Saturday 20 April 2024 | 3 : 23 pm

‘สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ @ ชั้น 7 ไอคอนสยาม เปิดสาขาใหม่ ใหญ่และสวยที่สุดในเมืองไทย ไม่ไปไม่ได้แล้ว!!

ชาวคอฟฟี่ เลิฟเวอร์ ร้องเฮดีใจกันถ้วนหน้า เมื่อสตาร์บัคส์เปิดสาขาใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ‘สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ชั้น 7 ไอคอนสยาม ชั้น 7’ โดยสตาร์บัคส์แห่งใหม่นี้ เป็นสาขาที่ 417 และเป็นร้านที่มีบาร์รีเสิร์ฟแห่งที่ 12 ในประเทศไทยอีกด้วย

เมื่อมาที่นี่คนรักกาแฟจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนถึงสองรูปแบบด้วยกันคือ ที่นี่เป็นสาขาแรกที่เสิร์ฟ กาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ที่ปลูกในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย และยังมี บาร์ทีวาน่า (Teavana™ Bar) แห่งแรกของไทย สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มองหาประสบการณ์การดื่มชาในคอนเซ็ปต์ใหม่

ถ้าพูดถึงการตกแต่งร้าน สตาร์บัคส์ตั้งใจออกแบบร้านสาขาใหม่นี้ ให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของการเป็น Third Place หรือบ้านหลังที่สาม เพื่อต้อนรับลูกค้าให้เข้ามาผ่อนคลายและรื่นรมย์กับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่คอฟฟี่มาสเตอร์ตั้งใจรังสรรค์ให้ พร้อมทั้งชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนราม่าได้อีกต่างหาก

ซาร่า ทริลลิ่ง ประธาน สตาร์บัคส์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า … “เป็นเวลากว่า 22 ปีมาแล้วที่สตาร์บัคส์ได้ยกระดับศิลปะการรังสรรค์เครื่องดื่มกาแฟ พร้อมนำประสบการณ์และเรื่องราวกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์ของเรามาสู่ลูกค้าในไทย ครั้งนี้จึงนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่ง ที่เราได้เปิดตัวร้านแห่งใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจ ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ พร้อมสอดแทรกกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความหลากหลายด้วย”

ร่วมเฉลิมฉลองกาแฟที่บรรจงรังสรรค์ และค้นหาชารสชาติใหม่

ที่สาขานี้ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟ สตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ในรูปแบบของเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่แบบต่างๆ ที่คอฟฟี่มาสเตอร์ ตั้งใจรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน หรือจะเลือกดื่มกาแฟสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ กาแฟพิเศษหายาก ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาลของปี ผ่านเครื่องชงหลากหลายรูปแบบก็ได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังเสิร์ฟอาหารหลากหลายเมนู รวมถึงขนมอบสดใหม่ภายในร้าน และของหวานที่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของสตาร์บัคส์

ที่บาร์ทีวาน่า ลูกค้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การดื่มชารูปแบบใหม่จากชาคุณภาพหลากหลายรสชาติ อาทิ ชาลิ้นจี่ เอิร์ลเกรย์ และชาพีชโมจิโต้ เป็นต้น

สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นสร้างสัมพันธภาพที่ยั่งยืนกับชาวไร่กาแฟไทย

สตาร์บัคส์ร่วมทำงานกับชาวไร่กาแฟทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างทุ่มเท เพื่อส่งต่อกาแฟคุณภาพสูงจากภูมิภาคไปทั่วโลกอย่างยั่งยืนและมีจริยธรรม สำหรับประเทศไทย สตาร์บัคส์ได้พัฒนากาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ร่วมกับชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือมาตั้งแต่ พ.ศ.2546 โดยชื่อ “ม่วนใจ๋” นี้ เป็นภาษาคำเมือง ที่แปลว่า “ความสุขอย่างเต็มเปี่ยม”

ร้านสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ จะเป็นร้านสาขาแรกในไทยที่เสิร์ฟกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ในรูปแบบของเครื่องดื่ม โดยก่อนหน้านี้ สตาร์บัคส์ได้วางจำหน่ายกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ ในรูปแบบเมล็ดกาแฟเท่านั้น โดยรายได้ 10 บาท จากการจำหน่ายเครื่องดื่มที่รังสรรค์จากกาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ทุกแก้ว จะนำไปใช้ในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย

เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า … “ไทยเป็นประเทศที่มีเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของการผลิตกาแฟที่น่าสนใจ และสตาร์บัคส์ภูมิใจที่ได้ร่วมแบ่งปันและสานต่อความหลงใหลในเรื่องกาแฟกับลูกค้า พาร์ทเนอร์ และชุมชนชาวไร่กาแฟของเราตลอดมา นับตั้งแต่เราได้เข้ามาเปิดร้านในไทยเมื่อ พ.ศ.2541 เป็นต้นมา ดังนั้น ร้านแห่งนี้จะสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ และตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะรังสรรค์ช่วงเวลาพิเศษของลูกค้ากับกาแฟแก้วโปรดได้เป็นอย่างดี เราจึงหวังที่จะได้แบ่งปันประสบการณ์ด้านกาแฟกับลูกค้าทุกท่านที่ร้านสาขาใหม่ที่แสนสวยงามแห่งนี้”

เติมสีสันประสบการณ์กาแฟ ผ่านการออกแบบที่สะท้อนความเป็นไทย

ด้วยแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และเรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยา ‘สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์’ จึงได้รับการออกแบบเพื่อส่งมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟที่มีชีวิตชีวา ท่ามกลางกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทย ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 1,260 ตารางเมตร บนชั้น 7 ของไอคอนสยาม ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ชั้นนำแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ พร้อมการตกแต่งด้วยผลงานศิลปะที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และผลงานจากศิลปินชาวไทย

