Friday 29 March 2024 | 4 : 34 pm

จิบชายามบ่ายสไตล์อังกฤษที่ ‘โรสแมรี่ เฮ้าส์’

ใครมีโอกาสแวะเข้ามาที่โครงการ ‘เดอะ ศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค’ เราเชื่อว่าต้องสะดุดตากับเรือนกระจกหลังใหญ่สวยงาม ที่ได้รับการเนรมิตให้เป็นคาเฟ่ แอนด์ ที รูม สไตล์ Glass House หลังนี้อย่างแน่นอน…เรากำลังพูดถึง ‘โรสแมรี่ เฮ้าส์’ (Rosemary House) คาเฟ่เรือนกระจกสุดเก๋ ซึ่งภายในประดับประดาด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณและของตกแต่งสุดคลาสสิค พร้อมโต๊ะน้ำชาแบบครบเซ็ต เหมือนหลุดไปอยู่ในช่วงคริสตศตวรรษที่ 19 ของอังกฤษเลยละ แถมบรรยากาศภายนอกของกลาสเฮ้าส์ยังห้อมล้อมไปด้วยความเขียวขจีของต้นโรสแมรี่และสีสันหลากหลายจากพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดอีกด้วย

เมื่อมาที่ ‘โรสแมรี่ เฮ้าส์’ กิจกรรมยอดฮิตก็คือ การจิบน้ำชายามบ่ายท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่นของสวนดอกไม้อังกฤษ ที่ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ชวนให้ผ่อนคลาย เริ่มต้นด้วย ‘ชาลายา’ ชาที่เป็น Signature ซึ่งทางร้านเลือกใช้ใบชาที่ทำจากสมุนไพร ดอกกุหลาบและผลไม้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายชารสชาติดี คุณภาพดี ที่คัดสรรมาจากทั่วโลก ที่จะเสิร์ฟพร้อมขนมไทยสไตล์ฟิวชั่น (ไทย-อังกฤษ) เมื่อทานคู่กับชาก็จะยิ่งส่งเสริมให้เกิดรสชาติที่ดียิ่งขึ้น พลาดไม่ได้กับเมนูไฮไลต์อย่างชุด Afternoon Tea Set ที่ได้ลองแล้วรับรองว่าคุณต้องติดใจ

อ้น-เตชทัต ลือดัง

อ้น-เตชทัต ลือดัง Rosemary & Thaizone Manager บอกว่า…โรสแมรี่ เฮ้าส์ มีคอนเซ็ปต์เป็น คาเฟ่ แอนด์ ที รูม แต่มีความพิเศษตรงที่จะเน้นการเสิร์ฟชายามบ่าย (Afternoon Tea) เป็นหลัก ซึ่งชาส่วนใหญ่นำเข้าจากทั่วโลก เช่น เยอรมนี สวีเดน นอร์เวย์ อังกฤษฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา โดยโรสแมรี่เฮ้าส์จะไม่มีขนมของฝรั่งหรือเค้ก แต่จะมีขนมไทยซึ่งบางเมนูทางร้านจะปรับให้มีรูปลักษณ์หรือหน้าตาขนมที่ดูสวยงามและมีความอินเตอร์มากยิ่งขึ้น

“อย่างขนมที่ทานกับอาฟเตอร์นูนทีเซ็ตที่เราเสิร์ฟครั้งนี้ ก็จะเน้นขนมไทยที่มีเอกลักษณ์ในตระกูลเครื่องทองต่างๆ อาทิ ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เสน่ห์จันทร์ เม็ดขนุน จ่ามงกุฏ (ดาราทอง) นอกจากนี้ยังมี มูสเค้กบัวลอยไข่เค็ม พายผลไม้ อาลัวดอกบัว (ขนมซิกเนเจอร์ที่ทำเป็นรูปดอกบัว ด้านนอกกรอบ ด้านในนุ่ม) เค้กหม้อแกงเผือก ข้าวเหนียวมะม่วงครีมกะทิ เค้กลอดช่อง ซึ่งขนมทุกเมนูจะยังคงรสชาติความเป็นไทย ที่ไม่หวานมากจนเกินไป แต่มีรูปลักษณ์สวยงามแตกต่างกว่าที่เราเคยเห็นมา ตามด้วย ขนมกล้วยธัญพืช วุ้นมะพร้าวน้ำหอม และข้าวเหนียวมูนอาลัวสด เป็นต้น ซึ่งเซ็ตอาฟเตอร์นูนทีและขนมชุดนี้ สามารถทานได้ 4 คน ราคา 1,190 บาท (เติมน้ำชาได้ 2 ครั้ง) อย่างที่บอกว่าเราคัดสรรชานำเข้ามาจากทั่วโลก ที่ร้านจึงมีชาประมาณ 15 ชนิดให้ลูกค้าได้เลือก

