Friday 19 April 2024 | 6 : 31 am

‘เรือนต้น’ ห้องอาหารระดับตำนานของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

หากเอ่ยถึง ‘เรือนต้น’ ห้องอาหารอันโด่งดังซึ่งอยู่คู่กับโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ มาเนิ่นนาน เชื่อว่าคนเมืองส่วนใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดี ภาพจำของห้องอาหารเรือนต้นที่ทุกคนจำได้ จะเป็นห้องอาหารไทยที่ตกแต่งสไตล์ไทยคลาสสิก แต่นาทีนี้ Life Diary อยากให้ทุกคนลองกลับไปเยือนร้านนี้กันใหม่ เพราะล่าสุด ‘เรือนต้น’ ได้ฤกษ์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย หลังจากปิดบูรณะครั้งใหญ่เป็นเวลาถึง 18 เดือน

ถ้าจะให้เช็กประวัติร้านกันจริงๆ ก็นับเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ห้องอาหารเรือนต้นได้กลายเป็นห้องอาหารประจำของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แล้วห้อง อาหารแห่งนี้ยังได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์จากมิชลินไกด์ ประเทศไทย จากอาหารที่มีเอกลักษณ์และรสชาติโดดเด่น โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่างข้าวมันไก่ไหหลำที่กลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน รวมถึงเมนูอื่นๆ อย่าง ผัดไทย หอยทอด ราดหน้าจักรพรรดิ์ และติ่มซำต่างๆ ด้วย

ข้าวมันไก่ โรงแรมมณเฑียร
ขนมผักกาดกุ้ง
ข้าวซี่โครงหมูอบ

ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ได้รับการออกแบบโดยบริษัทอินทีเรียร์ดีไซน์ชั้นนำอย่าง P49 เมื่อคุณก้าวเข้ามาภายในร้าน จะสัมผัสได้ถึงการตกแต่งที่สวยงาม มีความโมเดิร์น แถมยังมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปได้มากมาย ที่นี่จึงพร้อมจะกลับมาเป็นจุดหมายด้านความอร่อยสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอีกครั้ง โดยนำเสนอเมนูอาหารไทย-จีน ที่นอกจากรสชาติจะถูกใจคนทุกรุ่นแล้ว แต่ละเมนูยังมีหน้าตาที่ดูสดใหม่ทันสมัย และน่าทานกว่าเดิม

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ
หอยทอด
กล้วยไข่เชื่อม และไอศกรีมวานิลลา

การกลับมาของห้องอาหารเรือนต้นนับเป็นเฟสแรกของโครงการปรับโฉมใหม่ให้กับโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ นอกจากรูปลักษณ์ใหม่ของห้องอาหารเรือนต้นแล้ว โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ยังมีแผนจะเปิดตัว ‘พระรามสี่’ ห้องอาหารแบบบิสโทรและไวน์บาร์ ก่อนที่โรงแรมจะเปิดทำการอีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบในช่วงกลางปี 2564 อีกด้วย

นอกจากเมนูคลาสสิคภายใต้แนวคิด ‘Authentic Thai-Chinese Cuisine’ ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของทุกคนแล้ว ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ยังออกแบบมาเพื่อรองรับการสังสรรค์ทุกโอกาส หลังจากครองตำแหน่งห้องอาหารแนวครอบครัวมาเป็นเวลานาน ในวันนี้ห้องอาหารเรือนต้นพร้อมขยับขยายมาต้อนรับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เช่น ลูกค้ากลุ่มบริษัท รวมถึงเหล่านักชิมรุ่นใหม่ที่โหยหาความคลาสสิก ผ่านอาหารไทย-จีนแบบดั้งเดิม ที่หารับประทานได้ยากขึ้นทุกวัน