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน ลูกค้าจะได้พบกับงานศิลปะสีสันสดใส ที่บอกเล่าเรื่องราวการปลูกกาแฟในประเทศไทย และสถานที่สำคัญต่างๆ ของกรุงเทพฯ และตรงบริเวณทางเข้าร้าน ยังมีพื้นทางเดินที่ทำจากวัสดุหินขัด วางเป็นลวดลายคล้ายคลื่นของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะนำพาทุกท่านไปสัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟสุดพิเศษ

ณ จุดศูนย์กลางของร้าน มีบาร์รีเสิร์ฟให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์กาแฟรีเสิร์ฟคุณภาพเยี่ยมหลากหลายชนิด ควบคู่ไปกับการดื่มด่ำงานศิลปะแกะสลักไม้แบบไทยด้านหลังบาร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวการปลูกกาแฟและทัศนียภาพในชนบท และในส่วนของบาร์เครื่องดื่มหลัก ลูกค้าสามารถรื่นรมย์กับเครื่องดื่มหลากหลายเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของสตาร์บัคส์ รวมถึงเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่ที่รังสรรค์จากเมล็ดกาแฟ สตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ และเครื่องดื่มชาทีวาน่าหลากเมนู

ถัดจากรีเสิร์ฟบาร์ จะเป็นบันไดสู่ชั้นลอย ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากวงล้อรสชาติกาแฟ ที่สตาร์บัคส์ใช้อ้างอิงและบ่งบอกเอกลักษณ์ของกาแฟรีเสิร์ฟแต่ละชนิด โดยใจกลางของบันไดวน ประดับด้วยต้นกาแฟจากภาคเหนือของประเทศไทย และบันไดวนนี้ยังนำพาเดินทางไปสู่เส้นทางของกาแฟสตาร์บัคส์ เพื่อเฉลิมฉลองวัฒนธรรมกาแฟทั่วโลก และความเป็นมาของสตาร์บัคส์อีกด้วย ในบริเวณชั้นลอยนี้ เหมาะสำหรับเป็นจุดให้บาริสต้าคอยให้คำแนะนำเรื่องราวของกาแฟรีเสิร์ฟชนิดต่างๆ ตลอดจนรสชาติและกลิ่นหอมแบบต่างๆ ของกาแฟให้ลูกค้าได้ฟังด้วย

ไฮไลท์อีกอย่างอยู่ที่เพดานของร้านซึ่งประดับด้วยโคมไฟสวยงาม ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบรรยากาศยามค่ำคืนของเทศกาลลอยกระทง นอกจากนี้ยังมีที่นั่งแบบสเตเดียม บริเวณริมหน้าต่างของชั้นลอย เพื่อเป็นจุดชมวิวของแม่น้ำและกรุงเทพมหานคร หรือลูกค้าจะเลือกนั่งพักผ่อนตรงพื้นที่บริเวณระเบียงด้านนอกของร้าน (Outdoor) เพื่อดื่มด่ำกับวิวพาโนราม่าที่อยู่ตรงหน้าก็สามารถทำได้เช่นกัน

-เมนูเด่นๆ ของสตาร์บัคส์สาขานี้ ก็เช่น เฟตตูชินี่ พาสต้า, โบโลเนส ซอสเซส, ซุปข้าวโพดสไตล์เสฉวน, ซุปครีมเห็ด, บรูเชตต้า เซ็ต, พิซซ่ามังสวิรัติ, โคลด์คัท, แมงโก้ สติกกี้ไรซ์ มาการอง, ดูโอวานิลลา ครีมพัฟ, มิลกี้ ครีม ครัวซองต์


เฟตตูชินี่ พาสต้า
ซุปข้าวโพดสไตล์เสฉวน
ซุปครีมเห็ด
บรูเซตต้า เซ็ต
พิซซ่ามังสวิรัติ
โคลด์คัท
แมงโก้ สติกกี้ไรซ์ มาการอง
มิลกี้ ครีม ครัวซองต์

-สำหรับขนม Baked In ของสตาร์บัคส์ ที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากฝรั่งเศส ก็เช่น ครัวซองต์, ควินัว ทวิสต์ & แปงโอ เรซิน, เชอร์รี่ทาร์ต แอปเปิ้ลทาร์ต แอพปริคอททาร์ต เป็นต้น

ครัวซองต์

แปงโอ เรซิน และ ควินัว ทวิสต์
เชอร์รี่ทาร์ต แอปเปิ้ลทาร์ต แอพปริคอททาร์ต

-เครื่งดื่มจาก Teavana Bar

ชาลิ้นจี่ เอิร์ลเกรย์ / ชาพีชโมจิโต้ / ไอซ์ ซันเซต

ชาลิ้นจี่ เอิร์ลเกรย์ / ชาพีชโมจิโต้ / ไอซ์ ซันเซต

พิกัด : ‘สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์’ อยู่ที่ชั้น 7 ไอคอนสยาม

เปิด-ปิด : ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-21.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/StarbucksThailand

#StarbucksReserveChaoPhrayaRiverfront #ICONSIAM

#LifeDiary #EatAroundTravelAlot #ม่วนใจ๋เบลนด์ #บาร์ทีวาน่า

สำนักงานสลากฯ เปิดตัว โครงการ SEED PROJECT ปี 4 ‘สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล’

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เดิน...