Wednesday 24 April 2024 | 4 : 47 pm

TAPAS by nan charcoal grill ร้านอาหารสเปนต้นตำรับที่ต้องลอง!!

เมื่อมาที่ร้าน TAPAS by nan charcoal grill จะพบว่าแต่ละเมนูของที่นี่ ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีจาก เชฟ Roberto Carlos และ คุณแนน-วิมวดี ปิยะวานิชย์ เจ้าของร้าน รวมทั้งความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบ ที่สั่งตรงจากสเปน เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยถูกใจคนรักอาหารสเปนอย่างแท้ทรู

เมนูแนะนำ

เมนูแรกคือ ‘Paella’ หรือข้าวผัดสเปน ที่เสิร์ฟมาในกระทะร้อน เมนูนี้ถือเป็นอาหารประจำชาติของสเปนเลยละ ซึ่งข้าวที่ Tapas ใช้ทำเมนูนี้ เป็นข้าวสเปน ซึ่งเม็ดข้าวสั้นและอ้วนกว่าข้าวหอมมะลิของไทย เมนูนี้เชฟจะหุงข้าวกับน้ำสต๊อกกุ้งเพื่อเพิ่มมิติให้รสชาติของข้าว ด้านบนท็อปปิ้งด้วยหอย 3 ชนิด กุ้ง และไก่ รวมถึงซอสการ์ลิกมาโย ที่เชฟแนะนำให้ปาดซอสให้ทั่วและบีบเลม่อนก่อนรับประทานด้วย

ต่อด้วย ‘Iberico Spare Ribs BBQ Sauce’ หมูดำสเปน สุดอร่อย เนื้อนุ่ม ยิ่งทานคู่กับซอสบาร์บีคิว ยิ่งเข้ากันมากเลย 

ตามด้วย ‘Prawns Pil Pil’ เมนูยอดฮิต ที่ลูกค้ามากี่ครั้งก็ต้องสั่งเมนูนี้ตลอด กุ้งตัวใหญ่ๆ เนื้อแน่นๆ พร้อมซอสข้นๆ เมื่อจิ้มกับขนมปัง ยิ่งเข้ากันสุดๆ เผลอแป๊บเดียวเกลี้ยงจาน ต้องสั่งเพิ่มซะแล้ว 

มาที่ ‘Txangurro-Baked Spider Crab’ เมนูนี้มาร้าน Tapas ต้องสั่ง ห้ามพลาดเด็ดขาด!! เนื้อปูแน่นๆ ท็อปปิ้งด้วยมายองเนส Ali-Oli เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยมาก

อีกเมนูคือ Grilled Iberico Pork สเต๊กหมูดำ ใครชอบทานสเต๊ก แนะนำเมนูนี้เลย เนื้อหมูดำไม่เหนียว และไม่นุ่มจนเกินไป กำลังพอดี เป็นอีกหนึ่งจานที่แนะนำว่าต้องสั่ง

มาดูเมนูสายเฮลตี้กันบ้าง

เริ่มที่ ‘Avocado Salad Pesto Dressing’ เมนูนี้ได้ความอร่อยจากรสชาติมันๆ ของอโวคาโด พร้อมทั้งความชุ่มฉ่ำจากมะเขือเทศสดสไลซ์ ผสมผสานด้วยเพสโตเดรสซิ่ง ถือเป็นเมนูที่เรียกความสดชื่นได้ดีจริงๆ

ต่อด้วย ‘Kale Salad’ จานนี้สายเฮลตี้ต้องถูกใจ มีส่วนผสมของผักเคลสด เมล็ดทับทิม และอื่นๆ ผสมผสานกับน้ำราดสลัดสูตรเฉพาะของร้าน ได้สุขภาพที่ดีไปแบบไม่รู้ตัว 

ปิดท้ายด้วย ‘Cheesy Portobello with mushroom truffle soup’ เมนูนี้ก็ดีอีกน่ะแหละ เป็นการจับคู่ที่ลงตัวของชีสพอร์โทเบลโลและซุปเห็ดทรัฟเฟิล อร่อยและได้เท็กซ์เจอร์ตอนรับประทาน

ร้าน Tapas by Nan Charcoal Grill อยู่ที่โซน The Veranda ชั้น G ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร (G2) สอบถามเพิ่มเติมโทร.092-882-8899

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...