สำหรับชาที่เสิร์ฟครั้งนี้คือ ‘ชาลายา’ โดยชื่อมาจาก ชา + ศาลายา กลายเป็น ‘ชาลายา’ ซึ่งเบสของชานี้จะเป็นชาเขียวที่นำเข้ามาจากสวีเดน แล้วนำมาเบลนด์ด้วยดอกไม้นานาชนิด ที่นี่จะไม่เน้นชาผลไม้ แต่จะเน้นชาที่เบลนด์กับดอกไม้เป็นหลัก ที่สำคัญดอกไม้บางส่วนทางร้านจะสั่งมาจากภาคเหนือของประเทศไทย จากนั้นจะนำมาเบลนด์จนได้เป็นชาที่มีรสชาติเฉพาะตัว ‘ชาลายา’ จึงเป็นชาซิกเนเจอร์ของเราเอง รับรองว่าชาที่โรสแมรี่เฮ้าส์จะรสชาติไม่เหมือนกับที่อื่นแน่นอน

กรณีที่ลูกค้าอยากจะเปลี่ยนชุดวินเทจเพื่อจะถ่ายรูปเก็บไว้ดูเล่น ค่าเช่าชุดวินเทจสวยๆ จะอยู่ที่ 500 บาท/ชุด/คน มีทั้งชุดผู้หญิงและชุดผู้ชาย ส่วนใหญ่จะเป็นชุดสไตล์วินเทจของเก่าที่เรานำเข้ามาจากต่างประเทศทั้งนั้น บางชุดมีอายุ 40-80 ปี บางชุดเป็นผ้าลูกไม้โบราณในยุค 1940s-1950s ซึ่งมีเสน่ห์และมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ รับรองว่าลูกค้าต้องชอบ

สำหรับชุดน้ำชา เช่น กาชา และถ้วยชา เราก็ใช้ของเก่าแนววินเทจที่มีราคาด้วยเช่นกัน ดังนั้น เวลาที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ พนักงานก็จะแจ้งให้ทราบก่อนเสมอว่า ชุดน้ำชาเหล่านี้เป็นของเก่าหายาก จากนั้นก็จะบอกวิธีรินชาว่าต้องจับฝากาน้ำชาไว้ด้วยเสมอ เพื่อป้องกันฝากาชาหล่นแตก หรือแม้แต่ถ้วยชาพนักงานก็จะแนะนำลูกค้าว่าต้องใช้อย่างระมัดระวังด้วยความละเมียดละไมเช่นกันครับ”

ในช่วงซัมเมอร์แบบนี้ ลองหาเวลาว่างมาเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ ทดลองเป็นผู้ดีอังกฤษ 1 วัน ในสไตล์ Rosemary House พร้อมใช้บริการเช่าชุดย้อนยุคสุดวินเทจ ซึ่งจะมี ‘มาดามโรส’ เป็นผู้ช่วยคอยแปลงโฉมคุณให้กลายเป็นชนชั้นสูงแสนสง่างาม แล้วอย่าลืมถ่ายรูปภายในกลาสเฮ้าส์และสวนสวยๆ แห่งนี้ไว้อัพลงโซเชียล มีเดีย เพื่ออวดเพื่อนๆ ด้วยนะ!!

พิกัด : โรสแมรี่ เฮ้าส์ อยู่ที่ โรสแมรี่โซน (ROSEMARY ZONE) @ THE SALAYA Leisure Park

88/8 หมู่ 5 ถนนศาลายา-บางภาษี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00–21.00 น. ขับรถออกจากกรุงเทพฯ ไม่ไกล

Facebook : thesalaya

Instagram : thesalaya

Line : @thesalaya

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมป๊อบอัพช็อป ‘THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน’ ที่สยามพา...

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเยี่...