของ และหัวหน้าบาร์เทนเดอร์ของ Bar TRENCH ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 50 บาร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน และยังเป็นผู้อำนวยการด้านเครื่องดื่มของ Bar Tram and Bar TRIAD

จากประสบการณ์การทำงานที่บาร์ต่างๆ Rogerio คือผู้บุกเบิกการรังสรรค์ค็อกเทลในประเทศญี่ปุ่น ที่เขาได้ผสานตรรกะและบรรจงเติมเต็มรายละเอียดได้อย่างสร้างสรรค์ ทั้งในสไตล์ญี่ปุ่นและสไตล์ตะวันออก ผสานกันได้อย่างลงตัว ดังนั้น Bar TRENCH ไม่ใช่แค่บาร์ญี่ปุ่น แต่คือบาร์สากลที่ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกัน นอกจากนี้ Bar TRENCH ยังมีความพิเศษจากเครื่องดื่มคุณภาพในบรรยากาศสบายๆ ถ่ายทอดสุนทรีย์ผ่านดนตรี และ ศิลปะให้ผู้คนที่มาเยือนจากทั่วโลกได้ซึมซับประวัติความเป็นมา กลิ่นอายแห่งอารยะจากในอดีตสู่ปัจจุบัน อีกด้วย

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...