Friday 26 April 2024 | 10 : 24 pm

ไปชิมเมนูขึ้นชื่อที่ร้าน Tasty Congee & Noodle Wantun Shop @ ไอคอนสยาม

ถ้าพูดถึงร้านอาหารสไตล์ฮ่องกง ที่เป็นหนึ่งในพิกัดสำคัญของเกาะฮ่องกง ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยจนกลายเป็นสถานที่ที่ต้องปักหมุดไว้ในลิสต์ ว่าต้องไปชิมสักครั้งแล้วละก็ Tasty Congee & Noodle Wantun Shop เป็นอีกหนึ่งร้านที่มาเป็นอันดับต้นๆ เลย และตอนนี้ได้มาเปิดร้านที่เมืองไทยแล้วเป็นสาขาแรกของย่านฝั่งธน ร้านอยู่โซน The VERANDA ชั้น G ไอคอนสยาม

Tasty Congee & Noodle Wantun Shop ยกขบวนความอร่อยจากหลากหลายเมนูมาให้ได้ลองทานกัน และเมนูที่ใครมาก็ต้องสั่งแบบพลาดไม่ได้เลยก็คือ

เมนู “โจ๊ก” เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน ด้วยเนื้อข้าวที่เคี่ยวกับน้ำซุปนานกว่า 6 ชั่วโมง จึงมีความนุ่มเนียนและอร่อยเป็นอย่างมาก ในส่วนของเครื่องเคียงก็มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ เนื้อหมู ตับ เซี่ยงจี๊ ไส้หมู เป่าฮื้อ และไข่เยี่ยวม้าซึ่งเป็นวัตถุดิบพิเศษที่ต้องส่งตรงมาจากฮ่องกงเท่านั้น เพราะจะได้ความหนึบที่ตรงตามต้นฉบับที่สุด

เมนู “บะหมี่แห้งขาหมูคากิ” เป็นเมนูที่มีความอร่อยในทุกคำ เพราะทางร้านเอาใจใส่ในทุกส่วนผสมตั้งแต่เส้นบะหมี่ ตัวคากิ รวมไปถึงน้ำซุป ซึ่งบะหมี่ ทางร้านจะใช้แป้งที่ส่งตรงมาจากร้านต้นตำรับที่ฮ่องกงมานวดด้วยมือจนได้เส้นสดที่หอมหนึบอร่อย จากนั้นจึงนำไปลวกให้สุกแบบอัลเดนเต้ เพื่อให้ได้ความเหนียวนุ่ม และกรุบนิดๆ ทำให้เข้ากันได้ดีกับขาหมูคากิ เนื้อนุ่มหอมอร่อย เสิร์ฟคู่กับน้ำซุปสูตรพิเศษสไตล์จีนกวางตุ้งเคี่ยวจากปลาตาเดียวแห้ง และกระดูกหมูหลายชั่วโมง

เมนู “ก๋วยเตี๋ยวหลอดปาท่องโก๋” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนุ่มบาง ห่อปาท่องโก๋ตัวยาวที่มีความกรอบ ทั้งสองอย่างเข้าคู่กันได้อย่างลงตัว ยิ่งมาเจอกับความพิเศษของซอสที่ให้รสหวานเค็มกลมกล่อมยิ่งลงตัวที่สุด

เมนู หมูกรอบ เป็ดย่าง และหมูแดง เป็นอีก 3 จานอร่อยที่ห้ามพลาด เพราะหมูกรอบของทางร้าน จะมาพร้อมกับความกรอบนอกนุ่มในแบบหมูกรอบแท้ๆ ที่ไม่มันและไม่เลี่ยน ส่วนเป็ดย่างกับหมูแดงมีความเด็ดตรงน้ำซอส เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน

เมนู “ติ่มซำ” มีให้เลือกมากมายกับสูตรที่พิถีพิถันตามแบบของจีนกวางตุ้ง อาทิ ฮะเก๋า มาไลโกว ขนมผักกาด และซาลาเปา แต่ที่พิเศษและอยากให้สั่งคือ ห่ามโส่ยโกะ ที่ทำจากแป้งข้าวเหนียว มีความกรอบนอกนุ่มในสอดไส้กุ้งปรุงรส

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานรสชาติสุดพิเศษจากทางร้าน เม็ดแอปริคอทตุ๋นสาลี่ เห็ดหูหนูขาวตุ๋นมะละกอ เยลลี่ดอกหอมหมื่นลี้ ของหวานส่วนใหญ่ที่ Tasty Congee & Noodle Wantun Shop ล้วนแต่เป็นเมนูที่หวานกำลังดี เน้นตรงความสดชื่น ให้ประโยชน์และโภชนาการแบบเต็มเปี่ยม และที่สำคัญทั้งของคาวและของหวาน ทางร้านยังได้เชฟผู้เชี่ยวชาญจากฮ่องกง ที่ส่งตรงมาจากร้านต้นตำรับ มาช่วยควบคุมดูแลคุณภาพกันอีกด้วย

ร้าน “Tasty Congee & Noodle Wantun Shop อยู่ที่โซน The VERANDA ชั้น G ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง แล้วลงสถานีเจริญนคร G2 สอบถามเพิ่มเติมโทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

#มิชลินสตาร์ #อาหารจีน #TastyCongeeAndNoodleWantunShop #TheVeranda #Iconsiam#EatAroundTravelALot #LifeDiary

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...