Friday 26 April 2024 | 11 : 30 am

ชวนไปทานบุฟเฟ่ต์ติ่มซำสุดชิลล์ ชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ River Café & Terrace

เพิ่งผ่านช่วงเทศกาลตรุษจีนมาได้ไม่นาน แต่หลายคนกลับเริ่มคิดถึงอาหารจีนซะแล้ว แน่นอนว่าเมนูที่ทานง่าย ทานเมื่อไหร่ก็อร่อยนั่นคือ ติ่มซำ (Dim Sum) ดังนั้น Life Diary จึงถือโอกาสแนะนำบุฟเฟ่ต์ติ่มซำสุดฟินที่คนรักติ่มซำห้ามพลาดซะเลย!!

ใช่แล้วที่นี่คือ ‘ห้องอาหาร River Café & Terrace’ ของโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ นั่นเอง เมื่อมาที่ห้องอาหารริเวอร์ คาเฟ่ ฯ คุณจะเพลิดเพลินไปกับบรรดาบุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อกลางวัน ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น นอกจากเมนูติ่มซำสุดพิเศษที่รังสรรค์ความอร่อยโดยเชฟฝีมือดีของโรงแรมแล้ว คุณยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันร่มรื่นริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยนั่งทานแบบชิลล์ๆ รับลมแม่น้ำ พร้อมทั้งนั่งมองเรือมากมายที่สัญจรผ่านไปมาด้วยความเพลิดเพลินได้อีกด้วย

เมนูติ่มซำขึ้นชื่อของ River Café & Terrace มีเมนูน่าสนใจทั้งคาวและหวาน

หมูกรอบ
หมูอบน้ำผึ้ง
ไก่อบใบชากับข้าวกรอบ

เริ่มจาก Appetizer อย่าง ‘หมูกรอบ’ ที่กรอบอร่อยสมชื่อ มันไม่เยอะ จิ้มกับซอสช่วยตัดเลี่ยน บอกเลยว่าอร่อยมาก, ‘หมูอบน้ำผึ้ง’ เป็นหมูแดงอบน้ำผึ้งจนเนื้อหมูนุ่มหอมชวนชิม, ‘ไก่อบใบชากับข้าวกรอบ’ ไก่อบซอสสูตรเฉพาะ ท็อปปิ้งด้านบนด้วยข้าวที่ทอดมาได้กรอบกำลังพอดี เวลาเคี้ยวรู้สึกได้ถึงความนุ่มและความกรุบกรอบ

ข้าวผัดเหม่ยเจียง

มาที่ Main หรือเมนูหลัก เชฟแนะนำ ‘ข้าวผัดเหม่ยเจียง’ ข้าวผัดที่ผัดได้แห้ง ไม่เลี่ยน ถึงรสด้วยซอสผัดสูตรพิเศษ ใส่กุ้งและผักหลากสีหั่นซอยชิ้นเล็กๆ ช่วยเพิ่มสีสันให้ยิ่งน่าทานมากขึ้น

ฮะเก๋า
ขนมจีบ
ปอเปี๊ยะกุ้งมังกร
พายเผือกทอด

ต่อด้วย Dim Sum Brunch เริ่มที่ ‘ฮะเก๋า’ และ ‘ขนมจีบ’ แค่เห็นจากหน้าตาก็รู้แล้วว่าอร่อย ฮะเก๋าใส่กุ้งเนื้อแน่นเด้ง ขนมจีบกุ้งก็เนื้อเด้งเช่นกัน จิ้มกับจิ๊กโช่วแล้วทาน หูย!! เกือบหยุดไม่ได้ ต่อด้วย ‘ปอเปี๊ยะกุ้งมังกร’ ปอเปี๊ยะทอดมาจนแป้งกรอบเป็นสีเหลืองทอง สอดไส้ด้วยกุ้งมังกรเนื้อแน่นหวาน ทานเคียงกับชิ้นมะม่วงน้ำดอกไม้หั่นสไลซ์ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม มาที่ ‘พายเผือกทอด’ ความเก๋อยู่ที่การปั้นเนื้อเผือกทอดเป็นรูปหงส์ ใช้แป้งทำส่วนคอ วาดปากและตาด้วยสีผสมอาหาร ทั้งน่ารักและรสชาติดี

พายหมูแดง , ซาลาเปาคัสตาร์ดไข่เค็ม
ขนมผักกาดเจี๋ยน

เมนู Pan Fried / Baked เริ่มด้วย ‘พายหมูแดง’ แป้งพายนุ่มหอม สอดไส้หมูแดง รสชาติกลมกล่อมเข้ากัน ต่อด้วย ‘ขนมผักกาดเจี๋ยน’ ใครที่ชอบทานขนมผักกาด แนะนำเมนูนี้เลย เนื้อแป้งนุ่มอร่อย ไม่เลี่ยน ไม่อมน้ำมัน ทานคู่กับซอสพริกศรีราชายิ่งอร่อย อีกเมนู ‘ซาลาเปาคัสตาร์ดไข่เค็ม’ เนื้อซาลาเปาแป้งนุ่ม สอดไส้คัสตาร์ดลาวา ว้าว! เผลอแป๊บเดียวทานเรียบ ไม่เหลือ

เป็ดย่าง
หมูหัน

มาที่เมนู Barbecued บ้าง แนะนำสองเมนูคือ ‘เป็ดย่าง’ เนื้อเป็ดมีความชุ่มฉ่ำ ไม่มีกลิ่นสาบ ไม่เหนียว ทานง่าย ทานเพลินเชียวละ อีกเมนูคือ ‘หมูหัน’ นอกจากเสิร์ฟมาพร้อมหน้าตาที่สวยงามแล้ว รสชาติยังอร่อยลงตัวไม่แพ้หน้าตาอาหาร บอกคำเดียวว่า ต้องมาชิมด้วยตัวเอง

สาคูและส้มโอเย็นในครีมมะม่วง , พายพุดดิ้งนมรสขิง , ทาร์ตไข่

ปิดท้ายด้วย Dressert หรือขนมหวาน ได้แก่ ‘สาคูและส้มโอเย็นในครีมมะม่วง’ ต่อด้วย ‘พายพุดดิ้งนมรสขิง’ และ ‘ทาร์ตไข่’ ซึ่งแต่ละเมนูก็มีจุดเด่นและความอร่อยที่แตกต่างกัน เลือกทานได้ตามความชอบเลยจร้า!!

อ้อ!! เนื่องจากเป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ แต่ละเมนูจึงจัดพอร์ชั่นของอาหารให้มีขนาดพอดีๆ ไม่เยอะเกินไป คุณลูกค้าจะได้สามารถทานได้หลากหลายเมนูอย่างที่ใจต้องการ…เอาเป็นว่า สุดสัปดาห์นี้อย่าลืมแวะมาทานบุฟเฟ่ต์ติ่มซำกันนะ

พิกัด : ‘ห้องอาหาร River Café & Terrace’ อยู่ที่โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ถนนเจริญนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการ : วันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 12.00-14.30 น.
สอบถามโทร : 0-2020-2888
ราคา :  1,188++ บาท/ท่าน

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...