Friday 26 April 2024 | 6 : 08 pm

Meals Me Thai Cuisine อาหารไทยสไตล์โมเดิร์น รสชาติสุดจี๊ดโดนใจ!!

มีโอกาสมาเยือน ‘ไอคอนสยาม’ แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งที ต้องหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ที่มีเมนูอร่อยและมีเอกลักษณ์โดดเด่นเพื่อเป็นมื้อพิเศษสักหน่อย

คุณซูซี่-หทัยเทพ ธีระธาดา เจ้าของร้าน Meals Me Thai Cuisine

แล้วเราก็มาปักหมุดที่ Meals Me Thai Cuisine ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น ที่รสชาติของเมนู เปรี้ยว เผ็ด จี๊ดจ๊าด จัดจ้านถึงใจ ส่วนใหญ่เป็นอาหารไทยภาคกลาง มีภาคเหนือและใต้อยู่บ้าง ส่วนมากเป็นเมนูแกงอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แกงรัญจวน แกงเลียง แกงเขียวหวาน ต้มข่า แกงคั่วสับปะรด แกงมัสมั่นเนื้อ ที่เสิร์ฟคู่กับโรตีมะตะบะ หรือจะเป็นแกงกะหรี่ไก่ ที่เสิร์ฟพร้อมแป้งโรตี และอื่นๆ ซึ่งทุกเมนูสร้างสรรค์โดยเชฟฝีมือดี ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารภัตตาคารโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่มีประสบการณ์กว่า 22 ปี

เมี่ยงกลีบบัว

ถ้าพูดถึงเมนูเด็ดของร้าน พลาดไม่ได้เลยกับเมนูไฮไลท์สุดพิเศษที่มาแล้วต้องลอง เมนูแรก ‘เมี่ยงกลีบบัว’ เป็นอาหารทานเล่นโบราณ เสิร์ฟบนกลีบบัวสีชมพูงามตา ทางร้านนำเนื้อส้มโอมาใส่ในเมี่ยง เพราะเนื้อส้มโอเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวาน ทำให้ทานแล้วรู้สึกเข้ากัน จากนั้นนำมะพร้าวคั่วและเครื่องเทศไทยมาใส่เพื่อเพิ่มกลิ่นหอม ซึ่งเป็นสูตรโบราณเฉพาะของทางร้าน เมื่อทานแล้วรู้สึกสดชื่น ละมุน ชุ่มฉ่ำลิ้น

กุ้งอยุธยาซอสมะขาม

มาที่ กุ้งอยุธยาซอสมะขาม ใช้กุ้งแม่น้ำอยุธยาตัวโตๆ เนื้อแน่นเต็มปากเต็มคำ สั่งตรงจากอยุธยาแบบวันต่อวัน โดยนำน้ำมะขามเปียกที่คั้นสดๆ มาเคี่ยวจนได้ที่ แล้วราดบนตัวกุ้ง จึงได้รสชาติจี๊ดจ๊าดถึงใจ (ตอนนี้ทางร้านจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเมนูกุ้งอยุธยาซอสมะขาม จากปกติราคา 1,200 บาท เหลือเพียง 790 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พ.ค. 65)

หอยเชลล์ผัดซอสใบโหระพา

ตามด้วย ‘หอยเชลล์ผัดซอสใบโหระพา’ คัดสรรหอยเชลล์เกรด USA ตัวใหญ่ๆ เนื้อแน่นๆ สีขาวนวล นำมาทอดกรอบ ผัดกับใบโหระพา ให้กลิ่นหอมหวนชวนกิน

ปลากะพงนึ่งมะนาว

ต่อมา ‘ปลากะพงนึ่งมะนาวเมนูนี้เสิร์ฟปลากะพงสดตัวใหญ่ เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น ที่เน้นย้ำความสดเป็นอย่างมาก ไม่ใช้ปลาค้างคืน และใช้มะนาวแท้มาคั้นสดๆ เท่านั้น มีการปรุงที่พิถีพิถัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงรสชาติจากความสดของวัตถุดิบอย่างแท้จริง ทานแล้วรับรองว่าถูกใจแน่นอน (โปรโมชั่นพิเศษ จากปกติราคา 1,200 บาท เหลือเพียง 790 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พ.ค.65)

จ๊อปู
ปูจ๋า-มันม่วงทอด-เปาะเปี๊ยะ-ถุงทอง
ต้มยำกุ้ง
ปูหลน
แกงเขียวหวานเนื้อ-ปลาสลิดทอด
ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์
แกงรัญจวน

นอกจากนี้ยังมีเมนูที่ต้องสั่งอย่าง จ๊อปู , ปูจ๋า-มันม่วงทอด-เปาะเปี๊ยะ-ถุงทอง , ต้มยำกุ้ง , ปูหลน , แกงเขียวหวานเนื้อ-ปลาสลิดทอด , ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ , แกงรัญจวน เป็นต้น

ข้าวตู-งาขี้ม่อน-กาละแมสี-ทับทิมกรอบ
หม้อแกงข้าวเหนียวทุเรียน

จบอาหารคาวแล้ว ก็ต้องต่อด้วยของหวานสุดอร่อยอย่าง ข้าวตูงาขี้ม่อนกาละแมสีทับทิมกรอบ ตามด้วย ‘หม้อแกงข้าวเหนียวทุเรียน’ (ว้าว! มาก) ต่อด้วย ‘ไอศกรีมทุเรียน’ และ ‘วุ้นสี่รสชาติสี่สไตล์’ บอกได้คำเดียวเลยว่า อร่อยเว่อร์!!

ไอศกรีมทุเรียน และ วุ้นสี่รสชาติสี่สไตล์

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มเย็นชื่นใจอย่าง ‘น้ำลำไยซินนามอน’ (น้ำลำไยอบเชย) เพิ่มรสชาติแปลกใหม่ไม่เหมือนใครด้วยไซรัป เพิ่มความหอมหวานด้วยกลิ่นคาราเมล พร้อมตกแต่งด้วยก้านอบเชยและใบโรสแมรี่ ทำให้มีความหอมของลำไย คาราเมล และกลิ่นอบเชยเบาๆ ได้รสชาติของน้ำสมุนไพรที่ดื่มแล้วสดชื่น ถัดมาคือ ‘น้ำอัญชันมะนาว Forget Me Not’ น้ำอัญชันสีม่วงละมุนตา รสชาติละมุนลิ้น เปรี้ยวหวานกำลังดี ดื่มแล้วชื่นใจ ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเมนูที่รสชาติอร่อยโดนใจอีกมากมายหลายเมนูให้เลือกทานกันอีกด้วย

ใครที่อยากลิ้มลองรสชาติอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นสุดพิเศษ พร้อมชมบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาแบบเก๋ๆ ชิลล์ๆ แวะมาได้ที่ Meals Me Thai Cuisine ร้านอยู่ที่ชั้น G ไอคอนสยามถนนเจริญนคร เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00– 22.00 น. สามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร (G2) สอบถามโทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

ททท. เปิดการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง’ รุ่นที่ 5

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นป...