Friday 26 April 2024 | 6 : 52 am

เปิดโลกความอร่อยกับ ‘Mil Toast House’ ขนมปังโฮมเมดสัญชาติเกาหลี เนื้อนุ่ม เด้งฟู หอมกรุ่นชวนเลิฟ

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา เอาใจคนรักขนมปัง ให้กลับมาอินเลิฟกันอีกครั้ง กับดินแดนความอร่อยของโลกขนมปังสุดฟิน จากร้าน “Mil Toast House” ชั้น 6 ไอคอนสยาม ซึ่งสาขานี้ถือเป็นสาขาแรกในย่านฝั่งธนบุรี

“Mil Toast House” ร้านขนมปังโฮมเมดสัญชาติเกาหลี สไตล์มินิมอล ตกแต่งด้วยโทนสีขาว มองแล้วรู้สึกสบายตา มีกลิ่นอายของความเป็นเกาหลีใต้ ผสมผสานกับความเป็นญี่ปุ่นเบาๆ ทำให้บรรยากาศในร้านมีความอบอุ่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์บาร์ขนาดยาวที่ไว้สำหรับนึ่งขนมปังด้วยซึ้งไม้ไผ่ก่อนจะยกเสิร์ฟ เพื่อให้ขนมปังมีความนุ่มหนึบและหอมกรุ่น อีกทั้งยังมีโซนเบเกอรี่ที่ล้อมรอบด้วยกระจกใส ซึ่งเผยให้เห็นทุกกรรมวิธีที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน รวมทั้งยังมีบริเวณคาเฟ่ที่โชว์การดริปกาแฟที่คัดสรรเมล็ดกาแฟสายพันธุ์พิเศษมาเสิร์ฟกันอีกด้วย

ขนมปังของทางร้านเป็นขนมปังโฮมเมด ที่นึ่งและทำสดใหม่ทุกเมนู จึงทำให้ตัวขนมปังมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มฟู ดั่งร้านดั้งเดิมที่เคยสร้างความประทับใจมาอย่างยาวนานในอิกซอนดง ย่านหมู่บ้านเก่าแก่โบราณอายุกว่าร้อยปี ของเกาหลีใต้ ด้วยการที่ทำแบบสดใหม่ จึงทำให้ตัวขนมปังมีกลิ่นอันหอมกรุ่น เย้ายวน ชวนทานสุดๆ โดยเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาก็ต้องลองคือ เมนู “ขนมปังนึ่งแบบออริจินัล” ทางร้านเสิร์ฟพร้อมเนยสูตรพิเศษของ Mil Toast House ตัวเนยมีความฟูฟ่องเหมือนวิปครีม ไม่ยุบตัว รสชาติกำลังดี ไม่เลี่ยน มีความเค็มเล็กน้อย แต่พอทานคู่กับขนมปังแล้วเข้ากันได้เป็นอย่างดีมากๆ และยังมีขนมปังนึ่งไส้ต่างๆ อีกมากมาย เช่น ขนมปังนึ่งไส้แฮมข้าวโพด, ขนมปังนึ่งเกาลัด, ขนมปังใบเตยนึ่ง และขนมปังนึ่งช็อคโกแลตนูเทลล่า , เมนูต่อมาคือเมนูตระกูล“French Toast Lover” เมนูเหล่านี้จะทำให้ทุกคนตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ได้แน่นอน เพราะความฉ่ำของเนยในทุกอณูที่อยู่ภายในเนื้อขนมปัง เวลาทานให้ความฟิน ความฉ่ำ อร่อยมากๆ ซึ่งทางร้านจะเสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมวานิลลาหรือชีสมูสรสต่างๆ

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูซิกเนเจอร์ จำพวกเครื่องดื่มอีกด้วย เช่น “เมนูนมโฮมเมด” ที่มีให้เลือกดื่มกันถึง 5 รสชาติคือ นมสดสตรอเบอร์รี, นมสดกล้วย,  นมสดพีนัท,  นมสดช็อคโกแลตเฮอร์ชีและนูเทลล่า และ นมสดเกาลัด แล้วยังมี “กาแฟมอคค่าอัลมอนด์” ที่ดริปสดบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ ความกลมกล่อมที่เข้มข้นคือออนท็อปด้วยครีมอัลมอนด์สูตรโฮมเมด ทางร้านนอกจากจะมีเมนูของหวานให้ทานแล้ว ยังมีเมนูของคาวรสชาติสุดกลมกล่อมมาให้ทานกันด้วย นั่นคือ เมนู “ข้าวสแปมเสิร์ฟคู่กับไข่ดาว เนย และกิมจิ” ซึ่งเป็นเมนูข้าวที่เสิร์ฟให้ทานเฉพาะที่เมืองไทยเท่านั้น และ “Sweet Potato Fries” เป็นมันฝรั่งทอดสูตรพิเศษที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลอง

ร้าน “Mil Toast House” อยู่ที่ชั้น 6 ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00–22.00 น. สามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร (G2) สอบถามเพิ่มเติมโทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...