เชฟอำนวย เอนกสุวรรณ์

ที่สำคัญลูกค้าประจำของห้องอาหารเรือนต้นจะต้องยินดีอย่างมากที่ ‘เชฟอำนวย เอนกสุวรรณ์’ เอ็กเซ็คคิวทีฟเชฟของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ จะกลับมาประจำการพร้อมกับทีมงานชุดเดิมอีกครั้ง เนื่องจากเชฟอำนวยทำงานที่โรงแรมมณเฑียรมากว่า 20 ปีแล้ว และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ทำให้ห้องอาหารเรือนต้นกลายเป็นห้องอาหารชื่อดังของกรุงเทพฯ จนถึงทุกวันนี้

ถ้าพูดถึงคอนเซ็ปต์ด้านการตกแต่งภายใน ห้องอาหารเรือนต้นได้รับการตกแต่งโดยผสมผสานสไตล์เรโทร-โมเดิร์นเข้ากับรายละเอียดดั้งเดิมที่ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอย่างคอลเลคชั่นเครื่องลายครามแบบจีน งานแอนทีคส่วนตัวของตระกูลตันตกิตติ์ที่เป็นเจ้าของโรงแรมมณเฑียรฯ รวมถึงสิ่งละอันพันละน้อยที่ชวนใหันึกถึงอดีตวันวาน

ทำให้ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ครอบคลุมพื้นที่อเนกประสงค์กว่า 800 ตารางเมตร ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบสองเท่า สามารถรองรับแขกได้มากกว่า 250 ที่นั่ง มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่นั่งสำหรับรับประทานอาหารแบบสบายๆ ที่นั่งที่เน้นความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงโซนที่เหมาะกับการสังสรรค์ นอกจากนี้ยังมีห้องแบบไพรเวทอีก 2 ห้อง ห้องฟังก์ชั่น 3 ห้อง และบาร์สำหรับแฮงก์เอาต์ด้วย ส่วนมุมเก๋ๆ อีกมุมหนึ่งซึ่งเป็นเคาน์เตอร์ยาวนั้น จะเป็นที่ตั้งของครัวแบบเปิดและสเตชั่นสำหรับปรุงอาหารที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตลาดแบบไทยๆ นั่นเอง

ห้องอาหารเรือนต้นเน้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตร ผ่านการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย เช่น กล่องไม้เก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นเครื่องประดับตกแต่งผนังได้อย่างชาญฉลาด ผสานกับการตกแต่งแบบโมเดิร์นและโทนสีย้อนยุคแบบไทยๆ อย่างเขียวใบโหระพา สีน้ำเงินเข้ม และสีเหลืองมัสตาร์ด เป็นต้น

มณเฑียร ตันตกิตติ์ (กลาง)

คุณมณเฑียร ตันตกิตติ์ ประธานบริหารของโรงแรมมณเฑียร พูดถึงห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ว่า… “เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เผยโฉมประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น พร้อมกับได้ต้อนรับลูกค้าเก่าของเราอีกครั้ง นอกจากนี้เราพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าใหม่ที่สนใจในห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ด้วยครับ ทีมออกแบบของเราสร้างสรรค์ร้านอาหารแห่งนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ห้องอาหารเรือนต้นดูแตกต่างและน่าตื่นตาตื่นใจมากในหลายๆ แง่มุม ทั้งในส่วนของรายละเอียดการตกแต่ง ไปจนถึงส่วนครัวแบบเปิดและบรรยากาศที่เป็นมิตร ในส่วนของทีมเชฟนั้น เชฟอำนวยและทีมงานซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่อยู่กับเรามานานได้ทำงานหนักมากในการทำให้ห้องอาหารเรือนต้นแห่งนี้ยังคงมาตรฐานของการเป็นห้องอาหารไทย-จีนชั้นนำของกรุงเทพฯได้อย่างสวยงามครับ”

ห้องอาหารเรือนต้น ตั้งอยู่ที่อาคารฝั่งเหนือ (North Wing) โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.30-22.30 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งโทร.02-233-7060, 094-453-2828, 094-552-8798

www.montienbangkok.com            

facebook.com/montiensurawongbkk

Line : @MontienHotelSurawong

IG : montiensurawongbkk

หนีร้อน มาพึ่ง (เมนู) เย็น ต้องมาเช็กอินที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นแลนด์มาร์กสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ในช่วง...