Friday 19 April 2024 | 7 : 48 am

ไฮไลท์เด่นจากอีเวนต์ Asias 50 best bars 2022 ที่ Perrier ร่วมกับ 7 บาร์ชื่อดัง รังสรรค์งานค็อกเทลสุดยิ่งใหญ่

ปลายเดือนที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 26–30 เมษายน 2565 เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่มีงานค็อกเทลที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย เนื่องจากมีงานประกาศรางวัล Asia’s 50 best bars ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ทำให้เหล่าบาร์เทนเดอร์ทั่วทั้งเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับบินตรงมาที่กรุงเทพฯโดยเฉพาะ อีกทั้งมีการทำเครื่องดื่มให้เราได้ลิ้มลองกันโดยส่วนผสมหลักของหลากหลายเมนูล้วนถูกรังสรรค์ขึ้นมาจากน้ำแร่ Perrier (เปอริเอ้)

Son Soko from Soko Bar

สำหรับงานที่ผ่านมาเหล่าบาร์เทนเดอร์ต่างพร้อมใจกันงัดทุกสูตรพิเศษมารังสรรค์เครื่องดื่มกันอย่างเต็มที่ให้สมกับที่ได้รับการจัดอันดับ โดยเฉพาะ Son Soko เจ้าของและมิกซ์โซโลจิสต์ชื่อดังจาก Soko Bar ประเทศเกาหลี ปิดท้ายค่ำคืนด้วยลีลาการปรุงและไฮไลท์เด็ดที่ไม่เหมือนใครโดยมีการใช้เครื่องทำฟอง ในเมนู Gardening โดยได้สร้างความตราตรึงใจให้กับแขกในค่ำคืนนั้นอย่างไม่รู้ลืม

ถัดมาที่อีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจและแปลกใหม่คือ Tangmo Pan แก้วพิเศษที่สกัดอย่างพิถีพิถันจนสีแดงของแตงโมหายไปแต่ยังได้รสชาติและความสดชื่นอย่างเต็มที่ ตัดกับความซ่าของน้ำแร่เปอริเอ้ได้อย่างกลมกล่อม ปรุงโดยหัวหน้าบาร์เทนเดอร์มากความสามารถ Mason Park จาก Alice bar ประเทศเกาหลี

Tangmo Pan by Mason Park

สัมผัสกลิ่นอายและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมแห่งเอเชียไปกับ Rajesh Kumar ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าบาร์เทนเดอร์จาก Patina Bar บาร์บนถนน East Coast Road ประเทศสิงคโปร์ ที่ได้มาโชว์สกิลที่ร้าน Ms.Jigger โรงแรม Kimpton Maa-Lai โดยเมนูพิเศษเริ่มจาก The nomad เมนูสไตล์ Old-fashioned ที่ชวนให้นึกถึงผู้ชายมาดขรึม เพิ่มกลิ่นอายของตะวันออกด้วยไซรัปส้มรมควัน และขนุน สดชื่นไปกับแก้วที่สอง Bribe the tribe จินรสส้ม กระเจี๊ยบ ที่เพิ่มมิติด้วยไซรัปขิงและข่า ต่อมากับเครื่องดื่มสไตล์ฟิวชั่น Metro sunset kisses ดื่มง่ายด้วยรสชาติของพีชและมะม่วง ตัดเลี่ยนด้วยการโรยเกลือทะเลบริสุทธิ์ เมนูสุดท้ายของค็อกเทลคือ Raising cane ดื่มง่ายกับรสหวานของน้ำผึ้ง และความซ่าจากน้ำแร่เปอริเอ้  ปิดท้ายด้วยเมนูม็อกเทลสุดพิเศษ Spiced berry fizz ความสดชื่นจากรสเบอร์รี่และขิง ที่พร้อมจะมาคลายความเหนื่อยล้าตลอดวัน

Rajesh Kumar from Patina Bar

หนึ่งในวัตถุดิบที่มักจะถูกนำมาชูรสชาติของค็อกเทลให้สดชื่นคือแตงกวา ครั้งนี้ Southside Parlor เสิร์ฟความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มคลายร้อนจากพืชผลโซนร้อนอย่างมะนาว แตงกวา จับคู่กับโซดารสเกรปฟรุ๊ตจากเปอริเอ้ ให้มีความกลมกล่อมและลงตัวมากขึ้น ทำให้เมนูเด่นอย่าง Pimp’s cup เต็มเปี่ยมไปด้วยมิติแห่งรสชาติของผลไม้หลากชนิดและสดชื่นในทุกการจิบ

เครื่องดื่มจาก Southside Parlor

งานสุดท้ายได้สถานที่จากบาร์ไทยร่วมสมัยอย่างมหานิยม และบาร์เทนเดอร์จาก Zest bar ประเทศเกาหลี เกิดเป็นความลงตัวของทั้งสองวัฒนธรรม ที่ถ่ายทอดผ่านเมนู Natural Long Tea และ Zero Spumoni เครื่องดื่มสีทองรสเปรี้ยวอมหวานที่เข้ากันได้อย่างดีกับการตกแต่งร้านแบบไทยร่วมสมัย

Demie Kim จาก Zest Bar

อีเวนต์จากเปอริเอ้ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เปอริเอ้ขอเชิญชวนทุกคนร่วมสัมผัสรสชาติเครื่องดื่มที่ปรุงโดยบาร์เทนเดอร์ไทยจากบาร์ที่ได้รับการจัดอันดับบน Asia’s 50 best bars 2022 ได้ที่งาน BKK Bartender series ณ Manhattan bar โรงแรม JW Marriott สุขุมวิทในวันที่ 19 พฤษภาคม และ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป โดยเตรียมพบกับเครื่องดื่มเมนูพิเศษที่จะทำให้ค่ำคืนของทุกคนพิเศษกว่าที่เคยจาก Philtration bar และ The key room no.72

หนีร้อน มาพึ่ง (เมนู) เย็น ต้องมาเช็กอินที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในช่วง...