Thursday 18 April 2024 | 5 : 32 pm

ชวนชิมอาหารไทยท้องถิ่นจาก 4 ภูมิภาค ที่ห้องอาหาร ‘อัพ แอนด์ อะบัฟ’ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

ครั้งแรกของห้องอาหารอัพ แอนด์ อะบัฟ (Up & Above Restaurant) ที่ได้นำอาหารไทยท้องถิ่น ที่มีส่วนประกอบอันเป็นเอกลักษณ์และน่าหลงใหล มาให้บริการทุกท่าน ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม-30 มิถุนายน 2564

ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม และเดือนมิถุนายน 2564 นี้ ห้องอาหารอัพ แอนด์ อะบัฟ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ อยากชวนทุกท่านมาลิ้มลองอาหารไทยท้องถิ่นรสชาติจัดจ้านและเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนจาก 4 ภูมิภาคของประเทศไทย เริ่มจาก ‘ไส้อั่วและแคปหมู’ ที่เสิร์ฟพร้อมน้ำพริกหนุ่มและข้าวเหนียว อาหารพื้นเมืองประจำภาคเหนือที่ทุกคนต้องลิ้มลองเมื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนภาคอีสาน ‘แหนมทรงเครื่อง’ ถือเป็นเมนูขึ้นชื่อของภาคอีสาน เสิร์ฟคู่กับเครื่องเคียงสมุนไพร และไก่ย่าง ซึ่งเชฟเลือกใช้ไก่ส่วนสะโพกมาหมักด้วยเครื่องปรุงสูตรเฉพาะและย่างจนหนังกรอบ พร้อมโรยกระเทียมเจียวหอมกรุ่น รับประทานกับข้าวเหนียว และน้ำจิ้มแจ่ว มาต่อที่อาหารพื้นบ้านประจำภาคตะวันออกอย่าง ‘หมูชะมวง’ จากจังหวัดจันทบุรี ที่เชฟคัดสรรหมูสามชั้นอย่างดีมามาตุ๋นกับเครื่องแกงให้รสชาติเผ็ด หวาน และมีรสเปรี้ยวจากใบชะมวง นอกจากนั้นยังมี ‘ปลาหมึกไข่ทอดกระเทียม’ ที่เชฟเลือกใช้ปลาหมึกสดจากจังหวัดจันทบุรี มาปรุงรสก่อนจะทอดจนสุกกำลังดี โรยกระเทียมเจียวเพื่อเพิ่มความหอม ส่วนอาหารที่เป็นตัวแทนจากภาคใต้ ได้แก่ ‘แกงหอยแครงใบชะพลู’ แกงไทยที่มีความข้นของน้ำกะทิและความเผ็ดร้อนจัดจ้านตามแบบฉบับของเครื่องแกงใต้

อาหารไทยท้องถิ่นจาก 4 ภูมิภาค มีให้บริการที่ ห้องอาหาร อัพ แอนด์ อะบัฟ ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม–30 มิถุนายน 2564  ระหว่างเวลา 18.00-22.30 น. ราคาเริ่มต้นจานละ 500++ บาท

ห้องอาหารอัพ แอนด์ อะบัฟ อยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจสำรองที่นั่ง ติดต่อสอบถามที่โทร.0-2687-9000 อีเมล์ : FB.concierge@okurabangkok.com หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

**ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%